Xe ô tô chạy yếu, tăng tốc chậm nguyên nhân tại sao?

( ) - Lượt xem: 1372

Áp suất xi lanh thấp

Để sinh công mạnh mẽ thì xi lanh động cơ phải có được áp suất cao. Độ nén càng cao thì công suất càng cao. Nếu độ nén thấp, công suất sinh ra sẽ bị thấp, dẫn đến xe bị tình trạng chạy yếu, tăng tốc chậm, không bốc.

Lọc nhiên liệu bị tắc

Lọc xăng/dầu bị tắc là một trong các nguyên nhân xe ô tô chạy yếu thường gặp nhất. Lọc xăng/dầu hoạt động lâu ngày sẽ bị tích tụ cặn bẩn. Nếu không được thay mới định kỳ dễ dẫn đến tình trạng lọc bị tắc, nghẹt, khiến lượng nhiên liệu bơm vào buồng đốt không đảm bảo, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đốt cháy sinh công của động cơ.

Kim phun bị tắc

Kim phun thường bị bám muội, do đó cần vệ sinh định kỳ. Nếu không được vệ sinh, kim phun sẽ dễ tắc, nghẹt làm ảnh hưởng đến lưu lượng phun và thời điểm phun nhiên liệu. Điều này tác động không tốt đến hiệu quả của quá trình đánh lửa động cơ, dẫn đến tình trạng xe ô tô tăng tốc chậm, xe bị hụt gaxe đề khó nổ

Bơm nhiên liệu, đường ống nhiên liệu bị tắc

Bơm xăng/bơm cao áp bị yếu, đường ống nhiên liệu bị tắc, bị rò rỉ… cũng là một trong các nguyên nhân xe tăng tốc yếu. Do khi này lượng nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ.

Bugi bị mòn

Khi bugi bị mòn, tia lửa điện thường không đủ mạnh và đánh lửa không đúng thời điểm. Điều này làm giảm hiệu quả quá trình đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu, từ đó giảm công suất động cơ, khiến xe tăng tốc yếu.

Lọc không khí bị tắc

Lọc không khí lọc sạch bụi bẩn cho không khí trước khi đi vào buồng đốt. Bộ lọc này hoạt động lâu ngày sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn gây tắc màn lọc. Điều này làm hạn chế lượng không khí đi vào buồng đốt, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đốt cháy sinh công của động cơ, gây ra nhiều bệnh như xe ô tô chạy yếu.

Cảm biến bị trục trặc

Các cảm biến giúp ghi nhận và truyền thông tin về cho ECU. Nhờ các dữ liệu này mà ECU có thể tính toán được lượng nhiên liệu, không khí và thời điểm đánh lửa chuẩn xác để quá trình đốt cháy diễn ra đạt hiệu quả cao nhất. Nếu cảm biến bị trục trặc như bị bẩn, lỗi, hỏng… thông tin truyền về ECU sẽ sai lệch, khiến việc tính toán cũng sai lệch theo.

Các loại cảm biến như cảm biến trục cam, cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến Oxygen… khi bị trục trặc sẽ ảnh hưởng lớn đến việc điều khiển quá trình đốt cháy của ECU, dẫn đến công suất động cơ bị giảm, xe tăng tốc chậm hơn, yếu hơn.

Ống xả bị tắc

Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng ô nhiễm có trong khí thải. Nếu bộ chuyển đổi xúc tác bị trục trặc có thể gây tắc ống xả. Khi này, khí xả bị ùn ứ khiến động cơ tốn năng lượng nhiều hơn để đẩy khí thải ra ngoài. Điều này làm giảm công suất động cơ. Bên cạnh đó, ống xả bị tắc có thể gây ra dòng lực ngược sinh, khí thải không thoát được quay trở ngược lại buồng đốt, ảnh hưởng đến quá trình đánh lửa sinh công của động cơ, dẫn đến xe ô tô tăng tốc chậm, bị yếu…

Các dấu hiệu đi kèm

Khi động cơ yếu do các nguyên nhân trên bên cạnh dấu hiệu dễ thấy nhất là xe tăng tốc chậm, yếu hơn bình thường thì còn có một số dấu hiệu nhận biết đi kèm như:

Xe bị hao dầu động cơ

Động cơ yếu thường sẽ khiến xe bị hao dầu hơn bình thường. Vì động cơ hoạt động yếu nên để bù lại công suất phải làm việc nhiều hơn. Điều này khiến áp suất nén và áp suất đốt tăng cao, nhiệt độ piston tăng cao làm dầu nhanh hao hụt hơn.

Khí xả nhiều

Động cơ yếu thường thải ra khi xả nhiều khi khởi động hay khi vòng tua máy tăng cao. Nếu xe ra khói đen hoặc xanh nhạt cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề.

Tin tức Khác

 25-11-2020 - 08:29 AM
Máy khởi động tạo ra momen quay để truyền cho trục khuỷu, giúp trục khuỷu quay được với số vòng quay nhất định để động cơ khỏi động được và sau khi động cơ đã tự làm việc thì máy khởi động phải được tách ra một cách tự động. Tốc độ quay tối thiểu để khởi động động cơ khác nhau tuỳ theo cấu trúc động cơ và tình trạng hoạt động, thường từ 40 - 60 vòng/phút đối với động cơ xăng và từ 80 - 100 vòng/phút đối với động cơ Diezen.
 16-09-2020 - 01:48 PM
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên học công nghệ ô-tô
 13-09-2020 - 07:38 AM
Tìm Hiểu Mã Lỗi P0027
 18-08-2020 - 04:33 PM
Lốp, lazăng, đèn chiếu sáng, gạt mưa, gioăng kính… được cho là những bộ phận hay hỏng nhất trên ôtô.
 04-08-2020 - 05:34 PM
Hơn 10 năm trước, khái niệm của người lái xe về các tính năng an toàn chỉ gói gọn về số lượng túi khí trong xe và phanh trước là phanh đĩa hay tang trống. Tuy nhiên với những tiến bộ trong ngành kỹ thuật ô tô thì số lượng các trang bị an toàn trên xe cũng tăng lên đáng kể. Bài viết sẽ điểm qua các tính năng từ phổ thông đến cao cấp để bạn hiểu rõ chiếc xe của mình có khả năng bảo vệ người lái như thế nào.
 29-07-2020 - 02:44 PM
Hiện nay đang có 4 công nghệ chiếu sáng chính trên xe hơi là đèn halogen, xenon, LED và laser. Đèn pha halogen được trang bị phổ biến cho các ô tô hiện nay, một số ô tô cao cấp hơn trang bị đèn pha xenon hay LED và mới nhất là công nghệ đèn pha laser. Mỗi loại công nghệ đều có ưu nhược điểm riêng.
 21-07-2020 - 01:13 PM
Có thể nói, nghề sửa chữa ô tô của chúng ta đang chuẩn bị bước vào thời kỳ thịnh vượng nhất, khi mà các dòng xe ô tô đời trước đang trong thời kỳ cần được bảo dưỡng và sửa chữa nhiều nhất, kéo theo đó là việc số lượng người dân đang muốn sở hữu xe đang tăng lên rất nhanh.
 13-07-2020 - 02:59 PM
Mỗi chiếc xe được cấu tạo ít nhất từ 30.000 bộ phận, Toyota sản xuất nhiều xe ô tô nhất thế giới, ô tô màu trắng được yêu thích nhiều nhất, ông Châu Văn Tú là người Việt sở hữu ô tô đầu tiên,.. là những số liệu thú vị về ô tô, có thể bạn chưa biết.
 07-07-2020 - 02:26 PM
Ôtô ngày nay sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nếu lựa chọn các phiên bản xe giá rẻ với trang bị cắt giảm, người dùng nên lưu ý những tính năng an toàn hữu dụng nhất.
 25-06-2020 - 02:13 PM
Dưới đây là danh sách 29 hãng xe hơi tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo khảo, mời bạn cùng đón xem.
 23-06-2020 - 01:49 PM
Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: