GAI LỐP XE NGƯỢC - ĐÚNG HAY SAI?

( ) - Lượt xem: 7392

Lốp có gai ngược, vậy có thật sự bị ngược không?

Một số xe nhỏ và đa số xe PKL sẽ có tình trạng dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược. Lý do tại sao?

Khi bánh xe lăn về phía trước:

Gai thuận và ngược
Gai thuận là các rãnh

Gai thuận là các rãnh gai sẽ hướng ra hai bên.

Gai ngược thì các bạn sẽ thấy chiều gai hướng vào giữa lốp.

Vậy tại sao có gai thuận và ngược như thế? Mặc dù lắp đúng chỉ dẫn trên lốp…

Chỉ dẫn hướng lắp đúng cho lốp

Khi được hỏi vấn đề này, có đến 80% người dùng không hiểu vấn đề. Họ khá mông lung.

“Người ta sản xuất có ý hết, cứ thế mà dùng thôi”

“Tôi không để ý lắm, để thợ lắp lên mà chạy thôi”

“Lốp có in cái hướng lắp vào cho đúng, lắp đúng là dùng an tâm rồi”

“Ừ ha, giờ mới để ý vụ này, rãnh này ngược, rồi nước chạy đi đâu ta?”

Lốp gai nhiều hay ít sẽ bám đường hơn?

Tôi cá có đến 90% các bạn đến đấy sẽ trả lời là gai nhiều.

Người dùng tin tưởng vào thợ và kỹ thuật

Còn các anh thợ và kỹ thuật thì sao…

“anh không biết, a lắp theo hướng dẫn trên lốp thôi...”

“anh lắp đó giờ, không thấy ai hỏi han than phiền gì, chắc đúng rồi, không sao đâu”

“Ờ ha, sao gai cái này thuận chiều mà cái kia ngược chiều, có khi nào mũi tên in sai không ta?...”

Lốp trước dùng để phanh, các rãnh gai rất quan trọng

Và còn nhiều ý kiến hài hước khác, nhưng đa phần là thực sự không hiểu.

Bên cạnh đó, một số rất ít các bạn chơi xe sẽ hiểu được nguyên lí và nguyên nhân của nó. Cũng như nhà sản xuất cũng chia sẻ rằng.

“Gai ngược chỉ có ở lốp trước, tăng độ bám khi phanh”.

Thực tế là…

Trước hết cần khẳng định rõ công dụng của hai lốp.

Lốp sau tạo lực đẩy, gai phải thuận

Đâu mới là lốp xe “ngon”

“Ngon” không phải ăn được nhá, mà là xài ngon.

Lốp sau để tạo lực đẩy cho xe. Lốp trước để phanh, hãm xe lại.

Gai lốp nhằm tạo rãnh thoát nước và bụi bẩn trên mặt đường, giúp mặt lốp bám sát mặt đường tốt hơn.

Đối với lốp sau, chiều gai luôn luôn là thuận. Khi bánh xe lăn về phía trước, rãnh sẽ giúp rẽ nước, bụi bẩn ra hai bên, tạo điều kiện tốt nhất cho mặt lốp bám sát mặt đường.

Tăng độ bám, an toàn hơn.

Lốp sau mà gai ngược, chắc chắn là lắp sai chỉ dẫn

Đối với lốp trước, sẽ có hai trường hợp rõ ràng.

Gai thuận

Loại lốp này thường là các dòng lốp bình dân hoặc hơn bình dân một chút.

Giữa lốp luôn có một rãnh chạy dọc xuyên suốt.Các bạn sẽ dễ dàng thấy trên lốp zin theo xe nhất.

Vậy đây là sẽ rãnh thoát chính yếu, nên các gai còn lại không nhất thiết phải làm ngược chiều nữa.

Lốp zin và các dòng thường, sẽ có gai thuận

Gai ngược

Loại này thường là các dòng lốp cao cấp trên thị trường và đặc biệt sẽ không có rãnh giữa lốp như loại thường.

Họ không làm gai giữa nằm gia tăng bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường.

Bởi lốp trước để phanh, anh em hãy tưởng tượng, khi phanh gấp, bánh xe sẽ giảm gia tốc và đứng nhanh chóng.

Theo thông số nhà sản xuất, theo người bán lốp hay theo kinh nghiệm bản thân đây?

Lốp dòng cao cấp thường có có gai ngược, hiệu quả phanh tốt hơn

Lúc này các chiều gai ngược sẽ đẩy chất thải cũng như nước ra hai bên về phía trước.

Nếu gai thuận hướng vào trong, khi phanh gấp, bề mặt lốp sẽ phải tiếp xúc với các chất thải và nước bị hướng vào trong, giảm độ bám đáng kể.

Lốp trước các dòng xe pkl luôn có gai ngược

Như vậy, khi thấy gai ngược ở lốp trước, anh em hãy xem chỉ dẫn hướng gắn trên thành lốp đã đúng chưa.

Đừng nghĩ gai ngược là đang lắp ngược nhé!

 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 20-12-2019 - 09:23 AM
Dung dịch làm mát là một hỗn hợp của Ethylene Glycol, nước và các phụ gia khác. Nó có 3 nhiệm vụ chính: làm mát động cơ, ngăn ngừa dung dịch bị sôi hoặc đóng băng, và ngăn ngừa gỉ sét hình thành trong hệ thống làm mát. Đó là những đặc tính nổi trội khiến những dung dịch bình thường khác khó có thể thay thế!
 16-12-2019 - 09:48 AM
ABS là công nghệ xuất hiện lần đầu trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ 20 trên những chiếc xe hơi của Đức. Và ở thời điểm hiện tại trên thị trường xe máy Việt Nam ABS cũng đang dần được phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Về cơ bản ABS sẽ đảm bảo an toàn lái khi phanh xe theo 3 chế độ: chế độ giảm áp suất, chế độ duy trì áp suất và chế độ tăng áp suất dầu phanh.
 13-12-2019 - 10:12 AM
Hầu hết nhu cầu người sử dụng nên các thợ tự đều chỉnh vị trí bướm ga nhầm đạt gia tốc nhanh nhưng các thợ lại hkoong biết hậu quả là gì ?
 09-12-2019 - 02:20 PM
Xe máy có 3 dạng truyền động khác nhau. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng nên tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống truyền động cho phù hợp.
 04-12-2019 - 01:44 PM
Mọi người cũng biết, các mẫu xe hiện nay đều được hãng giới hạn vòng tua máy. Do đó, sức mạnh thật sự của xe cũng được giới hạn lại, kèm tốc độ tối đa cũng giảm theo. Bộ phận trực tiếp điều khiển chính là ECU theo xe. Do đó, nhiều người dùng sau khi sở hữu được chiếc xe cảm thấy chiếc xe khá yếu và không được như thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia nên muốn độ lên
 04-12-2019 - 11:27 AM
Chắc chắn đối với người sử dụng xe máy , thì rất nhiều người chăm chút kỹ lưỡng cho xe , nhưng việc bảo dưỡng xe không vết trầy là đều không thể , và cũng không thể tránh khỏi những va chạm nhẹ làm trầy xước xe
 02-12-2019 - 10:46 AM
Một chiếc xe máy vận hành ổn định sẽ không có khói đen thải ra từ ống xả. Điều này cho thấy việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra một cách triệt để. Khi xe nhả khói không bình thường thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề.
 28-11-2019 - 09:59 AM
chương trình dạy nghề sửa chữa xe máycủa trung tâm dạy nghề Thanh Xuân luôn nổi bật nhất, nhận được sự quan tâm của rất nhiều các học viên từ khắp nơi. .
 25-11-2019 - 02:39 PM
Cả hai loại động cơ đốt trong SOHC và DOHC đều sử dụng con đội, trục cam, cò mổ, xu páp và lò xo trong quá trình phân khối khí nhưng SOHC chỉ sử dụng một trục cam duy nhất, còn DOHC sử dụng 2 trục cam tạo nên một cơ cấu phối khí khác biệt.
 22-11-2019 - 02:09 PM
SỰ THỊNH HÀNH THỊ TRƯỜNG CỦA DÒNG XE MÁY PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ PGM-FI. Hầu hết các hãng xe lớn tại đây đều có dòng xe máy này. Và để sửa chữa dòng xe này thì cũng không phải dễ dàng .Nhưng công nghệ hiện nay cho phép chúng ta làm điều đó.
 20-11-2019 - 02:35 PM
Kim phun xăng điện tử là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công suất và khả năng vận hành của động cơ xe máy. Sau một thời gian sử dụng, kim phun xăng dễ gặp tình trạng bị bám bụi, có cặn bẩn làm cho việc phun xăng không diễn ra trơn tru, do đó việc vệ sinh cũng như chăm sóc và làm sạch bằng các công nghệ tiên tiến cũng như chất tẩy rửa chuyên dụng là việc làm hết sức quan trọng.
 18-11-2019 - 01:32 PM
Trên xe máy tay ga, bộ phận hộp truyền động có vai trò quan trọng giúp đảm bảo tốc độ cũng như sự bền bỉ của xe. Việc không thường xuyên kiểm tra và vệ sinh hộp truyền động xe ga thường gây nhiều hư hại cho xe khi vận hành
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1 (Ms. Thúy Lành)
Hotline 2 (Ms.Khả Linh)
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: