Khi khởi động xe ô tô, nếu nghe âm thanh lạ như tiếng gió rít được phát ra từ động cơ hay dưới mui xe, thì chắc hẳn rằng hệ thống làm mát động cơ hoặc đường ống chân không của động cơ đang bị rò rỉ. Nếu không kịp thời bảo dưỡng để kiểm tra xe, động cơ xe ô tô của bạn sẽ bị quá nhiệt ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu.
Tiếng “két két” phát ra từ khoang máy
Âm thanh này khá dễ gặp ở những mẫu xe đã quá cũ kỹ do vận hành nhiều như taxi hay xe khách. Nguyên nhân chính có thể do trục trặc ở dây nối các bộ phận bởi cao su đã cũ và giòn, hoặc do độ căng của dây không còn đạt chuẩn.
Chí phí để “tắt” tiếng kêu này khá rẻ nên bạn nên mang xe ra tiệm để được sửa chữa sớm, tránh những hư hỏng không đáng có.
Âm thanh phát ra như tiếng gõ cửa
Động cơ có thể đã có vấn đề nghiêm trọng nếu thấy âm thanh như tiếng gõ cửa phát ra từ xe. Dấu hiệu này thường được biết tới khi hệ thống cần nâng bơm nhiên liệu không thể đẩy nhiên liệu hoặc các van bơm có những khe hở cần phải được điều chỉnh.
Âm thanh như “tiếng gầm gừ của sư tử”
Rất có thể bơm trợ lực lái gặp vấn đề nếu chiếc ô tô của bạn gầm gừ như một con sư tử cái. Trong thực tế, nhiều xe con và xe tải mới được trang bị tay lái trợ lực bằng năng lượng điện thay thế cho loại trợ lực thủy lực truyền thống.
Sau một vài năm hoạt động, hệ thống trợ lực này sẽ bị suy thoái và xuất hiện âm thanh này. Ngay khi xuất hiện dấu hiệu này, bạn hãy mang xe đi bảo dưỡng trước khi không thể quay tay lái được nữa.
Âm thanh lạo xạo trong hộp số
Đây có thể là triệu chứng của một số vấn đề khác nhau trên ô tô số sàn như đồng bộ của hộp số đã bị mòn hoặc bộ phận ly hợp cũng có thể là thủ phạm gây ra âm thanh này.
Âm thanh như “tiếng trẻ con thét”
Nếu ô tô của bạn được trang bị hệ thống truyền động bánh sau thì âm thanh trên thường xuất hiện từ phía sau. Đây có thể là triệu chứng của một số vấn đề xuất hiện trong các tình huống lái xe khác nhau từ tăng tốc, đến giảm tốc và ổn định tốc độ hành trình. Nguyên nhân gây ra tiếng ồn lạ này do các bánh răng đã mòn.
Âm thanh phát ra giống như 2 miếng kim loại va vào nhau
Khi xe không bị va đập hay gặp phải ổ gà mà vẫn phát ra âm thanh như những miếng kim loại va vào nhau thì rất có thể một số bộ phận của xe đã gặp trục trặc.
Nguyên nhân của âm thanh này có thể là do các ổ khớp xe bị xuống cấp, xà treo ổn định bị lỗi hoặc trục điều khiển tay lái bị mòn. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể là các bộ phận khác thuộc khung gầm bị trục trặc và hệ thống ống xả lỏng lẻo cũng có thể phát ra tiếng ồn như thế.
Tiếng “loẹt xoẹt” ở hốc bánh khi phanh
Khi phát hiện “xế cưng” phát ra những âm thanh này, thường là lúc má phanh đang gặp vấn đề hoặc mòn. Nếu tiếp tục vận hành, bạn có thể gây tổn hại tới cả đĩa phanh và khiến việc sửa chữa trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều. Ngoài ra, âm thanh này cũng có thể xuất hiện khi bạn sử dụng bánh xe không đạt chất lượng.
Âm thanh lách cách lặp đi lặp lại
Nếu xe của bạn được trang bị hệ dẫn động bánh trước và khi di chuyển chậm phát ra những tiếng lách cách thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy các khớp nối của trục truyền động bị trục trặc.
Đây chính là bộ phận thực hiện các công đoạn nặng nhất của một chiếc xe. Chúng truyền sức mạnh tới các bánh xe. Nguyên nhân cũng có thể là do ổ đĩa phía sau xe gặp trục trặc nếu âm thanh lách cách phát ra từ phía sau xe.
Âm thanh như tiếng búa gõ dưới đầu xe
Trong quá trình tăng tốc hoặc khởi động động cơ, nếu bạn thấy xuất hiện tiếng ping hoặc âm thanh như tiếng búa gõ thì nguyên nhân rất có thể là do tiếng phát nổ và đánh lửa sớm. Vấn đề này rất có hại. Hệ thống đánh lửa bất thường có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Thay vì đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí trong buồng đốt động cơ thì các tia lửa lại bật ra ngoài, nó có thể phá hủy hệ thống piston.
Các lái xe có thể sử dụng xăng có chỉ số octane cao hơn, nhằm làm chậm thời điểm đánh lửa và quá trình phi carbon hóa trong buồng đốt, có thể hạn chế những vấn đề này.
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ:
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303
SEO Keywords: học nghề điện ô tô, hoc nghe dien o to, hoc dien lanh o to, học điện lạnh ô tô, dạy nghề điện ô tô, day nghe dien o to, day dien lanh o to, dạy điện lạnh ô tô, học sửa điện ô tô tại tphcm, học sơ cấp nghề điện ô tô, học nghề điện ô tô tại tphcm, hoc nghe sua chua o to, hoc sua dien o to tai tphcm, hoc so cap nghe dien o to, hoc nghe dien o to tai tphcm, học nghề điện ô tô ở đâu, hoc nghe dien o to o dau tot nhat
Cầu chì ô tô có nhiều loại khác nhau. Trong đó phổ biến có các loại cầu chì ô tô như Mini, Micro-2, ATO… dùng nhiều nhất là loại Mini. Định mức điện áp của cầu chì ô tô thường nhỏ hơn cầu chì của các hệ thống điện khác. Mỗi thiết bị trên ô tô như đèn xe, gạt mưa, điều hoà xe… đều có cầu chì riêng với ký hiệu nhận biết riêng.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ đốt trong là hệ thống quyết định lớn tới tính kinh tế (tiết kiệm nhiên liệu) và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Những thành tựu của ngành công nghiệp điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin đã nhanh chóng được áp dụng vào ngành công nghệ ôtô. Đặc biệt là trên các hệ thống động cơ đốt trong nhằm hoàn thiện quá trình cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.
Từ những năm 1970 khi quy định về khí thải bắt đầu được thắt chặt, các hệ thống giúp giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu bắt đầu được đưa vào sử dụng. Nổi bật trong số đó là hệ thống phun xăng điện tử được sử dụng phổ biến trên xe hơi vào cuối những năm 1980.
Trong quá trình nạp, khí nạp mới đi vào trong xylanh phải khắc phục sức cản lưu động nên sinh ra tổn thất áp suất. Lượng khí nạp mới trên thực tế sẽ không thể đẩy được hết các sản vật cháy ra bên ngoài xylanh. Khi này trong xylanh vẫn còn một lượng khí sót có nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy sinh công trước đó. Lượng khí sót này sẽ hòa trộn cùng với lượng khí nạp mới đi vào và sấy nóng chúng, giúp làm nóng hỗn hợp hòa khí trong xylanh.
Chính vì có lượng khí sót đó nên sẽ làm cho lượng khí nạp mới đi vào trong xylanh sau quá trình nạp thực tế sẽ khác so với lượng khí nạp mới lí thuyết có thể chứa trong thể tích xylanh. Chính vì thế nên hệ số nạp (ηv) được sinh ra để có thể đánh giá được chất lượng của quá trình nạp trên động cơ.
Dựa vào cấu tạo về mặt cơ khí, có thể phân loại hệ thống nâng hạ kính trên ô tô theo 2 loại chính với đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau.
Trong quá trình xe vận hành, các cặn bẩn, mạt sắt tích tụ vượt mức cho phép sẽ làm mài mòn động cơ nhanh chóng. Đồng thời, động cơ sẽ dễ bị nóng lên trong quá trình vận hành nếu đã lâu không được thay dầu nhớt. Nguyên nhân là do khả năng làm mát của các chất phụ gia trong dầu nhớt không còn.
Hệ thống điều hòa ô tô hoạt động dựa trên nguyên lý khép kín sau:
Máy nén kết nối với động cơ xe thông qua dây curoa, nén khí lạnh ở áp suất cao. Lúc này, nhiệt độ của chất làm lạnh sẽ gia tăng và bị đẩy sang dàn nóng, từ đó chất làm lạnh hóa dạng lỏng do tản nhiệt ở áp suất cao.
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCMCơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội