PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA ĐIỆN NGUỒN CUNG CẤP CHO ECU, MẠCH CẤP NGUỒN 5V VÀ MẠCH NỐI MÁT CỦA ECU

( ) - Lượt xem: 1070

1) Kiểm tra rơle chính EFI

Hình 1– Sơ đồ của rơle chính​
Kiểm tra tính thông mạch của rơle
- Dùng vôn kế kiểm tra rằng có sự thông mạch giữa cực 1 và 2. Điện trở giữa 1 và 2 là khoảng 70Ω.

Hình 2 – Kiểm tra điện trở giữa cực 1 và 2 của rơle EFI​
- Kiểm tra không có sự thông mạch giữa cực 3 và 5.

Hình 3 – Kiểm tra không có sự thông mạch giữa cực 3 và 5 của rởle EFI​
Nếu thông mạch không như tiêu chuẩn thì thay rơle
Kiểm tra hoạt động của rơle
- Cấp điện áp ắcquy lên cực 1 và 2.
- Dùng ôm kế kiểm tra rằng có sự thông mạch giữa 3 và 5.

Hình 4 – Kiểm tra hoạt động của rơle EFI​
Nếu hoạt động không như tiêu chuẩn thì thay rơle.
2) Kiểm tra điện áp nguồn cung cấp cho ECU
Mạch cấp nguồn cho ECU:

Hình 5 – Mạch cấp nguồn cho ECU​

Điện nguồn cung cấp thường trực đến chân BATT và E1 của ECU để lưu trử các dữ liệu trong bộ nhớ trong suốt quá trình xe hoạt động. Khi tháo cầu chì ra với thời gian khoảng 15 giây thì các dữ liệu trong bộ nhớ sẽ bị xóa. Khi công tắc máy ở vị trí IG, có dòng điện đi qua cuộn dây làm tiếp điểm trong rơ le đóng, có dòng điện từ ắc quy được đưa đến chân +B và +B1 của ECU, cấp nguồn cho ECU. Cực E1 của ECU được nối với thân động cơ.
Khi bật công tắc máy “ON” mà không có điện áp tại cực +B và +B1 của ECU thì kiểm tra cầu chì EFI (15A), cầu chì IG (7.5A) và rơle chính EFI.
3) Kiểm tra điện áp nguồn cung cấp cho các cảm biến
Mạch điện 5V cung cấp nguồn cho bộ vi xử lý, cấp nguồn từ cực Vcc cho các cảm biến và cấp nguồn 5V qua các điện trở cho các cảm biến.

Hình 6 – Mạch điện áp nguồn cung cấp cho các cảm biến​
- Cấp điện áp nguồn cho ECU.
- Dùng đồng hồ đo điện áp các cực sau với chân mát E1 của ECU.


Hình 7a – Kiểm tra cấp cho cảm biến nhiệt độ khí nạp và cảm biến nhiệt độ nước​


Hình 7b – Đo điện áp nguồn cấp cho cảm biến MAP​
4) Phương pháp kiểm tra mạch nối mát
Mạch nối mát là một bộ phận không thể thiếu trong các mạch điện. ECM có nhiều mạch nối mát, và thường dùng đường dẫn chung cho các cảm biến và các cơ cấu chấp hành. Các mạch nối mát thường được kiểm tra bằng cách đo điện trở và kiểm tra dây dẫn xem có đứt không: Nếu thông mạch là tốt, nếu không thông mạch là bị hư hỏng.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: