Tìm Hiểu Mã Lỗi P0027

( ) - Lượt xem: 3833

P0027 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Range/Performance (Bank 1)

P0027 Mạch Điện Van Điều Khiển Dầu Trục Cam Xả Phạm Vi Chuyển Động/ Sự Hoạt Động (Thân Máy 1)

***LƯU Ý: bài này không phải là “hướng dẫn sửa chữa” đây chỉ là tài liệu tham khảo dẫn đến hướng sửa chữa có thể.

 

Ý NGHĨA MÃ LỖI P0027

Hệ thống VVT sử dụng dầu động cơ có điều áp để tác động lên cơ cấu chấp hành bộ điều khiển cam. ECU thu thập thông tin từ các cảm biến khác nhau như cảm biến tốc độ động cơ, cảm biến  vị trí bướm ga và các cảm biến khác để tính toán và đặt thời điểm phối hợp van cho phù hợp nhằm tăng công suất và / hoặc cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mã lỗi OBD II P0027 được định nghĩa là: “MẠCH ĐIỆN VAN ĐIỀU KHIỂN DẦU TRỤC CAM XẢ PHẠM VI CHUYỂN ĐỘNG/ SỰ HOẠT ĐỘNG, với “THÂN MÁY 1” biểu thị mặt bên của động cơ có chứa xi lanh số 1 trên động cơ có hai đầu xi lanh. Mã P0027 xuất hiện khi ECU phát hiện lỗi trong hệ thống điều khiển điện-thủy lực của VVT, hoặc ECU đã xác định được sự hoạt động của trục cam mất quá nhiều thời gian để hoạt động hoặc không hoạt động.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÃ LỖI P0027

Nổi đèn check engine.

Ga-răn-ti không đều.

Giảm hiệu suất động cơ một cách rỗ rệt ở một dải vòng tua nhất định nào đó.

Hao nhiên liệu.

Động cơ phản ứng chậm hoặc khựng lại khi tăng ga.

Trong vài trường hợp động cơ có thể mất lửa ở một dải vòng tua nào đó.

Khó đề nổ khi bộ điều khiển cam bị hư hỏng, làm cho trục cam không quay về vị trí mặc định được. Lưu ý là trong những trường hợp này sẽ có một số mã lỗi đi kèm.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MÃ LỖI P0027

Hở hoặc ngắn mạch ở các đường dây điện liên quan đến hệ thống cam.

Các giắc nỗi bị hư hại hoặc tiếp xúc kém.

Mất nguồn mass.

Thiếu dầu động cơ hoặc dầu bẩn.

Các đường dẫn dầu đến bộ điều khiển cam bị cáu bẩn, dẫn đến lượng dầu vào không đủ so với sự điều khiển của ECU.

Van điều khiển dầu không hoạt động.

Bộ điều khiển cam có vấn đề.

Dây cam hoặc xích cam bị lỏng, hoặc sai dấu.

Hư hộp ECU (hiếm gặp).

CÁCH CHẨN ĐOÁN VÀ HƯỚNG KHÁC PHỤC CÓ THỂ KHI GẶP MÃ LỖI P0027.

Kiểm tra các đường dây điện và các giắc nối liên quan đến hệ thống. Nếu có hư hại thì tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Kiểm tra mức dầu động cơ để đảm bảo có đủ dầu trong động cơ. Lượng dầu phải đầy đủ để đảm bảo sự hoạt động tốt của hệ thống VVT. Dầu cũ hoặc dầu bị cặn có thể tích tụ dẫn đến hư hỏng van điều khiển dầu hoặc bộ truyền động trục cam.

Kiểm tra van điều khiển dầu của trục cam để xem nó có hoạt động tốt hay không, bằng cách sử dụng đồng hồ đo điện đa năng (DVOM). Đo điện trở của van để đảm bảo điện của van nằm trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (nếu có).

Nếu thông số điện trở nằm trong thông số kỹ thuật, hãy tháo van ra để kiểm tra thêm nó có bị bẩn cặn dầu hay không, hoặc có hư hỏng ở các vòng “sin” (Siu) làm kín hay không, vì vòng “sin“ (Siu) bị hư hỏng sẽ gây mất áp suất dầu.

Bộ điều khiển trục cam – Bộ điều khiển trục cam là một thiết bị cơ khí được điều chỉnh bằng dầu được cung cấp bởi van điều khiển dầu. Khi không có áp suất dầu được cung cấp, nó sẽ mặc định trở về ở vị trí “an toàn”. Tham khảo quy trình tháo lắp của nhà sản xuất, để tháo bộ điều khiển trục cam khỏi trục cam của động cơ. Để đảm bảo không có rò rỉ, trên đường cấp dầu đến bộ điều khiển cam hoặc đường dầu hồi từ bộ điều khiển cam. Hoặc có hư hỏng trong bộ điều khiển cam.

Kiểm tra kỹ các dường dẫn dầu đến van điều khiển dầu, có thể dầu bẩn, dầu cũ làm nghẹt đường dẫn dầu. Nếu có thì nên làm sạch và thay dầu mới đúng với thông số dầu của động cơ và thay luôn lọc dầu mới.

Kiểm tra xích/ dây cam và các bộ phận liên quan như tăng đưa, tăng cam để đảm bảo chúng hoạt động tốt và được lắp vào đúng vị trí.

Thử xoá lỗi và chạy thử xem lỗi có xuất hiện trở lại không sau mỗi bước kiểm tra ở trên, để xác định đúng chỗ bị pan, tránh việc chẩn đoán sai chỗ.

ECU sử dụng xung vuông để điều khiển van điều khiển dầu và điều chỉnh thời gian đóng/ mở, dẫn đến việc kiểm soát áp suất dầu được sử dụng để di chuyển bộ điều khiển cam. Cần có một công cụ vạn năng hoặc máy hiện sóng đồ thị để xem tín hiệu xung vuông nhằm đảm bảo sự hoạt động tốt của ECU.

Để kiểm tra tín hiệu xung vuông, dây dẫn dương (+) của thiết bị được chạm vào chân mass của van điều khiển dầu (nếu xe có mass dương) hoặc chân dương (+) (nếu xe có mass âm (-)), và dây dẫn âm (-) của thiết bị được gắn vào chỗ nối đất tốt . Nếu tín hiệu xung vuông không phù hợp với những thay đổi trong vòng tua của động cơ, có thể ECU bị hư.

Sưu tầm

Tin tức Khác

 25-11-2020 - 08:29 AM
Máy khởi động tạo ra momen quay để truyền cho trục khuỷu, giúp trục khuỷu quay được với số vòng quay nhất định để động cơ khỏi động được và sau khi động cơ đã tự làm việc thì máy khởi động phải được tách ra một cách tự động. Tốc độ quay tối thiểu để khởi động động cơ khác nhau tuỳ theo cấu trúc động cơ và tình trạng hoạt động, thường từ 40 - 60 vòng/phút đối với động cơ xăng và từ 80 - 100 vòng/phút đối với động cơ Diezen.
 16-09-2020 - 01:48 PM
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên học công nghệ ô-tô
 18-08-2020 - 04:33 PM
Lốp, lazăng, đèn chiếu sáng, gạt mưa, gioăng kính… được cho là những bộ phận hay hỏng nhất trên ôtô.
 04-08-2020 - 05:34 PM
Hơn 10 năm trước, khái niệm của người lái xe về các tính năng an toàn chỉ gói gọn về số lượng túi khí trong xe và phanh trước là phanh đĩa hay tang trống. Tuy nhiên với những tiến bộ trong ngành kỹ thuật ô tô thì số lượng các trang bị an toàn trên xe cũng tăng lên đáng kể. Bài viết sẽ điểm qua các tính năng từ phổ thông đến cao cấp để bạn hiểu rõ chiếc xe của mình có khả năng bảo vệ người lái như thế nào.
 29-07-2020 - 02:44 PM
Hiện nay đang có 4 công nghệ chiếu sáng chính trên xe hơi là đèn halogen, xenon, LED và laser. Đèn pha halogen được trang bị phổ biến cho các ô tô hiện nay, một số ô tô cao cấp hơn trang bị đèn pha xenon hay LED và mới nhất là công nghệ đèn pha laser. Mỗi loại công nghệ đều có ưu nhược điểm riêng.
 21-07-2020 - 01:13 PM
Có thể nói, nghề sửa chữa ô tô của chúng ta đang chuẩn bị bước vào thời kỳ thịnh vượng nhất, khi mà các dòng xe ô tô đời trước đang trong thời kỳ cần được bảo dưỡng và sửa chữa nhiều nhất, kéo theo đó là việc số lượng người dân đang muốn sở hữu xe đang tăng lên rất nhanh.
 13-07-2020 - 02:59 PM
Mỗi chiếc xe được cấu tạo ít nhất từ 30.000 bộ phận, Toyota sản xuất nhiều xe ô tô nhất thế giới, ô tô màu trắng được yêu thích nhiều nhất, ông Châu Văn Tú là người Việt sở hữu ô tô đầu tiên,.. là những số liệu thú vị về ô tô, có thể bạn chưa biết.
 07-07-2020 - 02:26 PM
Ôtô ngày nay sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nếu lựa chọn các phiên bản xe giá rẻ với trang bị cắt giảm, người dùng nên lưu ý những tính năng an toàn hữu dụng nhất.
 25-06-2020 - 02:13 PM
Dưới đây là danh sách 29 hãng xe hơi tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo khảo, mời bạn cùng đón xem.
 23-06-2020 - 01:49 PM
Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó.
 20-06-2020 - 03:02 PM
Công nghệ thì ai cũng thích nhưng nó có hợp với bạn và túi tiền của bạn hay không thì lại là một câu chuyện khác.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: