BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN XE MÁY

( ) - Lượt xem: 6490

BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ TRÊN XE MÁY

Hệ thống phun xăng điện tử xe máy có nhiều ưu điểm như giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành êm ái.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hệ thống FI cũng sẽ hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng mà nếu không phát hiện kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến xe máy của bạn. Nếu đang sử dụng xe máy trang bị phun xăng điện tử thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

       *Chẩn đoán bệnh phun xăng điện tử xe máy:

Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố:

1. Cảm biến bị hỏng, bẩn hoặc lỏng giắc cắm

- Dấu hiệu: Cảm biến oxy quá bẩn gây ra khói đen, cảm biến bướm ga giảm độ nhạy làm tăng độ trễ tay ga dễ sinh rồ ga hoặc như cảm biến không tải chết có thể khiến xe hay chết máy,…

- Nguyên nhân gây sai lệch hoặc mất tín hiệu tạm thời như: Đầu cảm biến bị bám bẩn (đèn check không sáng), giắc điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn (trường hợp này đèn check sẽ sáng hoặc lúc sáng lúc không).

- Khắc phục: Tháo ra vệ sinh sạch là sẽ hết. Nếu sau khi vệ sinh mà dấu hiệu hư hỏng không hết thì cần thử cảm biến mới để xác định chính xác cảm biến cũ đã hỏng hay chưa trước khi quyết định thay mới.

2. Hư hỏng bộ phận chấp hành

  • Tắc kim phun:

- Nguyên nhân: do chất lượng xăng kém, lọc xăng quá bẩn.

- Dấu hiệu: Tốc độ tối đa, gia tốc của xe giảm rõ rệt, xe đi dễ bị rồ ga, xe ì khi tải lớn. Trong trường hợp này chỉ cần đưa xe tới trung tâm sửa chữa để súc rửa kim phun là hết.

  • Cháy bơm xăng, tắc lọc xăng

Nguyên nhân: do hút phải rỉ sét trong bình xăng hoặc do hết xăng; lọc xăng quá bẩn, đường ống dẫn xăng bị hở hoặc trong họng hút của bơm có khí xâm thực khiến lượng xăng cũng cấp không đủ, xe đi dễ bị “hụt hơi”, dễ chết máy hoặc không khởi động được.

- Xử lý: nên thay lọc xăng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đi xe khi kim xăng dưới vạch đỏ trong thời gian dài.

Ngoài ra, Hệ thống phun xăng điện tử xe máy còn gặp vấn đề do các nguyên nhân như đứt dây điện, tiếp xúc giữa các mối nối bị oxy hóa hoặc do ECU bị lỗi, hỏng,…

3. Lưu ý trong quá trình sử dụng

  • Chỉ khởi động sau khi đèn check đã tắt.

  • Bảo dưỡng và thay lọc gió và lọc xăng định kỳ.

  • Khi đèn check sáng mãi mà không tắt không nên lo lắng quá nhưng cần đưa tới trung tâm để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân ngay khi có thể.

  • Nên đổ xăng tại các trạm xăng uy tín và chỉ số octan cao (A95).

  • Nên kiểm tra, bảo dưỡng Hệ thống phun xăng điện tử xe máy tại trung tâm uy tín.

Trên đây là những dấu hiệu dễ dàng nhận ra xe máy của bạn có bị hư hỏng hệ thống phun xăng điện tử hay không, cần quan tâm dù la những chi tiết nhỏ nhất để bắt đúng bệnh và khắc phục kịp thời giúp xe “sống lâu” hơn nhé.

Những dấu hiệu nào trên xe bạn nghĩ là do hư hỏng phun xăng điện tử? Theo bạn sử dụng xe máy chế hòa khí hay phun xăng điện tử ít bệnh hơn? Cùng chia sẻ qua bình luận bên dưới để mọi người tham khảo nhé!

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 07-02-2020 - 08:18 AM
Kém an toàn, tại sao cứ phải thay đổi lốp xe lớn hơn?
 30-12-2019 - 08:16 AM
Trong mùa mưa, đường xá cầu cống tại Việt Nam thường rất dễ xảy ra tình trạng ngập úng, là nguyên nhân cho việc xe chết máy trong khi đang lội nước thường xuyên xảy ra.
 28-12-2019 - 08:40 AM
Cảm biến vị trí trục cơ có lẽ là cảm biến quan trọng nhất trên xe, chỉ cần duy nhất cảm biến này là đủ để làm một chiếc xe chạy được. Nhưng đã sinh ra CKP sao còn sinh CMP để làm gì???
 25-12-2019 - 09:33 AM
Cụm xu páp là một nhóm chi tiết bao gồm: xu páp, đế xu páp, ống dẫn hướng và lò xo xu páp. Đây là một trong những chi tiết quan trọng trong cơ cấu phối khí, có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu, hệ số nạp và công suất của động cơ.
 23-12-2019 - 09:58 AM
Ngày 5/11/2019, Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới với những sự thay đổi về hình dáng và công nghệ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đẳng cấp của dòng xe này có thực sự đáng bỏ tiền để sở hữu hay không.
 20-12-2019 - 09:23 AM
Dung dịch làm mát là một hỗn hợp của Ethylene Glycol, nước và các phụ gia khác. Nó có 3 nhiệm vụ chính: làm mát động cơ, ngăn ngừa dung dịch bị sôi hoặc đóng băng, và ngăn ngừa gỉ sét hình thành trong hệ thống làm mát. Đó là những đặc tính nổi trội khiến những dung dịch bình thường khác khó có thể thay thế!
 16-12-2019 - 09:48 AM
ABS là công nghệ xuất hiện lần đầu trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ 20 trên những chiếc xe hơi của Đức. Và ở thời điểm hiện tại trên thị trường xe máy Việt Nam ABS cũng đang dần được phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Về cơ bản ABS sẽ đảm bảo an toàn lái khi phanh xe theo 3 chế độ: chế độ giảm áp suất, chế độ duy trì áp suất và chế độ tăng áp suất dầu phanh.
 13-12-2019 - 10:12 AM
Hầu hết nhu cầu người sử dụng nên các thợ tự đều chỉnh vị trí bướm ga nhầm đạt gia tốc nhanh nhưng các thợ lại hkoong biết hậu quả là gì ?
 09-12-2019 - 02:20 PM
Xe máy có 3 dạng truyền động khác nhau. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng nên tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống truyền động cho phù hợp.
 04-12-2019 - 01:44 PM
Mọi người cũng biết, các mẫu xe hiện nay đều được hãng giới hạn vòng tua máy. Do đó, sức mạnh thật sự của xe cũng được giới hạn lại, kèm tốc độ tối đa cũng giảm theo. Bộ phận trực tiếp điều khiển chính là ECU theo xe. Do đó, nhiều người dùng sau khi sở hữu được chiếc xe cảm thấy chiếc xe khá yếu và không được như thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia nên muốn độ lên
 04-12-2019 - 11:27 AM
Chắc chắn đối với người sử dụng xe máy , thì rất nhiều người chăm chút kỹ lưỡng cho xe , nhưng việc bảo dưỡng xe không vết trầy là đều không thể , và cũng không thể tránh khỏi những va chạm nhẹ làm trầy xước xe
 02-12-2019 - 10:46 AM
Một chiếc xe máy vận hành ổn định sẽ không có khói đen thải ra từ ống xả. Điều này cho thấy việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra một cách triệt để. Khi xe nhả khói không bình thường thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: