Tìm Hiểu Mã Lỗi P0027

( ) - Lượt xem: 3835

P0027 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Range/Performance (Bank 1)

P0027 Mạch Điện Van Điều Khiển Dầu Trục Cam Xả Phạm Vi Chuyển Động/ Sự Hoạt Động (Thân Máy 1)

***LƯU Ý: bài này không phải là “hướng dẫn sửa chữa” đây chỉ là tài liệu tham khảo dẫn đến hướng sửa chữa có thể.

 

Ý NGHĨA MÃ LỖI P0027

Hệ thống VVT sử dụng dầu động cơ có điều áp để tác động lên cơ cấu chấp hành bộ điều khiển cam. ECU thu thập thông tin từ các cảm biến khác nhau như cảm biến tốc độ động cơ, cảm biến  vị trí bướm ga và các cảm biến khác để tính toán và đặt thời điểm phối hợp van cho phù hợp nhằm tăng công suất và / hoặc cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mã lỗi OBD II P0027 được định nghĩa là: “MẠCH ĐIỆN VAN ĐIỀU KHIỂN DẦU TRỤC CAM XẢ PHẠM VI CHUYỂN ĐỘNG/ SỰ HOẠT ĐỘNG, với “THÂN MÁY 1” biểu thị mặt bên của động cơ có chứa xi lanh số 1 trên động cơ có hai đầu xi lanh. Mã P0027 xuất hiện khi ECU phát hiện lỗi trong hệ thống điều khiển điện-thủy lực của VVT, hoặc ECU đã xác định được sự hoạt động của trục cam mất quá nhiều thời gian để hoạt động hoặc không hoạt động.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÃ LỖI P0027

Nổi đèn check engine.

Ga-răn-ti không đều.

Giảm hiệu suất động cơ một cách rỗ rệt ở một dải vòng tua nhất định nào đó.

Hao nhiên liệu.

Động cơ phản ứng chậm hoặc khựng lại khi tăng ga.

Trong vài trường hợp động cơ có thể mất lửa ở một dải vòng tua nào đó.

Khó đề nổ khi bộ điều khiển cam bị hư hỏng, làm cho trục cam không quay về vị trí mặc định được. Lưu ý là trong những trường hợp này sẽ có một số mã lỗi đi kèm.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MÃ LỖI P0027

Hở hoặc ngắn mạch ở các đường dây điện liên quan đến hệ thống cam.

Các giắc nỗi bị hư hại hoặc tiếp xúc kém.

Mất nguồn mass.

Thiếu dầu động cơ hoặc dầu bẩn.

Các đường dẫn dầu đến bộ điều khiển cam bị cáu bẩn, dẫn đến lượng dầu vào không đủ so với sự điều khiển của ECU.

Van điều khiển dầu không hoạt động.

Bộ điều khiển cam có vấn đề.

Dây cam hoặc xích cam bị lỏng, hoặc sai dấu.

Hư hộp ECU (hiếm gặp).

CÁCH CHẨN ĐOÁN VÀ HƯỚNG KHÁC PHỤC CÓ THỂ KHI GẶP MÃ LỖI P0027.

Kiểm tra các đường dây điện và các giắc nối liên quan đến hệ thống. Nếu có hư hại thì tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Kiểm tra mức dầu động cơ để đảm bảo có đủ dầu trong động cơ. Lượng dầu phải đầy đủ để đảm bảo sự hoạt động tốt của hệ thống VVT. Dầu cũ hoặc dầu bị cặn có thể tích tụ dẫn đến hư hỏng van điều khiển dầu hoặc bộ truyền động trục cam.

Kiểm tra van điều khiển dầu của trục cam để xem nó có hoạt động tốt hay không, bằng cách sử dụng đồng hồ đo điện đa năng (DVOM). Đo điện trở của van để đảm bảo điện của van nằm trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (nếu có).

Nếu thông số điện trở nằm trong thông số kỹ thuật, hãy tháo van ra để kiểm tra thêm nó có bị bẩn cặn dầu hay không, hoặc có hư hỏng ở các vòng “sin” (Siu) làm kín hay không, vì vòng “sin“ (Siu) bị hư hỏng sẽ gây mất áp suất dầu.

Bộ điều khiển trục cam – Bộ điều khiển trục cam là một thiết bị cơ khí được điều chỉnh bằng dầu được cung cấp bởi van điều khiển dầu. Khi không có áp suất dầu được cung cấp, nó sẽ mặc định trở về ở vị trí “an toàn”. Tham khảo quy trình tháo lắp của nhà sản xuất, để tháo bộ điều khiển trục cam khỏi trục cam của động cơ. Để đảm bảo không có rò rỉ, trên đường cấp dầu đến bộ điều khiển cam hoặc đường dầu hồi từ bộ điều khiển cam. Hoặc có hư hỏng trong bộ điều khiển cam.

Kiểm tra kỹ các dường dẫn dầu đến van điều khiển dầu, có thể dầu bẩn, dầu cũ làm nghẹt đường dẫn dầu. Nếu có thì nên làm sạch và thay dầu mới đúng với thông số dầu của động cơ và thay luôn lọc dầu mới.

Kiểm tra xích/ dây cam và các bộ phận liên quan như tăng đưa, tăng cam để đảm bảo chúng hoạt động tốt và được lắp vào đúng vị trí.

Thử xoá lỗi và chạy thử xem lỗi có xuất hiện trở lại không sau mỗi bước kiểm tra ở trên, để xác định đúng chỗ bị pan, tránh việc chẩn đoán sai chỗ.

ECU sử dụng xung vuông để điều khiển van điều khiển dầu và điều chỉnh thời gian đóng/ mở, dẫn đến việc kiểm soát áp suất dầu được sử dụng để di chuyển bộ điều khiển cam. Cần có một công cụ vạn năng hoặc máy hiện sóng đồ thị để xem tín hiệu xung vuông nhằm đảm bảo sự hoạt động tốt của ECU.

Để kiểm tra tín hiệu xung vuông, dây dẫn dương (+) của thiết bị được chạm vào chân mass của van điều khiển dầu (nếu xe có mass dương) hoặc chân dương (+) (nếu xe có mass âm (-)), và dây dẫn âm (-) của thiết bị được gắn vào chỗ nối đất tốt . Nếu tín hiệu xung vuông không phù hợp với những thay đổi trong vòng tua của động cơ, có thể ECU bị hư.

Sưu tầm

Tin tức Khác

 16-06-2020 - 01:38 PM
Đây là những hình ảnh sơ lược mà tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn khi đã chọn ngành Công nghệ ô tô, hãy chuẩn bị cho mình một sức khoẻ thật tốt để đảm nhận những công việc cực nhọc, một trí tuệ minh mẫn để phân tích những PAN bệnh khó khăn
 05-06-2020 - 01:50 PM
để trở thành một kỹ thuật viên được gọi là “cứng”, “chuyên nghiệp” thì cần phải trang bị những kỹ năng gì? Hãy cùng DẠY NGHỀ THANH XUÂN tìm hiểu thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
 03-06-2020 - 02:00 PM
điều khiển 4 hệ thống cơ bản của xe để giảm mức tiêu thụ và tối ưu hóa khả năng vận hành xe 1 cách thông minh.
 29-05-2020 - 02:34 PM
Một chiếc xe dù được cải tiến, và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, khi gặp 5 “dấu hiệu” phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.
 18-05-2020 - 01:50 PM
Dù bạn là kỹ thuật viên lâu năm hay là một thợ sửa chữa ô tô mới vào nghề, thì việc nắm bắt các kỹ năng trong sửa chữa ô tô là một kiến thức bắt buộc phải trau dồi thường xuyên, nếu muốn trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Các bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao có những kỹ thuật viên cùng tuổi, cùng số năm vào nghề với mình. Nhưng có người thì làm rất giỏi, nhưng có rất nhiều người lại dậm chân tại chỗ hay không. Hay các bạn vẫn “đam mê với nghề” mà chưa tìm ra được điều gì làm cho bạn trở nên cần thiết với chủ gara?. Sửa chữa giỏi, phải đi kèm với các kỹ năng mềm. Các bạn sẽ thấy, có hai người sửa chữa ô tô trình độ ngang nhau, nhưng mức lương của người có đầy đủ các kỹ năng làm việc, ứng xử chuyên nghiệp sẽ cao hơn hẳn so với người chỉ biết sửa. Điều đơn giản là chúng ta đang làm nghề bán dịch vụ sửa chữa, và các chủ gara luôn tin tưởng những người có khả năng làm cho chất lượng của gara nâng cao hơn là một người chỉ biết sửa. Vậy, một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô cần những kỹ năng gì? Làm sao để trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Chúng ta sẽ đến ngay sau đây cùng trung tâm dạy nghề Thanh Xuân để tìm hiểu một cách chi tiết nhất.
 13-05-2020 - 02:01 PM
Các cách sửa chữa xe ô tô đối với những lỗi hư hỏng vặt như thay lốp, bình ắc quy, bóng đèn,...Bạn đã biết chưa?
 12-05-2020 - 09:39 AM
Dù bạn có là ai, bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân mình đã có những tố chất tốt nhất để theo đuổi con đường mà bạn đang đi chưa? Hãy cùng tìm hiểu 4 tố chất cần thiết để theo học nghề sữa chữa ô tô
 24-04-2020 - 03:53 PM
Tên gọi các bộ phận trên xe ô tô? Chức năng các bộ phận của xe ô tô
 01-04-2020 - 10:08 AM
Nghỉ ở nhà phòng chống dịch COVID-19, đồng nghĩa với xe của bạn sẽ không được sử dụng lâu ngày. Để tránh việc hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần phải chăm sóc ô tô nhiều hơn bình thường. Dưới đây là những thủ thuật hàng đầu dành cho bạn để bảo quản xe của mình.
 05-03-2020 - 01:16 PM
BỔ SUNG MÔ HÌNH HỆ THỐNG LÁI
 20-02-2020 - 12:53 PM
Vết lõm trên bề mặt lốp, ngoài việc khiến tuổi thọ của lốp giảm, còn là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo hoặc hệ thống lái của xe có vấn đề, làm cho xe luôn “nhún nhảy” trên đường, mất ổn định.
 19-02-2020 - 02:10 PM
Cánh tài xế thường nói vui rằng: “Đến Việt Nam mà không gặp ổ gà thì coi như chưa đến”.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: