NHỮNG LƯU Ý LIÊN QUAN ĐẾN THÁO VÀ RÁP BÌNH ĐIỆN

( ) - Lượt xem: 4201

NHỮNG LƯU Ý LIÊN QUAN ĐẾN THÁO VÀ RÁP BÌNH ĐIỆN

1. Ngắn mạch giữa các cực bình điện

Nếu cực dương (+) được nối trực tiếp với cực âm(−), ngắn mạch sẽ xuất hiện và xuất hiện tia lửa điện. Và khí ga phát sinh ra từ bình có thể gấy cháy nổ, do đó đừng bao giờ dùng dụng cụ kim loại hay loại tương tự đặt nối hai cực của bình điện.

- Nối sai cực

Nếu bình điện được nối ngược cực bình điện thì có thể gây hư hỏng các thiết bị điện

2. Sạc bình

Bình sẽ được máy phát sạc điện trong khi động cơ hoạt động. Tuy nhiên nếu bình xả hết điện và không sạc (ví dụ trong trường hợp xe không sử dụng trong thời gian dài hoặc khóa điện bị quên không tắt), nó sẽ làm bình điện khó khởi động được động cơ, khi điều này sảy ra dùng máy sạc để sạc lại điện cho bình điện. Đồng thời cũng sử dụng máy sạc để sạc cho bình mới khi mà điện áp đo được sau khi đổ dung dịch hoặc kiểm tra không đạt yêu cầu . Có hai phương pháp để sạc cho bình điện : Sạc tiêu chuẩn và sạc nhanh.

3. Sạc tiêu chuẩn 

Sạc tiêu chuẩn là phương pháp cấp dòng điện sạc bình nhỏ và thời gian sạc lâu. Lượng nhiệt phát sinh ra theo cách sạc như thế này nhỏ và nó cho phép bình sạc mà không bị làm giảm hiệu suất sử dụng.

4. Sạc nhanh

 Sạc nhanh là phương pháp sạc cho bình với thời gian sạc bình ngắn và dòng sạc cho bình cao. Phương pháp sạc này làm giảm tuổi thọ của bình điện. Do đó ngoại trừ trong trườnghợp khẩn cấp, sạc cho bình với phương pháp sạc tiêu chuẩn. Trong quá trình sạc nhanh thì đừng bao giờ để dòng sạc lớn hơn thông số cho phép và kéo dài thời gian sạc hơn 1 giờ. 

Máy sạc cho bình điện Sử dụng máy sạc được thiết kế cho việc sạc bình điện của xe gắn máy. Khi sạc bình có van điều áp VRLA ,sử dụng loại máy sạc thiết kế để sạc cho bình điện có van điều áp. Vì dung tích của bình điện xe máy nhỏ sử dụng máy sạc cho bình điện của ô tô có thể làm quá sạc. Để có chi tiết về cách sạc bình một cách chắc chắn hãy đọc cẩn thận hướng dấn của máy sạc

5. Quy trình sạc cho bình điện

Sạc bình điện sai phương pháp có thể làm giảm tuổi thọ của bình điện. Dưới đây là ví dụ về sạc cho bình điện.

a. Chuẩn bị trước khi sạc cho bình điện

[Tháo các nắp ngăn bình điện]

Với bình điện thông thường có các ngăn thông nhau, tháo tất cả các nắp để thoát khí ga phát sinh ra trong quá trình sạc. Với bình có van điều áp VRLA (cả hai loại ướt và khô), tuy khí ga thoát ra nhưng được hấp thu trong bình điện do đó không cần tháo nắp đậy kín. Đừng bao giờ cố tháo nắp đậy kín bằng tua vít hay gì khác tương tự.

[Kiểm tra mực dung dịch của bình điện]

Trong quá trình sử dụng bình điện hoặc cất giữ thì dung dịch trong bình thường giảm đi. Sạc bình với dung dịch không đủ có thể phá hủy bình điện và giảm hiệu suất của bình. Chắc chắn là kiểm tra mực dung dịch của bình điện trước khi sạc. Vì bình có van điều áp VRLA không yêu cầu bổ xung nước cất, và nó làm theo cách mà dung dịch không thể kiểm tra được bằng mắt thường

b. Nối với máy sạc bình điện

Kiểm tra máy sạc đã ở nút OFF. Nối cực dương (+) với dây cáp dương (+) của máy sạc và dây âm (−) của máy sạc với dây âm (−) của bình điện.Nối sai sẽ là một nguyên nhân gây hư hỏng máy sạc và bình điện.

c. Sạc bình

Thiết lập chế độ sạc, dòng điện sạc và thời gian sạc theo hướng dẫn sử dụng của máy sạc hay bình điện. Sau đó bật máy sạc ON để sạc cho bình và sử dụng phương pháp sạc tiêu chuẩn.

d. Kiểm tra hoàn tất quá trình sạc bình điện

 Kiểm tra xác nhận bình đã được sạc đầy điện

◆ Cảnh báo cho việc sạc bình  

- Thận trọng với việc tăng nhiệt độ của dung dịch trong khi sạc bình

Chú ý mọi hiện tượng tăng nhiệt độ của dung dịch bình điện. Lý do là nhiệt độ tăng trong quá trình sạc cho bình có thể làm phá hủy hiệu suất của bình điện hoặc các vấn đề khác, nếu nhiệt độ của bình điện đạt vượt quá giá trị giới hạn* trong khi sạc, thì dừng sạc ngay và đợi cho tới khi bình điện nguội hoặc sạc với dòng nhỏ hơn.

*Giới hạn nhiệt độ vỏ bình trong khi sạc điện là không vượt quá 45˚C.

 - Tránh ra nguồn tia lửa khi sạc bình Sạc bình điện ở nơi thoáng khí và không có tia lửa điện. Lý do là khí ga phát sinh trong quá trình sạc (hydrogen and oxygen) có thể gây cháy nổ.

- Ngăn ngừa quá sạc

Cung cấp điện quá mức cho bình điện sẽ làm bình điện phát sinh khí bất ngờ , và kết quả là bình vỡ, cháy hoặc nổ. Do đó chú ý ngăn không để quá sạc ( đặc biệt trong quá trình sạc nhanh)

- Không đấu bình theo mạch song song để sạc điện. Không bao giờ đấu các bình điện song song để sạc cho bình điện. Thậm chí ngay cả khi dung lượng bình điện tương đương nhưng điều kiện sử dụng là khác nhau và như vậy là dòng điện sạc cho mỗi bình là khác nhau.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

 

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: