Tổng hợp những hư hỏng trên hệ thống phanh ô tô

( ) - Lượt xem: 5090

Hệ thống phanh là một trong những hệ thống vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo cho ô tô chuyển động an toàn ở tốc độ cao hoặc dừng xe trong tình huống nguy hiểm nhờ vậy mà nâng cao được năng suất vận chuyển, tăng được tính động lực.

Sơ đồ hệ thống phanh ôtô

Sau đây là những hư hỏng trên hệ thống phanh ô tô :

1. Báo lỗi hư hỏng trên hệ thống phanh ABS

Ngoài những hư hỏng trên hệ thống điện của hệ thống chống bó cứng ABS thì hư hỏng trên phần cơ của phanh là phổ biến. Nếu trên táp lô báo lỗi phanh ABS như hình dưới thì chúng ta lên đưa xe đến trung tâm bảo hành bảo dưỡng để kiểm tra xem mã lỗi trên hệ thống phanh theo máy chẩn đoán để khắc phục sửa chữa.

Ảnh đèn báo phanh ABS bị lỗi

2. Phanh có những tiếng kêu phát ra

Nguyên nhân của việc có tiếng kêu lại phát ra ở các bánh xe là do:
– Má phanh bị hỏng.
– Má phanh đang mòn quá mức (cảnh báo thay).
– Phanh bị vật lạ xâm nhập và dính vào đó.
– Guốc phanh bị biến dạng, lắp sai do lỗi kỹ thuật.
– Bề mặt guốc phanh, đĩa phanh bị mài mòn lớn.

Ảnh kiểm tra độ mòn của đĩa phanh

3. Hư hỏng khi lực phanh của hệ thống phanh thiếu

Nguyên nhân của hiện tượng lực phanh thiếu này là do:
– Má phanh đã bị mòn quá nhiều.
– Má phanh dính dầu hoặc nước trong quá trình hoạt động.
– Hệ thống phanh bị thiếu dầu phanh.

– Do má phanh trượt.
– Có khí trong hệ thống phanh (cần phải xả không khí).
– Xy-lanh chính của hệ thống phanh bị bó cứng.
– Má phanh không dán chắc do lỗi kỹ thuật.
– Do hư hỏng các đường chân không.

4. Hành trình tự do của bàn đạp phanh nhỏ

Nguyên nhân là do:
– Khe hở má phanh với đĩa phanh quá lớn.
– Có không khí trong đường ống dẫn dầu làm cho lực không đủ.
– Bàn đạp điều chỉnh phanh sai hoặc thanh đẩy xy-lanh chính không đúng khoảng cách.
– Thiếu dầu phanh.
– Má phanh quá mòn.
– Piston & cuppen xy-lanh chính bị mòn.
– Piston & cuppen xy-lanh bánh xe bị mòn.

5. Hiện tượng phanh nhao về một phía

Hiện tượng này là do:
– Tiếp xúc của má phanh bên trái và bên phải không đều.
– Bề mặt của má phanh bị dính dầu mỡ hoặc nước trong quá trình hoạt động.
– Trống phanh bị móp méo cơ học.
– Do áp suất lốp trên các bánh xe không đúng và không đều.
– Ổ bi đỡ bị rơ lỏng.
– Bu lông bắt đĩa phanh bị rơ lỏng.
– Cơ cấu điều chỉnh của hệ thống phanh đang hoạt động sai.

6. Bàn đạp phanh bị giật

Nguyên nhân của hiện tượng này là do.
– Trống phanh hoặc đĩa phanh bị móp méo.
– Trống phanh hoặc đĩa phanh mòn không đều trên mặt phẳng.
– Lò xo hồi vị của hệ thống phanh bị nhão hoặc gãy.
– Van không khí chân không bị vênh.
– Thanh đẩy không điều khiển được theo ý muốn.
– Khe hở giữa thanh đẩy và xy-lanh điều chỉnh lớn.

Ảnh đạp phanh để kiểm tra sự làm việc

7. Cơ cấu phanh bị bó cứng

Nguyên nhân của hiện tượng này là do:
– Xy-lanh chính bị tắc lỗ dầu (các bạn cần kiểm tra các xy-lanh chính và điều chỉnh cần đẩy xy-lanh chính nếu cần).
– Van không khí hoặc chân không bị vênh.
– Điều chỉnh sai cự ly thanh đẩy.
– Thanh đẩy không điều chỉnh được.

8. Hệ thống phanh không làm việc hoặc đạp phanh nặng

Nguyên nhân của hiện tượng này là do:
– Lỏng các mối nối trên hệ thống phanh.
– Bị tắc nghẽn hoặc hở đường ống chân không.
– Các van và gioăng làm kín màng chân không hỏng.
– Van điều khiển hệ thống bơm dầu hoạt động không đúng.
– Sai lệch của van không khí, van chân không.
– Tắc đường ống xả khí.

9. Phanh nhưng không hiệu quả (không ăn)

– Kiểm tra lại các van điều khiển.
– Đường chân không bị tắc hoặc bị thủng.

– Chảy dầu phanh, hỏng cúp pen./.

Tin tức Khác

 16-06-2020 - 01:38 PM
Đây là những hình ảnh sơ lược mà tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn khi đã chọn ngành Công nghệ ô tô, hãy chuẩn bị cho mình một sức khoẻ thật tốt để đảm nhận những công việc cực nhọc, một trí tuệ minh mẫn để phân tích những PAN bệnh khó khăn
 05-06-2020 - 01:50 PM
để trở thành một kỹ thuật viên được gọi là “cứng”, “chuyên nghiệp” thì cần phải trang bị những kỹ năng gì? Hãy cùng DẠY NGHỀ THANH XUÂN tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
 03-06-2020 - 02:00 PM
điều khiển 4 hệ thống cơ bản của xe để giảm mức tiêu thụ và tối ưu hóa khả năng vận hành xe 1 cách thông minh.
 29-05-2020 - 02:34 PM
Một chiếc xe dù được cải tiến, và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, khi gặp 5 “dấu hiệu” phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.
 18-05-2020 - 01:50 PM
Dù bạn là kỹ thuật viên lâu năm hay là một thợ sửa chữa ô tô mới vào nghề, thì việc nắm bắt các kỹ năng trong sửa chữa ô tô là một kiến thức bắt buộc phải trau dồi thường xuyên, nếu muốn trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Các bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao có những kỹ thuật viên cùng tuổi, cùng số năm vào nghề với mình. Nhưng có người thì làm rất giỏi, nhưng có rất nhiều người lại dậm chân tại chỗ hay không. Hay các bạn vẫn “đam mê với nghề” mà chưa tìm ra được điều gì làm cho bạn trở nên cần thiết với chủ gara?. Sửa chữa giỏi, phải đi kèm với các kỹ năng mềm. Các bạn sẽ thấy, có hai người sửa chữa ô tô trình độ ngang nhau, nhưng mức lương của người có đầy đủ các kỹ năng làm việc, ứng xử chuyên nghiệp sẽ cao hơn hẳn so với người chỉ biết sửa. Điều đơn giản là chúng ta đang làm nghề bán dịch vụ sửa chữa, và các chủ gara luôn tin tưởng những người có khả năng làm cho chất lượng của gara nâng cao hơn là một người chỉ biết sửa. Vậy, một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô cần những kỹ năng gì? Làm sao để trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Chúng ta sẽ đến ngay sau đây cùng trung tâm dạy nghề Thanh Xuân để tìm hiểu một cách chi tiết nhất.
 13-05-2020 - 02:01 PM
Các cách sửa chữa xe ô tô đối với những lỗi hư hỏng vặt như thay lốp, bình ắc quy, bóng đèn,...Bạn đã biết chưa?
 12-05-2020 - 09:39 AM
Dù bạn có là ai, bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân mình đã có những tố chất tốt nhất để theo đuổi con đường mà bạn đang đi chưa? Hãy cùng tìm hiểu 4 tố chất cần thiết để theo học nghề sữa chữa ô tô
 24-04-2020 - 03:53 PM
Tên gọi các bộ phận trên xe ô tô? Chức năng các bộ phận của xe ô tô
 01-04-2020 - 10:08 AM
Nghỉ ở nhà phòng chống dịch COVID-19, đồng nghĩa với xe của bạn sẽ không được sử dụng lâu ngày. Để tránh việc hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần phải chăm sóc ô tô nhiều hơn bình thường. Dưới đây là những thủ thuật hàng đầu dành cho bạn để bảo quản xe của mình.
 05-03-2020 - 01:16 PM
BỔ SUNG MÔ HÌNH HỆ THỐNG LÁI
 20-02-2020 - 12:53 PM
Vết lõm trên bề mặt lốp, ngoài việc khiến tuổi thọ của lốp giảm, còn là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo hoặc hệ thống lái của xe có vấn đề, làm cho xe luôn “nhún nhảy” trên đường, mất ổn định.
 19-02-2020 - 02:10 PM
Cánh tài xế thường nói vui rằng: “Đến Việt Nam mà không gặp ổ gà thì coi như chưa đến”.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: