Tìm Hiểu Mã Lỗi P0027

( ) - Lượt xem: 3836

P0027 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Range/Performance (Bank 1)

P0027 Mạch Điện Van Điều Khiển Dầu Trục Cam Xả Phạm Vi Chuyển Động/ Sự Hoạt Động (Thân Máy 1)

***LƯU Ý: bài này không phải là “hướng dẫn sửa chữa” đây chỉ là tài liệu tham khảo dẫn đến hướng sửa chữa có thể.

 

Ý NGHĨA MÃ LỖI P0027

Hệ thống VVT sử dụng dầu động cơ có điều áp để tác động lên cơ cấu chấp hành bộ điều khiển cam. ECU thu thập thông tin từ các cảm biến khác nhau như cảm biến tốc độ động cơ, cảm biến  vị trí bướm ga và các cảm biến khác để tính toán và đặt thời điểm phối hợp van cho phù hợp nhằm tăng công suất và / hoặc cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mã lỗi OBD II P0027 được định nghĩa là: “MẠCH ĐIỆN VAN ĐIỀU KHIỂN DẦU TRỤC CAM XẢ PHẠM VI CHUYỂN ĐỘNG/ SỰ HOẠT ĐỘNG, với “THÂN MÁY 1” biểu thị mặt bên của động cơ có chứa xi lanh số 1 trên động cơ có hai đầu xi lanh. Mã P0027 xuất hiện khi ECU phát hiện lỗi trong hệ thống điều khiển điện-thủy lực của VVT, hoặc ECU đã xác định được sự hoạt động của trục cam mất quá nhiều thời gian để hoạt động hoặc không hoạt động.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÃ LỖI P0027

Nổi đèn check engine.

Ga-răn-ti không đều.

Giảm hiệu suất động cơ một cách rỗ rệt ở một dải vòng tua nhất định nào đó.

Hao nhiên liệu.

Động cơ phản ứng chậm hoặc khựng lại khi tăng ga.

Trong vài trường hợp động cơ có thể mất lửa ở một dải vòng tua nào đó.

Khó đề nổ khi bộ điều khiển cam bị hư hỏng, làm cho trục cam không quay về vị trí mặc định được. Lưu ý là trong những trường hợp này sẽ có một số mã lỗi đi kèm.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MÃ LỖI P0027

Hở hoặc ngắn mạch ở các đường dây điện liên quan đến hệ thống cam.

Các giắc nỗi bị hư hại hoặc tiếp xúc kém.

Mất nguồn mass.

Thiếu dầu động cơ hoặc dầu bẩn.

Các đường dẫn dầu đến bộ điều khiển cam bị cáu bẩn, dẫn đến lượng dầu vào không đủ so với sự điều khiển của ECU.

Van điều khiển dầu không hoạt động.

Bộ điều khiển cam có vấn đề.

Dây cam hoặc xích cam bị lỏng, hoặc sai dấu.

Hư hộp ECU (hiếm gặp).

CÁCH CHẨN ĐOÁN VÀ HƯỚNG KHÁC PHỤC CÓ THỂ KHI GẶP MÃ LỖI P0027.

Kiểm tra các đường dây điện và các giắc nối liên quan đến hệ thống. Nếu có hư hại thì tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Kiểm tra mức dầu động cơ để đảm bảo có đủ dầu trong động cơ. Lượng dầu phải đầy đủ để đảm bảo sự hoạt động tốt của hệ thống VVT. Dầu cũ hoặc dầu bị cặn có thể tích tụ dẫn đến hư hỏng van điều khiển dầu hoặc bộ truyền động trục cam.

Kiểm tra van điều khiển dầu của trục cam để xem nó có hoạt động tốt hay không, bằng cách sử dụng đồng hồ đo điện đa năng (DVOM). Đo điện trở của van để đảm bảo điện của van nằm trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (nếu có).

Nếu thông số điện trở nằm trong thông số kỹ thuật, hãy tháo van ra để kiểm tra thêm nó có bị bẩn cặn dầu hay không, hoặc có hư hỏng ở các vòng “sin” (Siu) làm kín hay không, vì vòng “sin“ (Siu) bị hư hỏng sẽ gây mất áp suất dầu.

Bộ điều khiển trục cam – Bộ điều khiển trục cam là một thiết bị cơ khí được điều chỉnh bằng dầu được cung cấp bởi van điều khiển dầu. Khi không có áp suất dầu được cung cấp, nó sẽ mặc định trở về ở vị trí “an toàn”. Tham khảo quy trình tháo lắp của nhà sản xuất, để tháo bộ điều khiển trục cam khỏi trục cam của động cơ. Để đảm bảo không có rò rỉ, trên đường cấp dầu đến bộ điều khiển cam hoặc đường dầu hồi từ bộ điều khiển cam. Hoặc có hư hỏng trong bộ điều khiển cam.

Kiểm tra kỹ các dường dẫn dầu đến van điều khiển dầu, có thể dầu bẩn, dầu cũ làm nghẹt đường dẫn dầu. Nếu có thì nên làm sạch và thay dầu mới đúng với thông số dầu của động cơ và thay luôn lọc dầu mới.

Kiểm tra xích/ dây cam và các bộ phận liên quan như tăng đưa, tăng cam để đảm bảo chúng hoạt động tốt và được lắp vào đúng vị trí.

Thử xoá lỗi và chạy thử xem lỗi có xuất hiện trở lại không sau mỗi bước kiểm tra ở trên, để xác định đúng chỗ bị pan, tránh việc chẩn đoán sai chỗ.

ECU sử dụng xung vuông để điều khiển van điều khiển dầu và điều chỉnh thời gian đóng/ mở, dẫn đến việc kiểm soát áp suất dầu được sử dụng để di chuyển bộ điều khiển cam. Cần có một công cụ vạn năng hoặc máy hiện sóng đồ thị để xem tín hiệu xung vuông nhằm đảm bảo sự hoạt động tốt của ECU.

Để kiểm tra tín hiệu xung vuông, dây dẫn dương (+) của thiết bị được chạm vào chân mass của van điều khiển dầu (nếu xe có mass dương) hoặc chân dương (+) (nếu xe có mass âm (-)), và dây dẫn âm (-) của thiết bị được gắn vào chỗ nối đất tốt . Nếu tín hiệu xung vuông không phù hợp với những thay đổi trong vòng tua của động cơ, có thể ECU bị hư.

Sưu tầm

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 05:36 PM
Bộ phận cuối cùng cấu tạo nên hệ thống khung gầm xe ô tô đó là lốp và bánh xe. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, đồng thời phải nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe nên các chủ xe phải đặc biệt quan tâm.
 04-06-2024 - 05:34 PM
Hệ thống lái là hệ thống chủ chốt thuộc hệ thống khung gầm xe ô tô, nó đảm nhận vai trò giúp xe chuyển động theo đúng quỹ đạo hay thay đổi hướng đi theo sự điều hướng của người lái thông qua vô lăng.
 06-05-2024 - 01:37 PM
Cũng như các bộ phận khác trên ô tô,  hệ thống phanh mỗi khi gặp vấn đề thì cần phải tìm cách sửa chữa, thậm chí là thay mới các chi tiết. Sau đây là những hư hỏng thường gặp của hệ thống ....
 06-05-2024 - 12:45 PM
Lọc gió điều hoà ô tô cần vệ sinh và thay mới định kỳ, nếu không lọc dễ bị tắt nghẹt ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống điều hoà xe. Lọc gió điều hòa ô tô  (còn gọi là lọc cabin – cabin filter) giúp lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi không khí đi vào hệ thống điều hoà xe. Điều hoà ô tô có hai chế độ lấy gió: lấy gió trong và gió ngoài . Lọc gió điều hoà sẽ đảm bảo dòng không khí từ ngoài đi vào luôn được lọc sạch...
 31-01-2024 - 01:40 PM
Xe ô tô chạy yếu, tăng tốc chậm nguyên nhân tại sao?
 31-01-2024 - 01:31 PM
Cầu chì ô tô có nhiều loại khác nhau. Trong đó phổ biến có các loại cầu chì ô tô như Mini, Micro-2, ATO… dùng nhiều nhất là loại Mini. Định mức điện áp của cầu chì ô tô thường nhỏ hơn cầu chì của các hệ thống điện khác. Mỗi thiết bị trên ô tô như đèn xe, gạt mưa, điều hoà xe… đều có cầu chì riêng với ký hiệu nhận biết riêng.
 31-01-2024 - 01:28 PM
Các hệ thống điện – điện tử trên ô tô
 03-01-2024 - 11:15 AM
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ đốt trong là hệ thống quyết định lớn tới tính kinh tế (tiết kiệm nhiên liệu) và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Những thành tựu của ngành công nghiệp điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin đã nhanh chóng được áp dụng vào ngành công nghệ ôtô. Đặc biệt là trên các hệ thống động cơ đốt trong nhằm hoàn thiện quá trình cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: