NGHỀ SỬA CHỮA Ô TÔ, NGHỀ CỦA THẾ KỈ 21

( ) - Lượt xem: 7880

Nghề Sửa chữa ô tô – Nghề của thế kỷ 21

Trong số rất nhiều nghề nghiệp khác nhau thì tại Việt Nam, nghề sửa chữa ô tô thực sự là nghề của thế kỷ 21. Phát triển ngành công nghiệp ô tô, hướng tới mục tiêu sản xuất được ô tô trong nước là mục tiêu trọng điểm của phát triển kinh tế đất nước trong thời điểm này.

1. Triển vọng nghề từ những con số thống kê.   

Theo thông tin từ Hiệp hội ô tô Việt Nam ( VAMA) thì hiện tại tổng số xe ô tô đang lưu hành tại Việt Nam được ước tính là gần 2 triệu chiếc. Còn theo kế hoạch phát triển kinh tế của Chính phủ thì trung bình mỗi năm lượng xe tiêu thụ của Việt Nam sẽ tăng 8%, như vậy tính đến năm 2020 cả nước sẽ có gần 3 triệu chiếc xe. Đó là chưa kể đến năm 2018, theo hiệp ước đã cam kết thì mức thuế dành cho các xe ô tô được nhập khẩu từ các nước trong khu vực sẽ phải giảm xuống bằng 0%.
Không cần phải bàn đến tính xác thực của những số liệu kia là bao nhiêu phần trăm nhưng có một điều chúng ta có thể chắc chắn rằng xe ô tô sẽ là phương tiện di chuyển chính của người dân trong tương lai và việc các hộ gia đình tại Việt Nam sở hữu một chiếc xe ô tô không phải là điều quá xa xỉ.
Nói như vậy, để thấy rằng những ngành nghề liên quan đến ô tô sẽ thực sự có triển vọng phát triển trong tương lai gần và những ai học sửa chữa ô tô ngay từ bây giờ là một quyết định đúng đắn
 


Một lớp học sửa chữa gầm máy

2. Để thành thợ sửa chữa ô tô không phải chuyện dễ dàng

Một chiếc xe ô tô cần trung bình hơn 3000 chi tiết để tạo thành, do đó việc sửa chữa ô tô không phải là một điều quá dễ dàng. Để có thể trở thành một người thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp thì các bạn phải trải qua một quá trình học tập và nỗ lực rất nhiều để nắm vững kiến thức và nâng cao kỹ năng bản thân.
Để hoàn thành một khóa học nghề này các học viên phải học rất nhiều học phần, trong đó chủ yếu tập trung vào những phần chính sau:
·        - Nội thất ô tô: hệ thống điện, ghế, sàn, camera, da...
·        - Ngoại thất ô tô: sơn, đánh bóng, hàn, khung, giảm sóc....
·        - Điện ô tô: mạch điện, cảm biến, điều hòa, phun xăng
·        - Gầm máy: động cơ, hộp số , hệ thống phanh, bơm, hệ thống lái....
Trong thực tế, không có mấy người thợ nào có thể giỏi toàn bộ các vấn đề kỹ thuật của xe, mỗi người thợ sẽ tập trung vào phát triển một mảng sửa chữa nhất định như điện, máy, nội thất hay ngoại thất. Chính vì vậy nghề này không phải là khó học với nhiều người nên những bạn nào đang có ý định theo đuổi thì hãy mạnh dạn tham gia.
Để có thể thực sự thành công trong nghề này thì người học cần phải hội đủ các yếu tố sau:
 

- Nhanh nhẹn: sự nhanh nhẹn của người thợ bao gồm cả tư duy và hành động. Muốn “bắt bệnh” xe thì người thợ phải hiểu rõ quy trình hoạt động của xe, nhanh chóng nhìn ra những điểm đặc biệt để có thể sửa chữa nhanh chóng, đồng thời tay chân phải linh hoạt trong thao tác để giảm thời gian sửa chữa.

- Khỏe mạnh: điều này là cần thiết với mọi công việc nhưng với nghề sửa chữa ô tô thì bạn phải thật sự khỏe mạng cả ở thể lực và trí lực khi thời gian sửa một chiếc xe là rất dài.
- Tự trau dồi: các kỹ thuật, công nghệ mới của xe ô tô thường xuyên có sự thay đổi theo từng năm. Do đó các trường học không thể nào cung cấp cho bạn hết tất cả các kiến thức về mọi loại xe được, điều này hoàn toàn phụ thuộc và khả năng tự học của chính bạn.
- Chịu khó: là người thợ thì việc làm việc trong môi trường dầu mỡ, bụi bặm là điều đương nhiên sẽ diễn ra. Chính vì vậy bạn phải chấp nhận chịu bẩn, chịu đựng tiếng ồn thì mới có thể làm việc.
- Đam mê: học sửa chữa ô tô thì không khó, nhưng để có thể gắn bó với nghề thì bạn phải yêu nghề nếu không bạn sẽ rất mau nản do thời gian đầu để theo nghề là tương đối vất vả.

 

Học nghề sửa chữa ô tô

3. Kết luận

Những khó khăn để có thể theo nghề và thành công với nghề không phải là điều dễ dàng với bất cứ ai. Bạn phải cần có sự quyết tâm cao độ, thái độ cầu thị cùng với sự nhẫn nại thì mới có thể thành tài. Tuy nhiên nghề sửa chữa ô tô tại Việt Nam thực sự là một trong những nghề cực kỳ có triển vọng trong tương lai gần và xa hơn nữa.

Một số hình ảnh học tập năm 2018: 










 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN, Số 1 - Xa La - Hà Đông

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) (Gặp Ms.Ngọc Ánh hoặc Ms.Yến)
Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303



 

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, Số 1 - Xa La - Hà Đông
--------------------

 Cấp bằng Trung cấp sau khi kết thúc khóa học

 Có kí túc xá cho học viên ở xa

 100% học viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

 Giảm học phí cho học viên thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách

 Giảm trực tiếp 200,000 đến 500,000 cho học viên đóng học phí đủ.

Tin tức Khác

 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 03-01-2024 - 01:21 PM
Máy nén lạnh là thiết bị có nhiệm vụ điều hòa không khí, làm lạnh cho các thiết bị và công trình có quy mô lớn, Máy nén lạnh được coi là bộ phận quan trọng nhất trong các hệ thống lạnh nén hơi công nghiệp, chúng nén môi chất lạnh ở áp suất thấp lên áp suất cao và nhiệt độ cao song song với đó còn loại bỏ hơi ra khỏi dàn bay hơi.
 03-01-2024 - 12:25 PM
Ngày nay, hệ thống lạnh công nghiệp đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều nơi như nhà xưởng hay trung tâm mua sắm,… Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hệ thống lạnh cũng như sơ đồ nguyên lý hệ thống lạnh. Thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn nhé!
 03-01-2024 - 11:15 AM
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ đốt trong là hệ thống quyết định lớn tới tính kinh tế (tiết kiệm nhiên liệu) và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Những thành tựu của ngành công nghiệp điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin đã nhanh chóng được áp dụng vào ngành công nghệ ôtô. Đặc biệt là trên các hệ thống động cơ đốt trong nhằm hoàn thiện quá trình cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.
 03-01-2024 - 10:22 AM
Từ những năm 1970 khi quy định về khí thải bắt đầu được thắt chặt, các hệ thống giúp giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu bắt đầu được đưa vào sử dụng. Nổi bật trong số đó là hệ thống phun xăng điện tử được sử dụng phổ biến trên xe hơi vào cuối những năm 1980. 
 02-01-2024 - 10:37 AM
Trong quá trình nạp, khí nạp mới đi vào trong xylanh phải khắc phục sức cản lưu động nên sinh ra tổn thất áp suất. Lượng khí nạp mới trên thực tế sẽ không thể đẩy được hết các sản vật cháy ra bên ngoài xylanh. Khi này trong xylanh vẫn còn một lượng khí sót có nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy sinh công trước đó. Lượng khí sót này sẽ hòa trộn cùng với lượng khí nạp mới đi vào và sấy nóng chúng, giúp làm nóng hỗn hợp hòa khí trong xylanh. Chính vì có lượng khí sót đó nên sẽ làm cho lượng khí nạp mới đi vào trong xylanh sau quá trình nạp thực tế sẽ khác so với lượng khí nạp mới lí thuyết có thể chứa trong thể tích xylanh. Chính vì thế nên hệ số nạp (ηv) được sinh ra để có thể đánh giá được chất lượng của quá trình nạp trên động cơ.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
 06-12-2023 - 12:25 PM
Máy nước nóng năng lượng mặt trời về cơ bản có 2 bộ phận chính để tạo nên nguồn nước nóng đó là: Thứ nhất là bình bảo ôn 3 lớp: Bình bảo ôn được làm từ inox SUS 304 cao cấp, độ bền tuyệt đối, được cách nhiệt bằng hợp chất bảo ôn phức hợp, có khả năng chịu nhiệt lên đến 160 độ C và khả năng giữ nhiệt lên đến 72 giờ đồng hồ. Thứ hai là ống hấp thụ nhiệt chân không: Ống gồm 2 lớp chịu va đập mạnh, ở giữa là chân không. Thân ống được tráng lớp màng đặc biệt gồm 3 lớp: Lớp chống tản nhiệt, lớp hấp thụ nhiệt và lớp truyền dẫn nhiệt hấp thụ để làm nóng nước bên trong.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: