BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN XE MÁY

( ) - Lượt xem: 5467

BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN XE MÁY

Hệ thống phun xăng điện tử xe máy có nhiều ưu điểm như giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành êm ái.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hệ thống FI cũng sẽ hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng mà nếu không phát hiện kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến xe máy của bạn. Nếu đang sử dụng xe máy trang bị phun xăng điện tử thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

       *Chẩn đoán bệnh phun xăng điện tử xe máy:

Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố:

1. Cảm biến bị hỏng, bẩn hoặc lỏng giắc cắm

- Dấu hiệu: Cảm biến oxy quá bẩn gây ra khói đen, cảm biến bướm ga giảm độ nhạy làm tăng độ trễ tay ga dễ sinh rồ ga hoặc như cảm biến không tải chết có thể khiến xe hay chết máy,…

- Nguyên nhân gây sai lệch hoặc mất tín hiệu tạm thời như: Đầu cảm biến bị bám bẩn (đèn check không sáng), giắc điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn (trường hợp này đèn check sẽ sáng hoặc lúc sáng lúc không).

- Khắc phục: Tháo ra vệ sinh sạch là sẽ hết. Nếu sau khi vệ sinh mà dấu hiệu hư hỏng không hết thì cần thử cảm biến mới để xác định chính xác cảm biến cũ đã hỏng hay chưa trước khi quyết định thay mới.

2. Hư hỏng bộ phận chấp hành

  • Tắc kim phun:

- Nguyên nhân: do chất lượng xăng kém, lọc xăng quá bẩn.

- Dấu hiệu: Tốc độ tối đa, gia tốc của xe giảm rõ rệt, xe đi dễ bị rồ ga, xe ì khi tải lớn. Trong trường hợp này chỉ cần đưa xe tới trung tâm sửa chữa để súc rửa kim phun là hết.

  • Cháy bơm xăng, tắc lọc xăng

Nguyên nhân: do hút phải rỉ sét trong bình xăng hoặc do hết xăng; lọc xăng quá bẩn, đường ống dẫn xăng bị hở hoặc trong họng hút của bơm có khí xâm thực khiến lượng xăng cũng cấp không đủ, xe đi dễ bị “hụt hơi”, dễ chết máy hoặc không khởi động được.

- Xử lý: nên thay lọc xăng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đi xe khi kim xăng dưới vạch đỏ trong thời gian dài.

Ngoài ra, Hệ thống phun xăng điện tử xe máy còn gặp vấn đề do các nguyên nhân như đứt dây điện, tiếp xúc giữa các mối nối bị oxy hóa hoặc do ECU bị lỗi, hỏng,…

3. Lưu ý trong quá trình sử dụng

  • Chỉ khởi động sau khi đèn check đã tắt.

  • Bảo dưỡng và thay lọc gió và lọc xăng định kỳ.

  • Khi đèn check sáng mãi mà không tắt không nên lo lắng quá nhưng cần đưa tới trung tâm để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân ngay khi có thể.

  • Nên đổ xăng tại các trạm xăng uy tín và chỉ số octan cao (A95).

  • Nên kiểm tra, bảo dưỡng Hệ thống phun xăng điện tử xe máy tại trung tâm uy tín.

Trên đây là những dấu hiệu dễ dàng nhận ra xe máy của bạn có bị hư hỏng hệ thống phun xăng điện tử hay không, cần quan tâm dù la những chi tiết nhỏ nhất để bắt đúng bệnh và khắc phục kịp thời giúp xe “sống lâu” hơn nhé.

Những dấu hiệu nào trên xe bạn nghĩ là do hư hỏng phun xăng điện tử? Theo bạn sử dụng xe máy chế hòa khí hay phun xăng điện tử ít bệnh hơn? Cùng chia sẻ qua bình luận bên dưới để mọi người tham khảo nhé!

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 24-10-2022 - 03:20 PM
Đời xe này được trang bị Phát điện/ khởi động chung, nó cho phép khởi động động cơ êm ái không gây ồn do hoạt động của bánh răng và nó được nối trực tiếp với trục cơ, nó đảm bảo việc vừa phát điện và khởi động.
 24-10-2022 - 03:04 PM
Hệ thống phun xăng điện tử động cơ xe máy là một hệ thống cung cấp nhiên liệu được lập trình điều khiển bởi các thuật toán máy tính và được trang bị các thiết bị sử dụng các linh kiện điện tử .
 22-06-2022 - 10:22 AM
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA " SAMURAI ĐẾN TRƯỜNG CÙNG BẠN"
 23-05-2022 - 08:25 PM
Với phương châm luôn cập nhật những chiếc xe có tính năng mới nhất để nâng cao chất lượng cho các khóa học sửa chữa xe máy tại trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn sau đại dịch Covid 19, Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân chi nhánh TPHCM vẫn tiếp tục bổ sung cơ sở vật chất mới cho các lớp. Hôm nay, chiếc xe Honda Air Blade ABS 2022 150cc vừa kịp cập bến tại BB5 Trường Sơn, Phường 15, quận 10, TPHCM.
 24-03-2022 - 09:57 AM
Catte được đúc bằng hộp kim nhôm, gồm nhiều phần ghép lại với nhau bằng đinh vít, ở giữa hai mặt tiếp xúc có đệm amiăng, hay giấy bìa.
 24-03-2022 - 09:06 AM
Xéc- măng là những vòng đàn hồi bằng gang xám hoặc hạt thép min lắp vào những rãnh ở pít- tông có những công dụng sau:  Làm kín giữa pít-tông và xylanh - kềm pít-tông trong xylanh 
 24-03-2022 - 09:04 AM
Pít- tông là chi tiết di động trong xylanh. Nó nhận  năng lực của thì nổ và truyền cho cốt máy trung gian của thanh truyền. Nó còn dùng để hút, ép hòa khí, đẩy khí cháy, và truyền nhiệt cho xylanh.
 12-03-2022 - 12:48 PM
CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ CƠ BẢN: CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP- MAP
 12-03-2022 - 12:33 PM
Một số hệ thống phun xăng điện tử gồm có ba phần cơ bản:phần tín hiệu , phần điều khiển, phần hoạt động. Phần tín hiệu: các cảm biến tín hiệu đầu vào (vị trí cốt máy, áp suất khí nạp nhiệt độ động cơ, vị trí bướm ga)
 04-11-2020 - 08:55 AM
NGHỀ SỬA CHỮA XE MÁY KHÓ HAY DỄ Nghề sửa chữa xe máy là 1 nghề phổ biến trên thị trường do hiện tại xe máy đã là 1 phương tiện giao thông cá nhân phổ thông.
 27-10-2020 - 09:21 AM
Xe máy được xem là phương tiện giao thông chính ở Việt Nam hiện nay, trung bình mỗi gia đình đều có một chiếc xe máy. Và cũng vì sự thịnh hành đó mà xe máy được sử dụng ngày càng nhiều, bên cạnh đó thì việc chăm sóc, sửa chữa xe máy cũng được quan tâm rất nhiều, sua dien xe may cũng rất cần thiết. Hiểu được tâm tư đó của người sử dụng xe máy, hôm nay trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân sẽ có một số lưu ý về tổng hợp các bệnh thường gặp ở xe máy và cách khắc phục, tiết kiệm chi phí nhất.
 05-10-2020 - 02:35 PM
TẠI SAO NÊN CHỌN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA XE MÁY TẠI TT DẠY NGHỀ THANH XUÂN MÀ KHÔNG CHỌN HỌC VIỆC TẠI CÁC CỬA HÀNG .....
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1 (Ms. Thúy Lành)
Hotline 2 (Ms.Khả Linh)
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: