Những chi phí phát sinh khi đi xe phải bật đèn nhận diện cả ngày

( ) - Lượt xem: 3751

Những chi phí phát sinh khi đi xe phải bật đèn nhận diện cả ngày

    Mới đây, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết đã bỏ đề xuất bật đèn xe máy 24/24 -một quy định trong dự thảo lần 1 sửa đổi Luật Giao thông đường bộ gây tranh cãi vừa qua. Thay vào đó sẽ yêu cầu nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy phải trang bị đèn nhận diện trước khi bán ra thị trường.

      Như vậy, người dân sử dụng các dòng xe máy đời cũ chưa trang bị đèn nhận diện sẽ không phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau , theo dự thảo lần 1.

    Theo các doanh nghiệp nhập khẩu xe máy, đèn nhận diện ban ngày trên xe máy hiện lưu hành có 2 loại chính gồm đèn chiếu sáng phía trước tự động (AHO) và  đèn chạy ban ngày (DRL). Nguồn sáng của hai loại đèn này chia làm 2 kiểu bóng đèn gồm LED và Halogen.

     Nghiên cứu của các doanh nghiệp và báo cáo của JAMA – Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản cho biết, hai loại đèn LED và Halogen dùng cho việc nhận diện xe trên đường đều có tuổi thọ và mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau.
 
    Cụ thể, nguồn sáng LED có tuổi thọ khoảng 5000 giờ và nguồn sáng Halogen khoảng 1000 giờ. Giả sử, 1 ngày sử dụng khoảng 2 giờ thì đối với nguồn sáng LED thì có thể sử dụng được trong 2.500 ngày và đối với nguồn sáng Halogen có thể sử dụng được trong 500 ngày.

     Các doanh nghiệp xe máy Việt Nam cho rằng, với chi phí trung bình của bóng đèn trên thị trường dao động trong khoảng từ vài chục đến vài trăm ngàn cho từng loại bóng đèn thì chi phí thay thế là không đáng kể.
 
     Về mức tiêu hao nhiên liệu, trang bị đèn nhận diện ban ngày dẫn đến sự thay đổi rất nhỏ. Giả sử, một xe máy có mức tiêu hao nhiên liệu là 2 lít/100km, nếu bật đèn suốt quãng đường 100km thì sẽ tốn thêm 1 đến 3,2 ml xăng đối với đèn LED và khoảng 10,4 đến 13,2 ml xăng đối với đèn Halogen.

     Cung cấp các con số này, Honda Việt Nam cho hay, việc phải trang bị đèn nhận diện ban ngày như dự kiến của Bộ Giao thông vận tải chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến giá sản phẩm, tùy thuộc vào loại đèn chuyển đổi, nhưng không đáng kể.

   JAMA cho biết, hiện việc trang bị đèn nhận diện xe máy ở nhiều nước như Nhật hay Thái Lan đã áp dụng từ lâu. Chính phủ các nước này đã ra quy định về việc xe phải trang bị đèn chiếu sáng phía trước tự động (AHO) từ những năm 1990 đối với Nhật bản và từ 2005 đối với Thái Lan.

    Nhờ trang bị đèn nhận diện ban ngày trên xe mô tô, xe gắn máy nên tỉ lệ tai nạn giao thông liên quan đến nhóm đối tượng này đều giảm. 

    Tại Thái Lan, báo cáo An toàn giao thông (ATGT) năm 2014 của Pichai cho thấy, sau khi áp dụng quy định xe phải trang bị AHO từ năm 2005 và đến năm 2014 tỉ lệ các xe trang bị AHO đã đạt được 80% và tỉ lệ các vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến nhóm xe này cũng giảm được 20%.

    Tại Malaysia vốn có trước đây có tỷ lệ tai nạn liên quan đến xe máy chiếm 2/3 tổng số vụ TNGT, nhưng từ khi chính phủ yêu cầu các nhà sản xuất phải trang bị đèn nhận diện ban ngày từ năm 1992, tỷ lệ TNGT đã giảm tới 29% (theo báo cáo của tổ chức Sohadi).

   Tại Việt Nam, nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc đang sản xuất 5 mẫu xe có đèn nhận diện ban ngày dạng bóng LED, gồm SH, SH Mode, Lead, Air Blade và Winner X.

   Nhà máy Piaggio cũng đã trang bị đèn này trên tất cả các xe sản xuất ở Việt Nam, gồm 7 mẫu là Zip, Liberty, Medley, Vespa Primavera, Vespa Sprint, Vespa GTS và GTV.

   Hãng Yamaha đang áp dụng trên tất cả 7 mẫu xe tay ga là FreeGo, Janus, Acruzo, Grande, Latte, NVX và xe số Exciter, Jupiter. Thương hiệu SYM chỉ áp dụng trên một vài mẫu xe tay ga như Shark Mini, Attila-V, Fancy, Venus và Elizabeth.

   Như vậy, tác động của việc có thêm đèn nhận diện tới “túi tiền” người sử dụng là có và không đáng kể. Tuy nhiên, lo ngại về hiệu ứng "chói mắt", làm gia tăng nền nhiệt độ trong điều kiện Việt Nam có đa phần người dân đi xe máy vẫn chưa được các hãng xe làm rõ. 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: