XỬ LÍ KHI XE MÁY NGẬP NƯỚC VÀ CHẾT MÁY TRONG MÙA MƯA

( ) - Lượt xem: 6890

XỬ LÍ KHI XE MÁY NGẬP NƯỚC VÀ CHẾT MÁY TRONG MÙA MƯA

Cách xử lý khi xe máy ngập nước chết máy vào mùa mưa
Cách xử lý khi xe máy ngập nước chết máy vào mùa mưa

1. Cách chạy xe máy qua đoạn đường ngập nước

- Luôn đi xe ở số nhỏ, chính xác là số 2 đối với xe số, vì nếu đi số 1 xe bạn sẽ bị giật, đi số 3 hoặc 4 xe bạn sẽ không đủ khỏe để vượt qua đoạn nước ngập.
- Đối với xe tay ga luôn đi với mức ga tương đối lớn để tránh nước tràn vào pô và bộ phận quạt gió.
- Tuyệt đối không được giảm ga trong suốt quá trình, việc này sẽ gây chết máy ngay lập tức
- Nếu bạn muốn tăng hay giảm tốc độ nên thay đổi mức điểu chỉnh của phanh tay và phanh chân thay vì tăng giảm ga, xe bạn sẽ vượt qua được khu vực ngập ngay thôi.

xe máy ngập nước 1

2. Cách xử lí khi xe máy bị ngập nước

- Khi xe máy bị ngập nước, chỉ cần bạn giữ không đều tay ga hay đang đi ở số cao mà phải phanh lại là xe bạn chết máy ngay. Cho dù bạn cố gắng khởi động nhưng vẫn không thể nổ được máy, nếu bạn tháo bu-gi ra sẽ thấy nước từ lỗ bu-gi phun ra ào ào, nước đã lọt vào trong máy, xi lanh, lọc gió hoặc bộ chế hòa khí.
- Ngay lúc này giải pháp cần thiết là: bạn tháo bu-gi xe máy, đạp cần khởi động để đẩy hết nước trong máy ra, bạn lau thật khô bu-gi rồi lắp trở lại. Bạn khóa xăng và xả hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí. Lúc này bạn khởi động, xe bạn có thể chạy tiếp được ngay.

xe máy ngập nước 2

- Thế nhưng, những việc bạn vừa làm chỉ giải quyết được máy nổ tạm thời. Muốn máy xe bạn không bị ảnh hưởng thì ngay sau đó bạn phải thay dầu ngay. Nước đã lọt vào máy sẽ làm cho dầu bị hỏng trong vòng vài ngày (dầu bị mất hết độ nhớt) dẫn đến các bộ phận khác như: tay biên, xi lanh, đầu bò, xúp-páp … cũng sẽ hỏng theo.

3. Sửa chữa, khắc phục xe máy ngập nước

- Công việc khắc phục đối với chiếc xe máy đã bị ngập nước nặng khá phức tạp. Trước hết, bạn phải tháo hết nhớt xe máy, đổ nhớt rửa máy chuyên dụng (có thể dùng dầu diezen) để xả sạch hết thứ nhớt có lẫn nước nước trong các-te. Sau đó cho máy chạy bằng một hộp dầu nhớt mới trong vòng vài tiếng đồng hồ và lại xả hết số dầu đó ra thay bằng hộp khác. Sau vài ngày cần phải phải kiểm tra xem xe đã hoạt động bình thường chưa. Nếu nhớt máy vẫn có màu khác thì phải thay tiếp một lần nhớt máy nữa. 
- Ngoài việc rửa máy, bạn cần kiểm tra lại những bộ phận dễ bị nước mưa làm gỉ sét như: xích, các trục nối và lò xo của hệ thống phanh, dây ga, dây công-tơ-mét, chân chống, chân phanh, cần khởi động ...Tuỳ theo đặc điểm của từng bộ phận mà bạn sẽ sử dụng mỡ hoặc dầu máy để bảo dưỡng.
- Nếu bất đắc dĩ phải lội nước, bạn nên để xe chạy ở số thấp (số1, 2) và cố gắng giữ cho tay ga thật đều. Cho dù bạn có vượt qua được đoạn đường ngập nước đó bạn cũng nên thay dầu máy cho xe. Bạn lỡ để xe chết máy thì phải đem đi rửa máy ngay, vì nước đã theo đường ống xả hoặc lỗ cân bằng áp suất lọt vào trong máy.
- Bạn phải thường xuyên kiểm tra nắp đậy bu-gi (đầu bọp) và dây cao áp để hệ thống điện của xe bạn luôn luôn ổn định cho dù đi dưới mưa rất to. Ngoài ra, cũng cần phải kiểm tra chế hòa khí, bộ lọc gió, ống xả ... những bộ phận này đảm bảo cho động cơ xe của bạn luôn hoạt động tốt nhất.

xe máy ngập nước 3

4. Một số lời khuyên khi đi xe máy trong mùa mưa

- Hạn chế đi vào những vùng ngập nước dù có phải đi xa hơn bình thường. Không đi quá sát vào lề đường vì đây là khu vực trũng hơn và khi bị ngập cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn.
- Giữ khoảng cách thích hợp với xe trước và tránh đi gần các xe trọng tải lớn vì dễ bị tác động bởi sóng nước do các xe này gây ra.

xe máy ngập nước 4

- Khi đi xe trong điều kiện “lội nước”, với xe số bạn cần giảm ga đi số thấp (số 1 hoặc 2) và giữ đều ga để nước không xâm nhập vào ống xả do hơi đẩy ra ngoài. Trong mọi tình huống, cần hết sức bình tĩnh để xử lý mọi vấn đề có thể xảy ra.

Tin tức Khác

 10-02-2020 - 09:40 AM
Lốp có gai ngược, vậy có thật sự bị ngược không?
 07-02-2020 - 08:18 AM
Kém an toàn, tại sao cứ phải thay đổi lốp xe lớn hơn?
 28-12-2019 - 08:40 AM
Cảm biến vị trí trục cơ có lẽ là cảm biến quan trọng nhất trên xe, chỉ cần duy nhất cảm biến này là đủ để làm một chiếc xe chạy được. Nhưng đã sinh ra CKP sao còn sinh CMP để làm gì???
 25-12-2019 - 09:33 AM
Cụm xu páp là một nhóm chi tiết bao gồm: xu páp, đế xu páp, ống dẫn hướng và lò xo xu páp. Đây là một trong những chi tiết quan trọng trong cơ cấu phối khí, có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu, hệ số nạp và công suất của động cơ.
 23-12-2019 - 09:58 AM
Ngày 5/11/2019, Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới với những sự thay đổi về hình dáng và công nghệ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đẳng cấp của dòng xe này có thực sự đáng bỏ tiền để sở hữu hay không.
 20-12-2019 - 09:23 AM
Dung dịch làm mát là một hỗn hợp của Ethylene Glycol, nước và các phụ gia khác. Nó có 3 nhiệm vụ chính: làm mát động cơ, ngăn ngừa dung dịch bị sôi hoặc đóng băng, và ngăn ngừa gỉ sét hình thành trong hệ thống làm mát. Đó là những đặc tính nổi trội khiến những dung dịch bình thường khác khó có thể thay thế!
 16-12-2019 - 09:48 AM
ABS là công nghệ xuất hiện lần đầu trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ 20 trên những chiếc xe hơi của Đức. Và ở thời điểm hiện tại trên thị trường xe máy Việt Nam ABS cũng đang dần được phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Về cơ bản ABS sẽ đảm bảo an toàn lái khi phanh xe theo 3 chế độ: chế độ giảm áp suất, chế độ duy trì áp suất và chế độ tăng áp suất dầu phanh.
 13-12-2019 - 10:12 AM
Hầu hết nhu cầu người sử dụng nên các thợ tự đều chỉnh vị trí bướm ga nhầm đạt gia tốc nhanh nhưng các thợ lại hkoong biết hậu quả là gì ?
 09-12-2019 - 02:20 PM
Xe máy có 3 dạng truyền động khác nhau. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng nên tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống truyền động cho phù hợp.
 04-12-2019 - 01:44 PM
Mọi người cũng biết, các mẫu xe hiện nay đều được hãng giới hạn vòng tua máy. Do đó, sức mạnh thật sự của xe cũng được giới hạn lại, kèm tốc độ tối đa cũng giảm theo. Bộ phận trực tiếp điều khiển chính là ECU theo xe. Do đó, nhiều người dùng sau khi sở hữu được chiếc xe cảm thấy chiếc xe khá yếu và không được như thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia nên muốn độ lên
 04-12-2019 - 11:27 AM
Chắc chắn đối với người sử dụng xe máy , thì rất nhiều người chăm chút kỹ lưỡng cho xe , nhưng việc bảo dưỡng xe không vết trầy là đều không thể , và cũng không thể tránh khỏi những va chạm nhẹ làm trầy xước xe
 02-12-2019 - 10:46 AM
Một chiếc xe máy vận hành ổn định sẽ không có khói đen thải ra từ ống xả. Điều này cho thấy việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra một cách triệt để. Khi xe nhả khói không bình thường thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: