GAI LỐP XE NGƯỢC - ĐÚNG HAY SAI?

( ) - Lượt xem: 7396

Lốp có gai ngược, vậy có thật sự bị ngược không?

Một số xe nhỏ và đa số xe PKL sẽ có tình trạng dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược. Lý do tại sao?

Khi bánh xe lăn về phía trước:

Gai thuận và ngược
Gai thuận là các rãnh

Gai thuận là các rãnh gai sẽ hướng ra hai bên.

Gai ngược thì các bạn sẽ thấy chiều gai hướng vào giữa lốp.

Vậy tại sao có gai thuận và ngược như thế? Mặc dù lắp đúng chỉ dẫn trên lốp…

Chỉ dẫn hướng lắp đúng cho lốp

Khi được hỏi vấn đề này, có đến 80% người dùng không hiểu vấn đề. Họ khá mông lung.

“Người ta sản xuất có ý hết, cứ thế mà dùng thôi”

“Tôi không để ý lắm, để thợ lắp lên mà chạy thôi”

“Lốp có in cái hướng lắp vào cho đúng, lắp đúng là dùng an tâm rồi”

“Ừ ha, giờ mới để ý vụ này, rãnh này ngược, rồi nước chạy đi đâu ta?”

Lốp gai nhiều hay ít sẽ bám đường hơn?

Tôi cá có đến 90% các bạn đến đấy sẽ trả lời là gai nhiều.

Người dùng tin tưởng vào thợ và kỹ thuật

Còn các anh thợ và kỹ thuật thì sao…

“anh không biết, a lắp theo hướng dẫn trên lốp thôi...”

“anh lắp đó giờ, không thấy ai hỏi han than phiền gì, chắc đúng rồi, không sao đâu”

“Ờ ha, sao gai cái này thuận chiều mà cái kia ngược chiều, có khi nào mũi tên in sai không ta?...”

Lốp trước dùng để phanh, các rãnh gai rất quan trọng

Và còn nhiều ý kiến hài hước khác, nhưng đa phần là thực sự không hiểu.

Bên cạnh đó, một số rất ít các bạn chơi xe sẽ hiểu được nguyên lí và nguyên nhân của nó. Cũng như nhà sản xuất cũng chia sẻ rằng.

“Gai ngược chỉ có ở lốp trước, tăng độ bám khi phanh”.

Thực tế là…

Trước hết cần khẳng định rõ công dụng của hai lốp.

Lốp sau tạo lực đẩy, gai phải thuận

Đâu mới là lốp xe “ngon”

“Ngon” không phải ăn được nhá, mà là xài ngon.

Lốp sau để tạo lực đẩy cho xe. Lốp trước để phanh, hãm xe lại.

Gai lốp nhằm tạo rãnh thoát nước và bụi bẩn trên mặt đường, giúp mặt lốp bám sát mặt đường tốt hơn.

Đối với lốp sau, chiều gai luôn luôn là thuận. Khi bánh xe lăn về phía trước, rãnh sẽ giúp rẽ nước, bụi bẩn ra hai bên, tạo điều kiện tốt nhất cho mặt lốp bám sát mặt đường.

Tăng độ bám, an toàn hơn.

Lốp sau mà gai ngược, chắc chắn là lắp sai chỉ dẫn

Đối với lốp trước, sẽ có hai trường hợp rõ ràng.

Gai thuận

Loại lốp này thường là các dòng lốp bình dân hoặc hơn bình dân một chút.

Giữa lốp luôn có một rãnh chạy dọc xuyên suốt.Các bạn sẽ dễ dàng thấy trên lốp zin theo xe nhất.

Vậy đây là sẽ rãnh thoát chính yếu, nên các gai còn lại không nhất thiết phải làm ngược chiều nữa.

Lốp zin và các dòng thường, sẽ có gai thuận

Gai ngược

Loại này thường là các dòng lốp cao cấp trên thị trường và đặc biệt sẽ không có rãnh giữa lốp như loại thường.

Họ không làm gai giữa nằm gia tăng bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường.

Bởi lốp trước để phanh, anh em hãy tưởng tượng, khi phanh gấp, bánh xe sẽ giảm gia tốc và đứng nhanh chóng.

Theo thông số nhà sản xuất, theo người bán lốp hay theo kinh nghiệm bản thân đây?

Lốp dòng cao cấp thường có có gai ngược, hiệu quả phanh tốt hơn

Lúc này các chiều gai ngược sẽ đẩy chất thải cũng như nước ra hai bên về phía trước.

Nếu gai thuận hướng vào trong, khi phanh gấp, bề mặt lốp sẽ phải tiếp xúc với các chất thải và nước bị hướng vào trong, giảm độ bám đáng kể.

Lốp trước các dòng xe pkl luôn có gai ngược

Như vậy, khi thấy gai ngược ở lốp trước, anh em hãy xem chỉ dẫn hướng gắn trên thành lốp đã đúng chưa.

Đừng nghĩ gai ngược là đang lắp ngược nhé!

 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 07-05-2020 - 08:49 AM
Như chúng ta biết quan niệm chung về xe tay ga là mẫu xe thời trang, dễ chạy và khá là thuận lợi. Nhưng ít ai để ý đến những mẹo nhỏ đơn giản để chúng ta có thể tiết kiệm xăng cho dòng xe tay ga. Sau đây là những lời khuyên giúp bạn sử dụng xe tay ga an toàn, tiết kiệm xăng.
 05-05-2020 - 11:41 AM
Kĩ thuật cơ bản sửa xe máy sẽ đúng như tên gọi, hướng dẫn cách khắc phục những sự cố thường gặp đơn giản với xe máy. Ngoài ra, sách sửa xe máy này còn đi sâu về các vấn đề bảo dưỡng, lựa chọn bugi, lựa chọn xăm lốp, vệ sinh bộ chế hòa khí...giúp bạn vừa tiết kiệm tiền bạc, thời gian và giữ độ bền xe máy của mình tốt nhất.
 29-04-2020 - 12:04 PM
rên một chiếc xe, phanh là một bộ phận rất quan trọng, bộ phận phanh sẽ đảm nhiệm hạn chế tốc độ và dừng xe lại khi trôi ở tốc độ nhanh. Vì vậy việc chăm sóc, bảo dưỡng phanh cho xe máy rất quan trọng.
 27-04-2020 - 03:46 PM
Động cơ 2 thì sinh công đôi, mạnh hơn so với động cơ 4 thì.
 31-03-2020 - 08:23 AM
Khi xe của bạn gặp phải một số dấy hiệu như có tiếng kêu ở phần đầu của động cơ, hay xe khó đề nổ, cảm nhận được động cơ yếu hơn, thì là dấu hiệu cho thấy có vấn đề ở động cơ và đặc biệt là cần phải canh chỉnh lại xupap.
 05-03-2020 - 08:42 AM
Xe cộ cũng giống như con người, sẽ đến một lúc nào đó nó sẽ 'lăn' ra ốm và một trong những trường hợp điển hình mà các xe đến 'tuổi' hay mắc phải nhất đó chính là bấm đề nhưng xe không hoạt động. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra những trường hợp, hiện tượng và phương pháp giải quyết tình trạng này.
 04-03-2020 - 08:41 AM
Nếu cần cù và siêng năng, việc học xe máy chỉ mất vài tháng là có thể đi làm
 07-02-2020 - 08:18 AM
Kém an toàn, tại sao cứ phải thay đổi lốp xe lớn hơn?
 30-12-2019 - 08:16 AM
Trong mùa mưa, đường xá cầu cống tại Việt Nam thường rất dễ xảy ra tình trạng ngập úng, là nguyên nhân cho việc xe chết máy trong khi đang lội nước thường xuyên xảy ra.
 28-12-2019 - 08:40 AM
Cảm biến vị trí trục cơ có lẽ là cảm biến quan trọng nhất trên xe, chỉ cần duy nhất cảm biến này là đủ để làm một chiếc xe chạy được. Nhưng đã sinh ra CKP sao còn sinh CMP để làm gì???
 25-12-2019 - 09:33 AM
Cụm xu páp là một nhóm chi tiết bao gồm: xu páp, đế xu páp, ống dẫn hướng và lò xo xu páp. Đây là một trong những chi tiết quan trọng trong cơ cấu phối khí, có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu, hệ số nạp và công suất của động cơ.
 23-12-2019 - 09:58 AM
Ngày 5/11/2019, Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới với những sự thay đổi về hình dáng và công nghệ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đẳng cấp của dòng xe này có thực sự đáng bỏ tiền để sở hữu hay không.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1 (Ms. Thúy Lành)
Hotline 2 (Ms.Khả Linh)
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: