NGÀNH Ô TÔ VIỆT NAM: TƯ NHÂN BỨC PHÁ

( ) - Lượt xem: 7684

Thời gian qua, Vinfast và Thaco tiếp tục bứt phá, tốc độ phát triển nhanh trong khi ông lớn quốc doanh VEAM trật vật, bết bát trong thua lỗ.

Tư nhân ngành ô tô Việt Nam bứt phá
 

nha may vinfast.jpg


Dấu mốc 2/9/2018 cho đến nay, Vinfast chỉ mất 22 tháng để làm những công việc mà hầu hết các nhà máy ô tô khác trên thế giới phải cần từ 36 đến 60 tháng. Là người có kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, ông James DeLuca khẳng định, mỗi thương hiệu ô tô đều cần được quảng bá và VinFast đã lựa chọn sân chơi danh giá nhất trên toàn cầu - Paris Motor Show để giới thiệu VinFast tới thế giới. Từ tháng 6, Fadil đã tới người tiêu dùng Việt, Lux SA2.0 và Lux A2.0 thử nghiệm trên 6000km đường xá trên khắp đất nước để tinh chỉnh phù hợp với thực tế. Một chiến lược bài bản thông minh của VinFast.
 

ben-trong-nha-may-san-xuat-xe-bus-lon-nhat-dong-nam-a-cua-thaco---truong-hai1512794299.jpg


Trường Hải - Thaco, thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô VN (VAMA) cho biết, Trường Hải đã đòi lại ngôi vương ở tháng 4 vừa rồi với doanh số tổng các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus, Thaco Truck (không tính BMW và MINI) đạt 8.148 xe, tăng trưởng 1% so với tháng trước. Năm 2015, Trường Hải đã chính thức vượt mặt Toyota để trở thành doanh nghiệp (DN) tiêu thụ ô tô con nhiều nhất thị trường.

Quốc doanh VEAM trật vật, bết bát 
 

veam-motor.jpg ​


Công ty cổ phần (VEAM) trong năm 2018 làm ăn thua lỗ, nhiều DN thua lỗ nhiều năm cần được đưa vào giám sát đặc biệt, thậm chí kiến nghị giải thể, cho phá sản. Trước tình hình sản xuất kinh doanh bê bết của VM, đến cuối 2018, HĐQT VEAM đã phải lập đoàn thực hiện giám sát tài chính năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 tại VM. Trong khi kết quả 6 tháng đầu năm 2018 tiếp tục lỗ 21,19 tỉ đồng và nợ phải thu tại ngày 30.6 là 145,5 tỉ đồng (không tính khoản phải thu nội bộ) và nợ phải trả là 2.824 tỉ đồng.

Bức tranh ngành ô tô Việt Nam đang sự đối lập. Doanh nghiệp tư nhân đang đóng góp rất lớn cho công nghiệp ô tô Việt Nam.

 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máy,  Sửa chữa Điện lạnh
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0913 693 303

 

 

Tin tức Khác

 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 03-01-2024 - 01:21 PM
Máy nén lạnh là thiết bị có nhiệm vụ điều hòa không khí, làm lạnh cho các thiết bị và công trình có quy mô lớn, Máy nén lạnh được coi là bộ phận quan trọng nhất trong các hệ thống lạnh nén hơi công nghiệp, chúng nén môi chất lạnh ở áp suất thấp lên áp suất cao và nhiệt độ cao song song với đó còn loại bỏ hơi ra khỏi dàn bay hơi.
 03-01-2024 - 12:25 PM
Ngày nay, hệ thống lạnh công nghiệp đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều nơi như nhà xưởng hay trung tâm mua sắm,… Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hệ thống lạnh cũng như sơ đồ nguyên lý hệ thống lạnh. Thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho các bạn nhé!
 03-01-2024 - 11:15 AM
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ đốt trong là hệ thống quyết định lớn tới tính kinh tế (tiết kiệm nhiên liệu) và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Những thành tựu của ngành công nghiệp điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin đã nhanh chóng được áp dụng vào ngành công nghệ ôtô. Đặc biệt là trên các hệ thống động cơ đốt trong nhằm hoàn thiện quá trình cháy, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.
 03-01-2024 - 10:22 AM
Từ những năm 1970 khi quy định về khí thải bắt đầu được thắt chặt, các hệ thống giúp giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu bắt đầu được đưa vào sử dụng. Nổi bật trong số đó là hệ thống phun xăng điện tử được sử dụng phổ biến trên xe hơi vào cuối những năm 1980. 
 02-01-2024 - 10:37 AM
Trong quá trình nạp, khí nạp mới đi vào trong xylanh phải khắc phục sức cản lưu động nên sinh ra tổn thất áp suất. Lượng khí nạp mới trên thực tế sẽ không thể đẩy được hết các sản vật cháy ra bên ngoài xylanh. Khi này trong xylanh vẫn còn một lượng khí sót có nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy sinh công trước đó. Lượng khí sót này sẽ hòa trộn cùng với lượng khí nạp mới đi vào và sấy nóng chúng, giúp làm nóng hỗn hợp hòa khí trong xylanh. Chính vì có lượng khí sót đó nên sẽ làm cho lượng khí nạp mới đi vào trong xylanh sau quá trình nạp thực tế sẽ khác so với lượng khí nạp mới lí thuyết có thể chứa trong thể tích xylanh. Chính vì thế nên hệ số nạp (ηv) được sinh ra để có thể đánh giá được chất lượng của quá trình nạp trên động cơ.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
 06-12-2023 - 12:25 PM
Máy nước nóng năng lượng mặt trời về cơ bản có 2 bộ phận chính để tạo nên nguồn nước nóng đó là: Thứ nhất là bình bảo ôn 3 lớp: Bình bảo ôn được làm từ inox SUS 304 cao cấp, độ bền tuyệt đối, được cách nhiệt bằng hợp chất bảo ôn phức hợp, có khả năng chịu nhiệt lên đến 160 độ C và khả năng giữ nhiệt lên đến 72 giờ đồng hồ. Thứ hai là ống hấp thụ nhiệt chân không: Ống gồm 2 lớp chịu va đập mạnh, ở giữa là chân không. Thân ống được tráng lớp màng đặc biệt gồm 3 lớp: Lớp chống tản nhiệt, lớp hấp thụ nhiệt và lớp truyền dẫn nhiệt hấp thụ để làm nóng nước bên trong.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: