( ) - Lượt xem: 4755
BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN XE MÁY
Hệ thống phun xăng điện tử xe máy có nhiều ưu điểm như giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành êm ái.
Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hệ thống FI cũng sẽ hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng mà nếu không phát hiện kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến xe máy của bạn. Nếu đang sử dụng xe máy trang bị phun xăng điện tử thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!
*Chẩn đoán bệnh phun xăng điện tử xe máy:
Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố:
1. Cảm biến bị hỏng, bẩn hoặc lỏng giắc cắm
- Dấu hiệu: Cảm biến oxy quá bẩn gây ra khói đen, cảm biến bướm ga giảm độ nhạy làm tăng độ trễ tay ga dễ sinh rồ ga hoặc như cảm biến không tải chết có thể khiến xe hay chết máy,…
- Nguyên nhân gây sai lệch hoặc mất tín hiệu tạm thời như: Đầu cảm biến bị bám bẩn (đèn check không sáng), giắc điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn (trường hợp này đèn check sẽ sáng hoặc lúc sáng lúc không).
- Khắc phục: Tháo ra vệ sinh sạch là sẽ hết. Nếu sau khi vệ sinh mà dấu hiệu hư hỏng không hết thì cần thử cảm biến mới để xác định chính xác cảm biến cũ đã hỏng hay chưa trước khi quyết định thay mới.
2. Hư hỏng bộ phận chấp hành
-
Tắc kim phun:
- Nguyên nhân: do chất lượng xăng kém, lọc xăng quá bẩn.
- Dấu hiệu: Tốc độ tối đa, gia tốc của xe giảm rõ rệt, xe đi dễ bị rồ ga, xe ì khi tải lớn. Trong trường hợp này chỉ cần đưa xe tới trung tâm sửa chữa để súc rửa kim phun là hết.
-
Cháy bơm xăng, tắc lọc xăng
Nguyên nhân: do hút phải rỉ sét trong bình xăng hoặc do hết xăng; lọc xăng quá bẩn, đường ống dẫn xăng bị hở hoặc trong họng hút của bơm có khí xâm thực khiến lượng xăng cũng cấp không đủ, xe đi dễ bị “hụt hơi”, dễ chết máy hoặc không khởi động được.
- Xử lý: nên thay lọc xăng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đi xe khi kim xăng dưới vạch đỏ trong thời gian dài.
Ngoài ra, Hệ thống phun xăng điện tử xe máy còn gặp vấn đề do các nguyên nhân như đứt dây điện, tiếp xúc giữa các mối nối bị oxy hóa hoặc do ECU bị lỗi, hỏng,…
3. Lưu ý trong quá trình sử dụng
-
Chỉ khởi động sau khi đèn check đã tắt.
-
Bảo dưỡng và thay lọc gió và lọc xăng định kỳ.
-
Khi đèn check sáng mãi mà không tắt không nên lo lắng quá nhưng cần đưa tới trung tâm để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân ngay khi có thể.
-
Nên đổ xăng tại các trạm xăng uy tín và chỉ số octan cao (A95).
-
Nên kiểm tra, bảo dưỡng Hệ thống phun xăng điện tử xe máy tại trung tâm uy tín.
Trên đây là những dấu hiệu dễ dàng nhận ra xe máy của bạn có bị hư hỏng hệ thống phun xăng điện tử hay không, cần quan tâm dù la những chi tiết nhỏ nhất để bắt đúng bệnh và khắc phục kịp thời giúp xe “sống lâu” hơn nhé.
Những dấu hiệu nào trên xe bạn nghĩ là do hư hỏng phun xăng điện tử? Theo bạn sử dụng xe máy chế hòa khí hay phun xăng điện tử ít bệnh hơn? Cùng chia sẻ qua bình luận bên dưới để mọi người tham khảo nhé!
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tô, Sửa chữa Xe máy, Sửa chữa Điện tử, Sửa chữa Điện lạnh, Điện nước, Điện dân dụng, Điện Công Nghiệp, Sửa chữa điện thoại, Sửa chữa máy may, Sửa chữa Vi tính, May công nghiệp, May thời trang, Nấu ăn ...
.gif)
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ:
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303
Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông
Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699
Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10