Mối đe dọa nguy hiểm từ khí thải xe máy cũ, nếu không xử lí kịp thời.

( ) - Lượt xem: 2756

Mối đe dọa nguy hiểm từ khí thải xe máy cũ, nếu không xử lí kịp thời.

 Mối đe dọa nguy hiểm từ khí thải xe máy cũ, nếu không xử lí .

 Đối với xe máy trên 5 năm thì việc kiểm định khí thải là hết sức cần thiết để bảo vệ môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. 

 Khí thải xe máy được cho là thủ phạm của nhiều căn bệnh ung thư. Khói xe thải ra là hỗn hợp carbon dioxide (CO2) và hơi nước.

 Ngoài ra, khí thải còn chứa những chất rất độc, có thể gây ung thư hoặc gây kích thích.

 Các chất này bao gồm: benzen, acid H2S, CO, cacbon… Một số chất độc khác còn có thể ngấm vào máu gây ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

 Những yếu tố gây hại trong khí thải xe máy:

   - Theo thông tin từ Sở TN-MT&NĐ, xe máy chiếm hơn 87% tổng lượng xe trong thành phố và đây chính là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường bởi các khí độc hại như: CO2, CO, NOx, SOx, HC…

 1.  Carbon dioxide (CO2): Khi đốt cháy xăng dầu thì khí CO2 sẽ được phát tán ra ngoài, đây chính là thành phần chủ yếu trong khí thải xe máy và tùy theo hàm lượng mà Carbon dioxide có thể biến thành chất độc gây đau đầu, hoa mắt, run rẩy, khó thở, đổ mồ hôi, tăng nhịp tim, huyết áp, bất tỉnh hoặc là không bao giờ tỉnh.

 -  Hàm lượng chất Carbon dioxide được tính như sau: Khí CO2 với hàm lượng 250-350 ppm đối với điều kiện ngoài trời Khí CO2 với hàm lượng 350-1.000 ppm trong những phòng có sự trao đổi khí tốt giữa bên trong và bên ngoài.

- Khí CO2 với hàm lượng 1.000-2.000 ppm sẽ gây mệt mỏi, buồn ngủ, tăng nhịp tim, kém tập trung và nôn ói. Khí CO2 với hàm lượng trên 5.000 ppm sẽ gây mất oxy và hậu quả là gây tổn hại não vĩnh viễn, bất tỉnh, tử vong. (Trong đó: ppm là đơn vị để đo mật độ đối với thể tích, khối lượng cực kỳ thấp. Đơn vị ppm này thường được sử dụng trong các phép tính toán đo lường cực kỳ nhỏ.

- Người ta sử dụng đơn vị ppm trong nhiều ngành,như hoá học, vật lý, toán học, điện tử,… và nhất là dùng ppm để đo nồng độ các loại khí thải, khí gây ô nhiễm, và tính trên thể tích một lít.)

 2.  Carbon monoxide (CO): CO là khí cực độc, hít phải lượng lớn sẽ dẫn tới thương tổn do giảm oxy trong máu hay tổn thương hệ thần kinh cũng như có thể gây tử vong. Nồng độ chỉ khoảng 0,01% cacbon monoxit trong không khí cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

   - Cacbon monoxit được tạo ra khi các nhiên liệu chứa cacbon bị đốt cháy không hoàn toàn, trong tự nhiên nó bị ôxi hóa thành cacbon dioxit. Nồng độ cacbon monoxit bị biến đổi trong không gian cũng như là tồn tại rất ngắn hạn trong khí quyển. Khi hít phải khí CO ở mức 667 ppm thì CO sẽ làm chuyển đổi 50% haemoglobin vận chuyển oxy thành carboxyhemoglobin. 

-  Phân tử carboxyhemoglobin không có chức năng mang oxy đến tế bào. Ngay sau khi tiếp xúc với CO, bạn sẽ bị nhức đầu, nôn mửa, mệt mỏi và dẫn đến tử vong.

 3. Nitric oxides (NO và NO2):

- Ở liều lượng nhỏ, các nitric oxides đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự liên lạc giữa các tế bào. Tuy nhiên, ở liều cao, các nitric oxides sẽ gây hại hệ mạch máu. Thai phụ hít các nitric oxides thường xuyên sẽ gây nên dị dạng thai nhi, biến đổi DNA và các chứng bệnh đa xơ cứng.

4. Sulfur dioxide: Gây rối loạn hô hấp.

5. Các phần tử cực nhỏ: Các thành phần “lạ” này sẽ gây hại mô phổi và phát triển một số dạng ung thư. 

6. Các hợp chất hydrocarbons đa vòng: gây tổn hại lên da và hệ tự miễn của cơ thể. Đứng đầu bảng chính là ô nhiễm từ xe máy Khí thải “độc hại” từ xe máy cũ Theo báo cáo từ Cục Đăng Kiểm thì số lượng xe đang hoạt động có  hơn 50 triệu xe (Tphcm khoảng 8,1 triệu xe, Hà Nội khoảng 5,7 triệu xe) thải ra 80 – 90% khí CO, HC, 50% lượng NOx trong tổng lượng phát thải xe cơ giới. Nếu được ban hành, quy định trên sẽ buộc chủ nhân của các xe máy phát sinh nhiều khí phải đứng trước 2 lựa chọn: Sửa chữa, bảo dưỡng để đạt yêu cầu hoặc dừng sử dụng phương tiện.

Vì xe càng cũ thì lượng xả thải càng nhiều, tiêu hao nhiên liệu càng cao và dễ gây ra nguy hiểm khi lưu thông. .Vấn đề từ xe cũ Đối với các loại xe máy cũ, khi đốt cháy xăng dầu thường có nhiều khí CO2 được phát tán ra môi trường. Đối với xe cũ, khi đốt cháy nhiên liệu là xăng dầu, sẽ không cháy hết mà xả thải vào không khí ngoài chất độc của các khí thông thường còn là muội than rất độc hại.

Đặc biệt là ở những khu vực đèn xanh, đèn đỏ, khi xe đỗ dừng ở chế độ chạy cầm chừng thì đào thải ra một lượng khí thải rất lớn. Trong quá trình hoạt động, các phương tiện “quá đát” thải ra môi trường một lượng khí thải độc hại cao gấp 2 – 4 lần các loại xe mới, được bảo dưỡng định kỳ. Vì vậy, việc kiểm soát khí thải xe máy vô cùng cấp bách và cần thiết. thường có nhiều khí CO2 được phát tán ra môi trường.  Những con số nguy hiểm TPHCM không còn khả năng tiếp nhận khí thải đối với CO, NOx tại một số khu vực trung tâm.

Kết quả mô phỏng lan truyền ô nhiễm không khí cho trường hợp hiện trạng cho thấy nồng độ cao nhất của CO, NO2 và O3 đã vượt QCVN 05 2013 từ 1,1 lần (O3) đến 1,5 lần (NO2). Dự báo phát thải đến năm 2025 và 2030, mức tăng phát thải dự báo năm 2025 là gần 40% cho các chất (trừ SO2 và TSP có mức tăng chậm hơn với 30% và 28% tương ứng). Năm 2030 tăng so với năm 2017 là từ 40 đến 50% cho các chất (đối với NMVOC và CO là đến 65%).

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 14-07-2020 - 08:55 AM
Thông thường bộ đề đi theo xe rất ít khi xảy ra hỏng hóc, có độ bền khá cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, không kiểm tra bảo dưỡng định kỳ thì rất có thể vào một ngày nào đó bạn sẽ phải trả giá cho điều đó. Biết và hiểu các dấu hiệu dưới đây của một bộ đề bất thường sẽ giúp bạn xác định thời gian cần đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế sớm. Lưu ý là, các dấu hiệu hư hỏng dưới đây đã loại trừ vấn đề về bình ắc-quy và máy phát điện.
 09-07-2020 - 01:21 PM
Bình ắc quy trên xe máy có tác dụng giữ điện xe máy được ổn định. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phục hồi chiếc bình ắc quy xe khi bị hỏng.
 07-07-2020 - 09:31 AM
Khi xe máy của bạn đột nhiên không thể thực hiện chức năng khởi động, đề nổ được, chắc chắn lúc này bộ phận đề của xe đã bị hư hỏng. Dưới đây là những nguyên nhân các hư hỏng của bộ đề cùng cách khắc phục lỗi mời các bạn cùng tìm hiểu tham khảo. Với nhiều dòng xe máy hiện đại, bộ đề xe là một bộ phận tối quan trọng với chức năng khởi động xe, khi bộ phận này hư hỏng hầu như sẽ khiến xe bị tê liệt không thể vận hành. Vậy đâu là những nguyên nhân, dấu hiệu hư hỏng bộ đề cùng cách khắc phục ra sao, mời các bạn cùng tìm hiểu trong hướng dẫn dưới đây.
 04-07-2020 - 03:15 PM
Trong thời gian gần đây, xe máy đang dần được trang bị các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Một trong số đó phải kể đến là khóa từ xe máy với tính bảo mật an toàn mà nó mang lại. Vì có độ an toàn cao nên mỗi khi có sự cố hư hỏng xảy ra thì đây lại là vấn đề nan giải với nhiều người. Bài viết dưới đây, dạy nghề Thanh Xuân sẽ mách cho bạn mẹo xử lý khi khóa từ xe máy bị hư nhé.
 25-06-2020 - 10:13 AM
- Con đường ngập nước, và bạn vẫn cần điều khiển chiếc xe băng qua biển nước ấy! Làm sao để vượt qua mà không phải lội dưới dòng nước đục ngầu? Cùng Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nhé!
 22-06-2020 - 01:55 PM
  Mới đây, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết đã bỏ đề xuất bật đèn xe máy 24/24 -một quy định trong dự thảo lần 1 sửa đổi Luật Giao thông đường bộ gây tranh cãi vừa qua. Thay vào đó sẽ yêu cầu nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy phải trang bị đèn nhận diện trước khi bán ra thị trường.
 20-06-2020 - 03:01 PM
Các bệnh thường gặp ở tay lái xe máy các bạn đã biết hay chưa?
 18-06-2020 - 01:57 PM
Một chiếc xe máy khi hoạt động ổn định thì khói xả ra sẽ không có màu, và nếu như bạn thấy được khói xe có màu trắng nguyên nhân có thể xuất phát từ những lỗi ở động cơ, xăng. Nếu xe máy của bạn hoạt động bình thường sẽ không nhìn thấy khói thải ra từ ống xả. Còn nếu thấy khói xe khác lạ như màu trắng thì bạn cần phải đưa đi kiểm tra và sửa xe máy ngay. Nguyên nhân do đâu thì đọc tiếp bài viết dưới đây để khắc phục nhé.
 15-06-2020 - 03:11 PM
Sau một thời gian sử dụng sẽ gặp vài sự cố nho nhỏ khiến bạn phải sửa chữa xe máy, có thể là do lỗi kĩ thuật nhưng cũng có thể là do sử dụng sai cách. Một trong số đó chính là tình trạng xe máy bị xì nhớt.     Xe máy bị xì nhớt không chỉ gây mùi khó chịu mà còn làm bẩn những không gian chúng xuất hiện. Và là nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu nhớt cho xe.     Do đó, để tránh tình trạng này Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng xe máy bị xì nhớt nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
 11-06-2020 - 02:33 PM
Ổ khóa xe máy bị kẹt hoặc bị lỏng là vấn đề khá thường gặp nhưng lại gây ra nhiều phiền toái cho các chủ xe. Và câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm là nên khắc phục hiện tượng trên như thế nào hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất?
 08-06-2020 - 02:32 PM
Xe máy bị hao nhớt hay còn gọi là xe máy ăn nhiều dầu nhớt, là hiện tượng mà không người sử dụng xe máy nào mong muốn. Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết và sửa chữa xe máy bị hao nhớt trong bài viết này.
 06-06-2020 - 02:59 PM
Một số hư hỏng thường gặp ở xe gắn máy và cách sửa chữa bạn đã biết chưa?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: