XE GẮN MÁY CHẠY YẾU LÀ DO ĐÂU?

( ) - Lượt xem: 4658

XE GẮN MÁY CHẠY YẾU LÀ DO ĐÂU?

Thường xuyên sử dụng xe gắn máy, nhưng bỗng nhiên một ngày xe chạy yêu là do đâu? Hãy cùng Dạy Nghề Thanh Xuân tìm hiểu 8 nguyên nhân sau đây nhé!

1. Quên tắt air gió xe máy

Nhiều người hay có thói quen tò mò đối với bộ phận này trên xe máy. Tuy vậy, chức năng này chỉ áp dụng khi động cơ khó nổ khi trời lạnh mà thôi. Sau khi động cơ đã kích hoạt được rồi thì phải đóng nút này lại.

Ngoài ra có một số người khi chạy xe bị hết xăng đột ngột thì chữa cháy bằng sáng kiến kéo E cho xe giàu xăng, rút xăng còn sót trong ly xăng mạnh hơn vì mực xăng ly càng lúc càng cạn dần để ráng chạy tới điểm đổ xăng.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

Tuy vậy, nếu cần gạt hoặc núm này có bị kéo ra (hoặc kéo lên) thì lúc này xe chạy rất chậm. Máy nổ không êm và gầm gừ.

2. Các bánh xe không đủ hơi

Đây là điều dễ nhận biết nhất khi lưu thông trên đường. Việc này dẫn đến nhiều nguy hiểm do cảm giác lái bị ảnh hưởng cùng với việc xe bị rung lắc dữ dội. Bên cạnh đó, bơm quá căng cũng không an toàn, vì hơi trong ruột xe giãn nở khi lưu thông có thể làm nổ ruột xe.

Ngược lại, bơm hơi quá ít thì mau hư vỏ xe và tốc độ bị giảm bởi độ ma sát tăng lên. Vì vậy, tài xế cần thường xuyên kiểm tra lốp xem có đử hơi hay không.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

3. Sên xe quá căng hoặc chùng

Về mặt truyền lực, chạy xe có xích chùng, rão cũng giống như việc xe đi trên đường gồ ghề vì tải mà động cơ không ổn định ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe, thậm chí giảm đáng kể tốc độ của xe. Bên cạnh đó, khả năng rung lắc lớn, cộng thêm sức văng từ lực quán tính có thể dẫn đến hiện tượng ăn khớp sai gây tuột xích hoặc đứt xích khi tăng giảm ga đột ngột.

Trường hợp sên xe quá căng cũng vậy, nó sẽ khiến cho xích mau giãn. Nên điều chỉnh xích có độ vòng từ 1-1,5cm ở lỗ canh xích xe máy. Điều này sẽ làm cho xe vận hành êm hơn. Ngoài ra, người dùng nên thường xuyên theo dõi kiểm tra nhông xích Nếu điều chỉnh không đúng độ giãn của sên tải thì xe chạy chậm và làm hư nhông, dĩa truyền động.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

4. Nhớt bôi trơn quá cũ hoặc không đúng

Cũng giống như cơ thể người cần máu để tồn tại, động cơ xe hơi cần có dầu nhớt để hoạt động trơn tru và chính xác. Dầu nhớt là chất bôi trường giúp các chi tiết kim loại trong động cơ hoạt động hiệu quả, mát mẻ và lâu bền hơn. Khi lượng nhớt trong blốc máy không đúng về dung lượng và chủng loại sẽ làm cho động cơ mau nóng, vừa lãng phí nhiên liệu vừa làm cho xe khó tăng tốc.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

5. Nghẹt đường cung cấp xăng

Nhiều trường hợp đã xảy ra là do nắp xăng bị hư nên độ thông hơi không còn đúng, áp suất trong bình quá yếu, không đủ sức làm cho xăng chảy xuống bộ chế hòa khí mặc dù bạn có tăng ga. Cần phải thay nắp xăng khác hoặc làm vệ sinh lại bằng khí nén.

 

6. Bộ chế hòa khí (bình xăng con) bị chỉnh sai

Đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và cấp chúng vào buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý, vì thế việc điều chỉnh chế hòa khí có vai trò then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của động cơ. Chỉnh không đúng hai vít xăng và gió sẽ làm cho xe chạy chậm, hao xăng và rốc máy.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

7. Bu gi gặp vấn đề

Để xe vận hành được tốt thì hệ thống điện phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài mobin lửa, IC, bobin sườn thì bu gi xe là cực kì quan trọng. Muốn xe ít hao xăng, tăng tốc nhanh, vận hành tốt thì bugi phải cho tia lửa xanh, đánh mạnh, nghe rõ tia lửa đánh “tách tách” tại một điểm duy nhất trên các chấu bu gi .

Nếu tia lửa nghe “xạch xạch”, tia lửa điện to, đánh lung tung trên đầu bu-gi không tại một điểm nhất định, cách tốt nhất không nên sử dụng. Nếu sử dụng sẽ gây hao xăng, xe vận hành kém (lì máy, làm cho máy mau mòn, nhanh hư hỏng khi vận hành quá tải).

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

Ngoài ra, bu gi bị dơ thì tia lửa sẽ yếu theo. Khe hở bị điều chỉnh quá xa cũng là một nguyên nhân làm cho máy hao xăng, xe chạy yếu.

8. Hư IC

Khi tụ điện hay đi ốt trong IC hỏng, cao áp đưa đến bu gi rất yếu. Máy khó nổ hoặc nổ được nhưng không đều. Vận hành chập chờn, khó tăng tốc độ do xú páp, nòng xy lanh, pít tông, đĩa ly hợp… do ma sát nhiều nên bị mòn theo thời gian. Lượng khí nén do đó giảm theo nên tần suất dịch chuyển của tay dên sút giảm, sức truyền động bị yếu dẫn đến tình trạng động cơ không thể nào đạt được hiệu suất mong muốn.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

Trên đây là một số nguyên nhân chính khiến chiếc xe máy của bạn bị chạy yếu. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác liên quan đến động cơ hay các bộ phận khác trên xe. Nếu như chiếc xe của bạn không rơi vào những trường hợp trên thì nên mang đến các tiệm bão dưỡng để các nhân viêm kiểm tra, đưa ra biện pháp xử lý giúp xế cưng của bạn mạnh mẽ trở lại.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 10-08-2020 - 02:58 PM
Khi bạn đang chạy xe mà gần hết xăng mà kim xăng lại báo còn nửa hoặc đầy bình, kết quả là bạn phải đẩy bộ rất là phiền toái, đặc biệt là khi đến đoạn đường không có cây xăng. Dưới đây, Dạy nghề Thanh Xuân sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách canh phao xăng và đồng hồ báo xăng để chỉnh mạch báo xăng theo ý muốn để loại bỏ những phiền toái do đồng hồ báo xăng gây ra.
 08-08-2020 - 01:41 PM
Hệ thống phun xăng điện tử xe máy có nhiều ưu điểm như giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành êm ái. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hệ thống FI cũng sẽ hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng mà nếu không phát hiện kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến xe máy của bạn. Nếu đang sử dụng xe máy trang bị phun xăng điện tử thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!
 06-08-2020 - 02:33 PM
Côn xe máy hay còn có tên gọi khác là bộ ly hợp của xe máy là bộ phận nằm giữa động cơ và hộp số của động cơ xe. Bộ phận này có nhiệm vụ tách một cách dứt khoát động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực lúc khởi động hoặc khi cần sang số. Con xe còn cho khả năng nối êm dịu trục khuỷu động cơ với trục hộp số khi xe máy bắt đầu chuyển động.
 03-08-2020 - 01:16 PM
Chiếc xe máy nồng nặc mùi xăng tươi bốc ra, bugi bám muội đen, dù bạn đã cố gắng đạp rồi đề, đề rồi lại đạp mà cái xe vẫn cứ “chết đứng”… Khả năng xe máy của bạn đã bị sặc xăng. Thế nhưng, tại sao xe lại bị sặc xăng, cách giải quyết như thế nào? Hãy cùng Dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh sự cố sặc xăng của xe máy ngay nhé !
 01-08-2020 - 09:58 AM
 Nguyên nhân và cách xử lý đối với trường hợp xe ga đề không nổ và lại không có cần đạp để khởi động máy xe. 
 28-07-2020 - 10:19 AM
Cỗ máy 2 thì và 4 thì qua những cái lợi và hại của 2 loại động cơ mà ngày nay người ta tùy vào mục đích sử dụng đã phân loại 2 loại động cơ này vào các mục đích khác nhau.
 25-07-2020 - 01:17 PM
Sau một thời gian dài sử dụng xe máy sẽ dần xuống cấp và hư hỏng một vài bộ phận. Lúc này bạn nên phát hiện và sửa chữa xe máy kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân khi di chuyển giữa tình trạng giao thông hỗn loạn như hiện nay. Dưới đây là 7 bộ phận của xe máy cần được sửa chữa ngay khi có dấu hiệu hư hỏng.
 23-07-2020 - 02:34 PM
Thay nhớt máy xe tay ga là việc làm mà có lẽ không ai đi xe ga không biết, tuy nhiên không phải ai cũng chú ý đến việc này một cách nghiêm túc. Kéo theo đó là những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho động cơ xe nếu không được thay nhớt máy định kỳ hoặc đúng thời điểm. Những trường hợp quên thay nhớt xe sẽ dẫn đến các hậu quả như nhẹ thì xe ì không bốc và có tiếng kêu bất thường, nặng thì cháy xéc-măng hỏng pít-tông cam cò... Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân sẽ gởi đến các bạn nguyên nhân, tác hại và hướng giải quyết tình trạng này.
 20-07-2020 - 02:57 PM
Thường xuyên sử dụng xe máy, nhưng bạn chưa biết các bộ phận hay hỏng. Cùng Dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nhé!
 18-07-2020 - 02:05 PM
Vành (niềng) xe có thể xem là bộ phận lâu hư nhất ở xe máy, tuy nhiên nếu không cẩn thận chúng ta dễ mua phải vành giả chỉ dùng được vài tuần là xuất hiện rỉ sét. Khi chạy qua ổ gà hoặc xe chỉ va chạm nhẹ vành đã bị cong, ô van. Điều này hết sức nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người lái xe. Để cung cấp thêm thông tin cũng như bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng trên mọi nẻo đường, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách để lựa chọn được vành (niềng) tốt nhất.
 16-07-2020 - 01:51 PM
Việc lựa chọn được một vị trí đỗ xe máy vừa mát vừa an toàn trong khu đô thị đông đúc như ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khá khó khăn, vì vậy, đa phần người dân phải để xe ở nơi nắng gắt, nhiệt độ cao Việc này khiến xe máy của bạn nhanh hỏng hóc, xuống cấp và nguy hiểm hơn là dễ gây ra cháy, nổ.
 14-07-2020 - 08:55 AM
Thông thường bộ đề đi theo xe rất ít khi xảy ra hỏng hóc, có độ bền khá cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, không kiểm tra bảo dưỡng định kỳ thì rất có thể vào một ngày nào đó bạn sẽ phải trả giá cho điều đó. Biết và hiểu các dấu hiệu dưới đây của một bộ đề bất thường sẽ giúp bạn xác định thời gian cần đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế sớm. Lưu ý là, các dấu hiệu hư hỏng dưới đây đã loại trừ vấn đề về bình ắc-quy và máy phát điện.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: