Ngành sửa chửa ô tô, công việc RÁO RIẾT tìm thợ

( ) - Lượt xem: 3820

Ngày càng nhiều người Việt đi xe hơi nhưng số lượng “bác sĩ ôtô” lành nghề để sửa chữa, bảo dưỡng loại phương tiện này lại chưa đủ đáp ứng nhu cầu.

 

 

Theo Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh Xã hội), liên tục nhiều năm qua, ngành ôtô được đưa vào danh mục ngành “nóng” về nhu cầu lao động.

Tho sua oto: Viec rao riet tim nguoi hinh anh 3

Thống kê từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố vào năm 2017 cho biết ở Việt Nam có 3,2 triệu ôtô đã đăng ký, tỷ lệ tăng trưởng ở mức 15% tại đô thị lớn. 

Còn theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tính chung cả năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt hơn 270.000 xe và dự kiến doanh số bán xe năm 2018 tăng trưởng 20-25% so với năm ngoái.

Mặt khác, Solidiance - Công ty Tư vấn Chiến lược hàng đầu tại châu Á nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành ôtô tăng trưởng nhanh nhất khối ASEAN. Hãng dự đoán tổng lượng ôtô bán ra sẽ chạm mức 225.000 xe vào năm 2020.

Tho sua oto: Viec rao riet tim nguoi hinh anh 4

 

 

Tho sua oto: Viec rao riet tim nguoi hinh anh 5

 

 

 

Những số liệu trên cho thấy thị trường ôtô tại Việt Nam tiếp tục là mảnh đất màu mỡ và có nhu cầu cao về nhân lực, đặc biệt ở mảng sửa chữa, bảo dưỡng xe. Thực tế, tình trạng “việc tìm người”, “xe khát thợ” vẫn đang diễn ra, không chỉ ở thành phố lớn mà đặc biệt nghiêm trọng ở các tỉnh.

Xe hơi về Việt Nam ngày càng nhiều, nhưng số lượng nhân lực được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực tế để triển khai các dịch vụ hậu mãi như bảo hành, nâng cấp... vẫn khiến nhiều đơn vị trong ngành đau đầu. Trong thời gian cao điểm như các dịp lễ, cận Tết, khi nhà nhà mang xe đi sửa chữa, cấp dưỡng, hàng loạt garage, trung tâm chăm sóc xe đều trong tình trạng quá tải, không tìm đủ thợ tốt để đáp ứng nhu cầu.

 

 

Tho sua oto: Viec rao riet tim nguoi hinh anh 6

 

 

Khác với kỹ sư ôtô, vốn thiên về nghiên cứu công nghệ, thiết kế và quy trình sản xuất, thơ sửa ôtô nói nôm là “bác sĩ ôtô”, người hiểu biết ngọn ngành, tường tận về chiếc xe. Các công việc của họ bao gồm tư vấn, bảo dưỡng, sửa chữa... Địa điểm làm việc là tại những garage, đội sửa xe, nhân viên hỗ trợ, các đại lý kinh doanh xe.

Một người thợ máy sửa chữa ôtô lành nghề có thể bắt bệnh đúng chỗ, biết bộ phận nào đang hỏng, cần điều chỉnh hoặc thay mới, nhận định đúng tình trạng xe và thực hiện chuẩn xác những công đoạn về bảo hành, tân trang nếu cần.

Thợ máy ôtô cần nắm vững quy trình sửa chữa các hệ thống và động cơ, kiểm soát tốt mọi thiết bị, dụng cụ hỗ trợ; hiểu biết về vật liệu, cấu tạo của nhiều loại sản phẩm trong ngành. Về kỹ năng, họ là những chuyên gia chuẩn đoán hệ thống ôtô, hiểu rõ quy trình và cách triển khai bảo dưỡng xe, đồng thời phải biết thực hiện các công việc gia công nhằm hỗ trợ công việc chính.

 

 

Tho sua oto: Viec rao riet tim nguoi hinh anh 7

 

 

Chính phủ có quy định rõ ràng và khắt khe đối với thợ sửa chữa ôtô, cũng như các cơ sở bảo dưỡng, bảo hành xe.

Theo thông tư 43 của Bộ GTVT về nhà xưởng, nhân lực, thợ, trang bị cơ sở vật chất của garage sửa chữa ôtô: người điều hành cơ sở bảo hành, bảo dưỡng tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề cơ khí ôtô hoặc tương đương, có ít nhất là 5 năm kinh nghiệm; hoặc phải là thợ cơ khí ôtô bậc 5/7 trở lên.

Cũng theo thông tư này, thợ sửa chữa làm việc tại các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng phải qua đào tạo và có chứng chỉ đào tạo nghề tương ứng; người sử dụng thiết bị phải được huấn luyện sử dụng thiết bị; phải có ít nhất một thợ cơ khí ôtô từ bậc 5/7 trở lên hoặc tương đương. Các công việc kiểm tra, lắp ráp, điều chỉnh phải do thợ cơ khí ôtô có trình độ tối thiểu từ 3/7 trở lên hoặc tương đương thực hiện. Công nhân làm nhiệm vụ thử xe phải có giấy phép lái xe phù hợp…

 

Tho sua oto: Viec rao riet tim nguoi hinh anh 8

 

 

 

Những quy định trên cho thấy, để trở thành “bác sĩ ôtô” lành nghề, người thợ cần được đào tạo bài bản. Trước nhu cầu bức thiết của việc nâng cao và thúc đẩy năng lực của các thợ máy Việt Nam

 Hiện nay, TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN ,  hơn 30 kinh nghiệm trong đào tạo ngành sửa chửa ô tô: điện ô tô chuyên sâu -  điều hòa ô tô chuyên sâu -  gầm, máy ô tô , kết thúc khóa học học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp và bằng trung cấp nghề hệ chính quy , đảm bảo đầu ra cho học viên, giới thiệu việc làm uy tín và đầu vào không yêu cầu bằng cấp, thủ tục nhập học đơn giản 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

 

 

Tin tức Khác

 03-01-2024 - 10:22 AM
Từ những năm 1970 khi quy định về khí thải bắt đầu được thắt chặt, các hệ thống giúp giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu bắt đầu được đưa vào sử dụng. Nổi bật trong số đó là hệ thống phun xăng điện tử được sử dụng phổ biến trên xe hơi vào cuối những năm 1980. 
 02-01-2024 - 10:37 AM
Trong quá trình nạp, khí nạp mới đi vào trong xylanh phải khắc phục sức cản lưu động nên sinh ra tổn thất áp suất. Lượng khí nạp mới trên thực tế sẽ không thể đẩy được hết các sản vật cháy ra bên ngoài xylanh. Khi này trong xylanh vẫn còn một lượng khí sót có nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy sinh công trước đó. Lượng khí sót này sẽ hòa trộn cùng với lượng khí nạp mới đi vào và sấy nóng chúng, giúp làm nóng hỗn hợp hòa khí trong xylanh. Chính vì có lượng khí sót đó nên sẽ làm cho lượng khí nạp mới đi vào trong xylanh sau quá trình nạp thực tế sẽ khác so với lượng khí nạp mới lí thuyết có thể chứa trong thể tích xylanh. Chính vì thế nên hệ số nạp (ηv) được sinh ra để có thể đánh giá được chất lượng của quá trình nạp trên động cơ.
 06-12-2023 - 11:58 AM
Dựa vào cấu tạo về mặt cơ khí, có thể phân loại hệ thống nâng hạ kính trên ô tô theo 2 loại chính với đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau.
 06-12-2023 - 11:50 AM
Trong quá trình xe vận hành, các cặn bẩn, mạt sắt tích tụ vượt mức cho phép sẽ làm mài mòn động cơ nhanh chóng. Đồng thời, động cơ sẽ dễ bị nóng lên trong quá trình vận hành nếu đã lâu không được thay dầu nhớt. Nguyên nhân là do khả năng làm mát của các chất phụ gia trong dầu nhớt không còn.
 06-12-2023 - 11:40 AM
Hệ thống điều hòa ô tô hoạt động dựa trên nguyên lý khép kín sau: Máy nén kết nối với động cơ xe thông qua dây curoa, nén khí lạnh ở áp suất cao. Lúc này, nhiệt độ của chất làm lạnh sẽ gia tăng và bị đẩy sang dàn nóng, từ đó chất làm lạnh hóa dạng lỏng do tản nhiệt ở áp suất cao.
 05-11-2023 - 01:40 AM
Vấn đề mà nhiều bạn trẻ gặp phải là quyết định nên học ở cấp độ nào. Học đại học và cao đẳng yêu cầu thời gian dài và học nhiều kiến thức lý thuyết, điều này có thể khiến họ khó có cơ hội thực hành ngay. Trong khi đó, học trung cấp có thời gian ngắn hơn, nhanh ra trường hơn.
 27-10-2023 - 11:34 AM
Nếu bạn có dự định học sửa xe ô tô thì sau đây là 5 điều nhất định bạn phải biết trước khi quyết định học ngành/nghề sửa ô tô. Từ việc tìm hiểu về tiềm năng của ngành, cơ hội việc làm, thời gian học, kỹ năng cần có cũng như các vấn đề liên quan đến nghề.
 27-10-2023 - 10:11 AM
​​​​​​​Học nghề sửa chữa ô tô ra làm gì là một câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Nếu bạn đang theo học ngành sửa chữa ô tô hoặc học nghề sửa ô tô thì sau đây là top 5 công việc có mức lương hậu hĩnh bạn có thể làm sau khi học nghề sửa chữa ô tô.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: