Những hư hỏng của bộ đề xe máy và cách khắc phục đơn giản

( ) - Lượt xem: 6908

Những hư hỏng của bộ đề xe máy và cách khắc phục đơn giản

Khi xe máy của bạn đột nhiên không thể thực hiện chức năng khởi động, đề nổ được, chắc chắn lúc này bộ phận đề của xe đã bị hư hỏng. Dưới đây là những nguyên nhân các hư hỏng của bộ đề cùng cách khắc phục lỗi mời các bạn cùng tìm hiểu tham khảo.

Với nhiều dòng xe máy hiện đại, bộ đề xe là một bộ phận tối quan trọng với chức năng khởi động xe, khi bộ phận này hư hỏng hầu như sẽ khiến xe bị tê liệt không thể vận hành. Vậy đâu là những nguyên nhân, dấu hiệu hư hỏng bộ đề cùng cách khắc phục ra sao, mời các bạn cùng tìm hiểu trong hướng dẫn dưới đây.

1. CHỔI THAN BỊ MÒN, HỎNG

Khi thấy đề xe bị chập chờn lúc lên lúc không, lúc to lúc nhỏ được thời gian thì chết hẳn, bạn có thể kết luận bộ đề xe bị lỗi là do chổi than bị mòn. Nguyên nhân xảy ra việc này là do lâu ngày bạn không bảo dưỡng chổi than, bộ đề xe khiến các mạt chổi bám vào nam châm của bộ đề làm khe hở bề mặt roto và stato bị thu nhỏ gây nên tình trạng hỏng bộ đề.

Phần nữa là do chổi than trên bộ đề đã quá mòn, ảnh hưởng tới hệ thống đề khiến việc đề xe bị chập chờn và chết hẳn. Để khắc phục lỗi này, bạn nên kiểm tra chổi than trên bộ đề xe, nếu do chổi thay hết bạn hãy thay mới hoặc vệ sinh khi bị bám nhiều mạt bụi chổi than trên bộ đề xe để khắc phục lỗi giúp chức năng đề xe hoạt động ổn định.

2. BỘ PHẬN RƠ LE BỊ HỎNG

Khi đề xe bạn thấy hiện tượng có tiếng kêu “tanh tách” đề nổ khó khăn và không hoạt động, nguyên nhân hiện tượng này là do bộ phận rơ le trên xe bị hỏng. Rơ le xe bị lỗi sẽ khiến nguồn cấp cho cuộn hút không ổn định, khi chạy qua rơ le không tốt và gây hư hỏng cho bộ đề xe, nếu không khắc phục ngay sẽ khiến hỏng củ đề và vỡ răng, đề bị trượt liên tục.

Để khắc phục lỗi hư hỏng này, bạn hãy kiểm tra bộ phận rơ le trên xe máy, nếu phát hiện có dấu hiệu hư hỏng, bạn nên thay thế bộ rơ le kịp thời để tránh hỏng củ đề xe.

3. VẢ ĐỀ BỊ HỎNG

Bộ vả đề bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến xe không thể nổ máy khi đề, hiện tượng lúc này bạn sẽ thấy tiếng va đập gây chói tai ở bộ răng động cơ khi khởi động xe. Nguyên nhân của lỗi hư hỏng bộ vả đề là do IC đánh lửa bị hỏng gây nên hiện tượng nổ ngược vì lắp cam sai do chiều quay của mô tơ đề ngược chiều quay của động cơ khiến răng đề bị vỡ, nếu không khắc phục kịp thời sẽ khiến toàn bộ đề bị hỏng.

Cách khắc phục khi bạn gặp hiện tượng khi đề nổ này là bạn cần điều chỉnh lại bộ vả để trên xe, hoặc những hư hỏng nặng thì bạn nên thay thế bộ vả để cho hiệu quả.

4. DO HAN RỈ MỐI NỐI CẤP ĐIỆN

Khi đường mối nối cấp điện tới bộ đề bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến bộ đề xe bị chết, nguyên nhân là do dây cấp điện hoặc mối nối điện bị hỏng, han rỉ lâu ngày khiến cho dòng điện truyền đi bị kém. Khi dòng điện không đủ để cho mô men quay lớn giúp động cơ nổ hoạt động sẽ khiến máy khó nổ hoặc nổ chập chờn.

Việc khắc phục với tình trạng này, là bạn nên thường xuyên kiểm tra và làm sạch các điểm tiếp xúc cấp điện cho bộ đề. Khi các mối nối, đường dây bị han rỉ, bạn nên vệ sinh, thay mới các đường dây cấp điện để đảm bảo đường truyền.

Trên đây là một số hư hỏng trên bộ đề xe máy, những dấu hiệu hư hỏng cùng các cách khắc phục lỗi hiệu quả nhất. Hy vọng qua hướng dẫn sẽ giúp các bạn hiểu biết thêm về những hư hỏng trên xe và kịp thời sửa chữa, khắc phục.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

 

 

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: