Tìm hiểu lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy

( ) - Lượt xem: 6949

Những lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy

 

Hệ thống làm mát trên xe máy giúp cho động cơ xe không bị nhanh nóng, xe vận hành tốt hơn. Vì thế bạn cần biết các lỗi thường gặp của nó để khắc phục sớm. Trong thời gian sử dụng và chịu tác động trên đường khi chạy xe máy. Bộ phận làm mát trên xe máy cũng như các bộ phận khác của xe sẽ xảy ra những hư hỏng. Nếu không kịp thời phát hiện và sửa chữa kịp thời sẽ khiến hệ thống làm mát xe hư hỏng nặng và ảnh hưởng tới các chức năng, bộ phận xe và tuổi thọ sử dụng của xe giảm. Bài viết dưới đây xin chỉ bạn nhận biết những hư hỏng thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy để có thể kịp thời khắc phục sửa lỗi tránh hỏng xe nặng hơn.

1. Tắc két nước làm mát

Két nước làm mát làm bằng chất liệu nhôm với tính tản nhiệt cao gồm nhiều ống nhỏ dẹt. Việc két nước bị tắc dẫn tới nhiều hậu quả khó lường như máy xe bị nóng nhanh, hoạt động không ổn định, lâu ngày có thể dẫn tới bó máy.

những lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy 1
Két nước mát bị tắc sẽ khiến động cơ nhanh nóng máy do không làm mát từ hệ thống

Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do người sử dụng xe không thường xuyên thay nước mát định kỳ khiến các chất phụ gia  có trong dung dịch làm mát bị biến chất và kết hợp cùng các tạp chất khi động cơ hoạt động gây tích tụ lại ở các ống của két nước, khiến két nước bị tắc.cần vệ sinh két nước mát và thông tắc

Với tình trạng này, khi phát hiện lỗi hư hại bạn cần nhanh chóng thông tắc cho két nước mát khỏi các chất cặn trong két. Chú ý thường xuyên thay nước mát cho xe định kỳ để giúp bộ phận hoạt động tốt, đảm bảo sự vận hành động cơ tránh nhanh nóng máy.

2. Rò rỉ nước ở bơm nước hệ thống làm mát

Bơm nước trong hệ thống làm mát là chi tiết bộ phận hoạt động chịu nhiều sự tác động như nhiệt độ cao, ăn mòn… khi xe vận hành. Trong quá trình sử dụng các chi tiết như ổ bi, phớt và trục bơm bị ăn mòn khiến nước bị rò rỉ ra ngoài.

những lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy 3
Hãy thay mới bơm nước hệ thống làm mát khi bị hỏng làm rò rỉ nước

Để khắc phục lỗi này bạn cần phải thay phớt và trục bơm hoặc có thể hàn bộ phận này. Thường thì những chi tiết bộ phận này có giá thành thay thế không đắt nên bạn hãy thay thế mới thay vì hàn sửa lại chúng.

3. Đường ống dẫn nước mát bị rò rỉ

Các đường ống dẫn nước hệ thống làm mát xe máy thường được làm bằng cao su. Trong quá trình sử dụng do lâu ngày hoặc bị tác động bên ngoài vào khiến các đường ống này có thể bị lão hóa các đầu nối, nứt hoặc thủng khiến nước bị rò rỉ ra ngoài.

những lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy 4

Ống dẫn nước mát từ bình nước bị rò rỉ cần thay mới

Việc khắc phục lỗi rò rỉ nước từ các ống dẫn nước mát này khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng keo gắn chuyên dụng để khắc phục bít các vết hở nhỏ trên đường ống gây rò rỉ nước. Với những vết vỡ, nứt ống lớn thì bạn có thể thay thế các ống dẫn này với giá thành đường ống cũng không phải đắt.

4. Trào nước từ bình phụ

Két bình phụ nước làm mát là bộ phận dự trữ và bổ sung nước làm mát cho hệ thống làm mát của xe, hoạt động khi nước thiếu hoặc thừa thông qua nắp két nước. Nguyên nhân là do máy hoạt động khiến nước mát quá nóng sinh ra áp suất cao hơn mức bình thường khiến nước bị đẩy ra ngoài từ bình phụ, hoặc do hư hại ống nối két bình phụ.

những lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy 5
Trào nước từ bình két phụ do lỗi áp suất vì máy nóng

Để khắc phục sự cố này bạn nên kiểm tra hệ thống làm mát xe, kiểm tra ống nối két bình phụ. Thường xuyên thay nước làm mát cho động cơ tránh để lâu ngày khi hoạt động và nước mát hết tác dụng làm máy nhanh nóng gây nên tình trạng.

những lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy 6

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

 

Tin tức Khác

 02-12-2019 - 10:46 AM
Một chiếc xe máy vận hành ổn định sẽ không có khói đen thải ra từ ống xả. Điều này cho thấy việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra một cách triệt để. Khi xe nhả khói không bình thường thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề.
 28-11-2019 - 09:59 AM
chương trình dạy nghề sửa chữa xe máycủa trung tâm dạy nghề Thanh Xuân luôn nổi bật nhất, nhận được sự quan tâm của rất nhiều các học viên từ khắp nơi. .
 25-11-2019 - 02:39 PM
Cả hai loại động cơ đốt trong SOHC và DOHC đều sử dụng con đội, trục cam, cò mổ, xu páp và lò xo trong quá trình phân khối khí nhưng SOHC chỉ sử dụng một trục cam duy nhất, còn DOHC sử dụng 2 trục cam tạo nên một cơ cấu phối khí khác biệt.
 22-11-2019 - 02:09 PM
SỰ THỊNH HÀNH THỊ TRƯỜNG CỦA DÒNG XE MÁY PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ PGM-FI. Hầu hết các hãng xe lớn tại đây đều có dòng xe máy này. Và để sửa chữa dòng xe này thì cũng không phải dễ dàng .Nhưng công nghệ hiện nay cho phép chúng ta làm điều đó.
 20-11-2019 - 02:35 PM
Kim phun xăng điện tử là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công suất và khả năng vận hành của động cơ xe máy. Sau một thời gian sử dụng, kim phun xăng dễ gặp tình trạng bị bám bụi, có cặn bẩn làm cho việc phun xăng không diễn ra trơn tru, do đó việc vệ sinh cũng như chăm sóc và làm sạch bằng các công nghệ tiên tiến cũng như chất tẩy rửa chuyên dụng là việc làm hết sức quan trọng.
 18-11-2019 - 01:32 PM
Trên xe máy tay ga, bộ phận hộp truyền động có vai trò quan trọng giúp đảm bảo tốc độ cũng như sự bền bỉ của xe. Việc không thường xuyên kiểm tra và vệ sinh hộp truyền động xe ga thường gây nhiều hư hại cho xe khi vận hành
 14-11-2019 - 10:32 AM
Công nghệ phun xăng điện tử – công nghệ hiện đại được sử dụng cho hầu hết các dòng xe hiện đại ngày nay.Song cũng khá phức tạp nếu không may hệ thống này gặp sự cố, liệu có cách nào để nhận biết và khắc phục như thế nào
 09-11-2019 - 10:36 AM
Ngoài thu nhập tiền công sửa chữa các thợ còn có tiền thay thế phụ tùng mang lại từ các hãng phụ tùng xe , số tiền chiếc khấu không hề nhỏ , hay một số thợ sửa xe thường có những cách khác nhau để kiếm thêm tiền từ khác hàng.
 06-11-2019 - 11:16 AM
chúng ta chưa có cách kiểm tra chính xem nó có thực sự hư hỏng hoặc vẫn còn sử dụng được , chúng ta phải có những kiến thức nền tảng về nguyên lí vận hành , chúng ta có thể tìm thợ tiện giỏi nhưng hoàn thiện máy còn lại là ở chúng ta
 05-11-2019 - 07:56 AM
Dòng xe fi đang được ưa chuộng sau bởi khả năng hoạt động êm ái , tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn cao , và sau đây là bảng lỗi dòng xe fi của một số hãng
 01-11-2019 - 02:23 PM
ĐỐI VỚI HỌC VIÊN HỌC SỮA CHỮA XE MÁY HAY NGƯỜI SỬ DỤNG VÀ CÓ NHU CẦU TÌM HIỂU QUY ƯỚC DÂY ĐIỆN TRONG XE THÌ BÀI VIẾT NÀY VÔ CÙNG HỮU ÍCH
 01-11-2019 - 11:53 AM
Theo Motorcycles Data (trang web thống kê uy tín), Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về lượng xe máy tiêu thụ hàng năm với khoảng 3 triệu chiếc. Thị trường xe máy Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường lớn thứ 4 thế giới, sau Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: