Sơ lược về nghề sửa xe máy

( ) - Lượt xem: 7390

Khi bạn đã chọn nghề sửa chữa xe máy thì sẽ có 2 hướng làm việc cho các bạn lựa chọn, đó là:

  • Bạn có thể tiến hành làm việc tại các cửa hàng, trung tâm, đại lý…của các hãng xe với một mức thu nhập khá ổn định.
  • Bạn có thể tự mở cửa hàng sửa chữa xe máy cho riêng mình.

Tuy nhiên, phần lớn những người làm nghề này đều chọn cách thứ 2, đó là tự mở một tiệm sửa xe dành riêng cho mình.

Để có được một nguồn thu nhập ổn định Những người thợ cần phải có một kỹ thuật vững vàng, cộng thêm với kinh nghiệm làm nghề lâu năm thì bạn sẽ không làm hết việc đối với nghề sửa xe máy này. Nếu như bạn có tay nghề vững vàng, bạn có thể hành nghề tự do. Mọi việc rất đơn giản, chỉ cần một bộ đồ nghề cơ bản cộng với kĩ thuật sửa xe tốt và thái độ phục vụ nhiệt tình với khách thì bạn đã hoàn toàn có thể tự tin sống với nghề của mình.

So với mặt bằng chung thì nghề sửa xe máy cũng là nghề dễ học và dễ kiếm được việc làm hơn. Hơn nữa, nghề sửa xe máy cũng không vất vả như những nghề 1 nắng hai sương khác. Tuy nhiên, để có thể gắn bó với nghề thì người thợ cần phải lòng yêu nghề, sức khỏe và óc quan sát . Quan trọng nhất là bạn cần có tính cẩn thận

Khi làm nghề sửa xe máy thì vốn bạn bỏ ra không cần phải nhiều, bạn chỉ cần bỏ giá vốn trên 10 – 40 triệu đồng  thì bạn có thể đứng ra mở một tiệm sửa xe của riêng mình rồi.

Nếu như bạn thích công việc sửa chữa không ngại lấm bẩn bẩn thì chẳng có lý do gì bạn không theo đuổi nghề sửa xe máy này cả.

 

Tin tức Khác

 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 03-01-2024 - 01:21 PM
Máy nén lạnh là thiết bị có nhiệm vụ điều hòa không khí, làm lạnh cho các thiết bị và công trình có quy mô lớn, Máy nén lạnh được coi là bộ phận quan trọng nhất trong các hệ thống lạnh nén hơi công nghiệp, chúng nén môi chất lạnh ở áp suất thấp lên áp suất cao và nhiệt độ cao song song với đó còn loại bỏ hơi ra khỏi dàn bay hơi.
 03-01-2024 - 12:25 PM
Ngày nay, hệ thống lạnh công nghiệp đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều nơi như nhà xưởng hay trung tâm mua sắm,… Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hệ thống lạnh cũng như sơ đồ nguyên lý hệ thống lạnh. Thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn nhé!
 03-01-2024 - 11:15 AM
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ đốt trong là hệ thống quyết định lớn tới tính kinh tế (tiết kiệm nhiên liệu) và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Những thành tựu của ngành công nghiệp điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin đã nhanh chóng được áp dụng vào ngành công nghệ ôtô. Đặc biệt là trên các hệ thống động cơ đốt trong nhằm hoàn thiện quá trình cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.
 03-01-2024 - 10:22 AM
Từ những năm 1970 khi quy định về khí thải bắt đầu được thắt chặt, các hệ thống giúp giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu bắt đầu được đưa vào sử dụng. Nổi bật trong số đó là hệ thống phun xăng điện tử được sử dụng phổ biến trên xe hơi vào cuối những năm 1980. 
 02-01-2024 - 10:37 AM
Trong quá trình nạp, khí nạp mới đi vào trong xylanh phải khắc phục sức cản lưu động nên sinh ra tổn thất áp suất. Lượng khí nạp mới trên thực tế sẽ không thể đẩy được hết các sản vật cháy ra bên ngoài xylanh. Khi này trong xylanh vẫn còn một lượng khí sót có nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy sinh công trước đó. Lượng khí sót này sẽ hòa trộn cùng với lượng khí nạp mới đi vào và sấy nóng chúng, giúp làm nóng hỗn hợp hòa khí trong xylanh. Chính vì có lượng khí sót đó nên sẽ làm cho lượng khí nạp mới đi vào trong xylanh sau quá trình nạp thực tế sẽ khác so với lượng khí nạp mới lí thuyết có thể chứa trong thể tích xylanh. Chính vì thế nên hệ số nạp (ηv) được sinh ra để có thể đánh giá được chất lượng của quá trình nạp trên động cơ.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1 (Ms. Thúy Lành)
Hotline 2 (Ms.Khả Linh)
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: