XE GẮN MÁY CHẠY YẾU LÀ DO ĐÂU?

( ) - Lượt xem: 4656

XE GẮN MÁY CHẠY YẾU LÀ DO ĐÂU?

Thường xuyên sử dụng xe gắn máy, nhưng bỗng nhiên một ngày xe chạy yêu là do đâu? Hãy cùng Dạy Nghề Thanh Xuân tìm hiểu 8 nguyên nhân sau đây nhé!

1. Quên tắt air gió xe máy

Nhiều người hay có thói quen tò mò đối với bộ phận này trên xe máy. Tuy vậy, chức năng này chỉ áp dụng khi động cơ khó nổ khi trời lạnh mà thôi. Sau khi động cơ đã kích hoạt được rồi thì phải đóng nút này lại.

Ngoài ra có một số người khi chạy xe bị hết xăng đột ngột thì chữa cháy bằng sáng kiến kéo E cho xe giàu xăng, rút xăng còn sót trong ly xăng mạnh hơn vì mực xăng ly càng lúc càng cạn dần để ráng chạy tới điểm đổ xăng.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

Tuy vậy, nếu cần gạt hoặc núm này có bị kéo ra (hoặc kéo lên) thì lúc này xe chạy rất chậm. Máy nổ không êm và gầm gừ.

2. Các bánh xe không đủ hơi

Đây là điều dễ nhận biết nhất khi lưu thông trên đường. Việc này dẫn đến nhiều nguy hiểm do cảm giác lái bị ảnh hưởng cùng với việc xe bị rung lắc dữ dội. Bên cạnh đó, bơm quá căng cũng không an toàn, vì hơi trong ruột xe giãn nở khi lưu thông có thể làm nổ ruột xe.

Ngược lại, bơm hơi quá ít thì mau hư vỏ xe và tốc độ bị giảm bởi độ ma sát tăng lên. Vì vậy, tài xế cần thường xuyên kiểm tra lốp xem có đử hơi hay không.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

3. Sên xe quá căng hoặc chùng

Về mặt truyền lực, chạy xe có xích chùng, rão cũng giống như việc xe đi trên đường gồ ghề vì tải mà động cơ không ổn định ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe, thậm chí giảm đáng kể tốc độ của xe. Bên cạnh đó, khả năng rung lắc lớn, cộng thêm sức văng từ lực quán tính có thể dẫn đến hiện tượng ăn khớp sai gây tuột xích hoặc đứt xích khi tăng giảm ga đột ngột.

Trường hợp sên xe quá căng cũng vậy, nó sẽ khiến cho xích mau giãn. Nên điều chỉnh xích có độ vòng từ 1-1,5cm ở lỗ canh xích xe máy. Điều này sẽ làm cho xe vận hành êm hơn. Ngoài ra, người dùng nên thường xuyên theo dõi kiểm tra nhông xích Nếu điều chỉnh không đúng độ giãn của sên tải thì xe chạy chậm và làm hư nhông, dĩa truyền động.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

4. Nhớt bôi trơn quá cũ hoặc không đúng

Cũng giống như cơ thể người cần máu để tồn tại, động cơ xe hơi cần có dầu nhớt để hoạt động trơn tru và chính xác. Dầu nhớt là chất bôi trường giúp các chi tiết kim loại trong động cơ hoạt động hiệu quả, mát mẻ và lâu bền hơn. Khi lượng nhớt trong blốc máy không đúng về dung lượng và chủng loại sẽ làm cho động cơ mau nóng, vừa lãng phí nhiên liệu vừa làm cho xe khó tăng tốc.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

5. Nghẹt đường cung cấp xăng

Nhiều trường hợp đã xảy ra là do nắp xăng bị hư nên độ thông hơi không còn đúng, áp suất trong bình quá yếu, không đủ sức làm cho xăng chảy xuống bộ chế hòa khí mặc dù bạn có tăng ga. Cần phải thay nắp xăng khác hoặc làm vệ sinh lại bằng khí nén.

 

6. Bộ chế hòa khí (bình xăng con) bị chỉnh sai

Đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và cấp chúng vào buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý, vì thế việc điều chỉnh chế hòa khí có vai trò then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của động cơ. Chỉnh không đúng hai vít xăng và gió sẽ làm cho xe chạy chậm, hao xăng và rốc máy.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

7. Bu gi gặp vấn đề

Để xe vận hành được tốt thì hệ thống điện phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài mobin lửa, IC, bobin sườn thì bu gi xe là cực kì quan trọng. Muốn xe ít hao xăng, tăng tốc nhanh, vận hành tốt thì bugi phải cho tia lửa xanh, đánh mạnh, nghe rõ tia lửa đánh “tách tách” tại một điểm duy nhất trên các chấu bu gi .

Nếu tia lửa nghe “xạch xạch”, tia lửa điện to, đánh lung tung trên đầu bu-gi không tại một điểm nhất định, cách tốt nhất không nên sử dụng. Nếu sử dụng sẽ gây hao xăng, xe vận hành kém (lì máy, làm cho máy mau mòn, nhanh hư hỏng khi vận hành quá tải).

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

Ngoài ra, bu gi bị dơ thì tia lửa sẽ yếu theo. Khe hở bị điều chỉnh quá xa cũng là một nguyên nhân làm cho máy hao xăng, xe chạy yếu.

8. Hư IC

Khi tụ điện hay đi ốt trong IC hỏng, cao áp đưa đến bu gi rất yếu. Máy khó nổ hoặc nổ được nhưng không đều. Vận hành chập chờn, khó tăng tốc độ do xú páp, nòng xy lanh, pít tông, đĩa ly hợp… do ma sát nhiều nên bị mòn theo thời gian. Lượng khí nén do đó giảm theo nên tần suất dịch chuyển của tay dên sút giảm, sức truyền động bị yếu dẫn đến tình trạng động cơ không thể nào đạt được hiệu suất mong muốn.

Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

Trên đây là một số nguyên nhân chính khiến chiếc xe máy của bạn bị chạy yếu. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác liên quan đến động cơ hay các bộ phận khác trên xe. Nếu như chiếc xe của bạn không rơi vào những trường hợp trên thì nên mang đến các tiệm bão dưỡng để các nhân viêm kiểm tra, đưa ra biện pháp xử lý giúp xế cưng của bạn mạnh mẽ trở lại.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 12-03-2022 - 12:48 PM
CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ CƠ BẢN: CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP- MAP
 12-03-2022 - 12:33 PM
Một số hệ thống phun xăng điện tử gồm có ba phần cơ bản:phần tín hiệu , phần điều khiển, phần hoạt động. Phần tín hiệu: các cảm biến tín hiệu đầu vào (vị trí cốt máy, áp suất khí nạp nhiệt độ động cơ, vị trí bướm ga)
 04-11-2020 - 08:55 AM
NGHỀ SỬA CHỮA XE MÁY KHÓ HAY DỄ Nghề sửa chữa xe máy là 1 nghề phổ biến trên thị trường do hiện tại xe máy đã là 1 phương tiện giao thông cá nhân phổ thông.
 27-10-2020 - 09:21 AM
Xe máy được xem là phương tiện giao thông chính ở Việt Nam hiện nay, trung bình mỗi gia đình đều có một chiếc xe máy. Và cũng vì sự thịnh hành đó mà xe máy được sử dụng ngày càng nhiều, bên cạnh đó thì việc chăm sóc, sửa chữa xe máy cũng được quan tâm rất nhiều, sua dien xe may cũng rất cần thiết. Hiểu được tâm tư đó của người sử dụng xe máy, hôm nay trung tâm Dạy nghề Thanh Xuân sẽ có một số lưu ý về tổng hợp các bệnh thường gặp ở xe máy và cách khắc phục, tiết kiệm chi phí nhất.
 05-10-2020 - 02:35 PM
TẠI SAO NÊN CHỌN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA XE MÁY TẠI TT DẠY NGHỀ THANH XUÂN MÀ KHÔNG CHỌN HỌC VIỆC TẠI CÁC CỬA HÀNG .....
 01-09-2020 - 03:03 PM
Honda Vision là mẫu xe tầm trung được nhiều chị em yêu thích tại Việt Nam. Bên cạnh hàng loạt những ưu điểm về giá cả, thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt, tiết kiệm nhiên liệu,... thì Vision sau một thời gian vận hành cũng không tránh khỏi một số lỗi.
 31-08-2020 - 02:47 PM
Thận trọng với việc tăng nhiệt độ của dung dịch trong khi sạc bình
 29-08-2020 - 09:57 AM
Theo một số chuyên gia, khi động cơ xe máy còn nóng không nên vội rửa bởi sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với các chi tiết trên xe
 28-08-2020 - 09:58 AM
Khi tháo và ráp bình điện cần chú ý những gì?
 24-08-2020 - 02:19 PM
Kiểm tra đồng hồ và bộ báo tốc độ của xe máy
 15-08-2020 - 11:18 AM
*Kiểm tra hệ thống đánh lửa ( Honda Wave RS 110)
 12-08-2020 - 10:40 AM
Làm thế nào để bảo dưỡng bình điện xe máy, cùng Dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nhé.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: