GAI LỐP XE NGƯỢC - ĐÚNG HAY SAI?

( ) - Lượt xem: 7305

Lốp có gai ngược, vậy có thật sự bị ngược không?

Một số xe nhỏ và đa số xe PKL sẽ có tình trạng dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược. Lý do tại sao?

Khi bánh xe lăn về phía trước:

Gai thuận và ngược
Gai thuận là các rãnh

Gai thuận là các rãnh gai sẽ hướng ra hai bên.

Gai ngược thì các bạn sẽ thấy chiều gai hướng vào giữa lốp.

Vậy tại sao có gai thuận và ngược như thế? Mặc dù lắp đúng chỉ dẫn trên lốp…

Chỉ dẫn hướng lắp đúng cho lốp

Khi được hỏi vấn đề này, có đến 80% người dùng không hiểu vấn đề. Họ khá mông lung.

“Người ta sản xuất có ý hết, cứ thế mà dùng thôi”

“Tôi không để ý lắm, để thợ lắp lên mà chạy thôi”

“Lốp có in cái hướng lắp vào cho đúng, lắp đúng là dùng an tâm rồi”

“Ừ ha, giờ mới để ý vụ này, rãnh này ngược, rồi nước chạy đi đâu ta?”

Lốp gai nhiều hay ít sẽ bám đường hơn?

Tôi cá có đến 90% các bạn đến đấy sẽ trả lời là gai nhiều.

Người dùng tin tưởng vào thợ và kỹ thuật

Còn các anh thợ và kỹ thuật thì sao…

“anh không biết, a lắp theo hướng dẫn trên lốp thôi...”

“anh lắp đó giờ, không thấy ai hỏi han than phiền gì, chắc đúng rồi, không sao đâu”

“Ờ ha, sao gai cái này thuận chiều mà cái kia ngược chiều, có khi nào mũi tên in sai không ta?...”

Lốp trước dùng để phanh, các rãnh gai rất quan trọng

Và còn nhiều ý kiến hài hước khác, nhưng đa phần là thực sự không hiểu.

Bên cạnh đó, một số rất ít các bạn chơi xe sẽ hiểu được nguyên lí và nguyên nhân của nó. Cũng như nhà sản xuất cũng chia sẻ rằng.

“Gai ngược chỉ có ở lốp trước, tăng độ bám khi phanh”.

Thực tế là…

Trước hết cần khẳng định rõ công dụng của hai lốp.

Lốp sau tạo lực đẩy, gai phải thuận

Đâu mới là lốp xe “ngon”

“Ngon” không phải ăn được nhá, mà là xài ngon.

Lốp sau để tạo lực đẩy cho xe. Lốp trước để phanh, hãm xe lại.

Gai lốp nhằm tạo rãnh thoát nước và bụi bẩn trên mặt đường, giúp mặt lốp bám sát mặt đường tốt hơn.

Đối với lốp sau, chiều gai luôn luôn là thuận. Khi bánh xe lăn về phía trước, rãnh sẽ giúp rẽ nước, bụi bẩn ra hai bên, tạo điều kiện tốt nhất cho mặt lốp bám sát mặt đường.

Tăng độ bám, an toàn hơn.

Lốp sau mà gai ngược, chắc chắn là lắp sai chỉ dẫn

Đối với lốp trước, sẽ có hai trường hợp rõ ràng.

Gai thuận

Loại lốp này thường là các dòng lốp bình dân hoặc hơn bình dân một chút.

Giữa lốp luôn có một rãnh chạy dọc xuyên suốt.Các bạn sẽ dễ dàng thấy trên lốp zin theo xe nhất.

Vậy đây là sẽ rãnh thoát chính yếu, nên các gai còn lại không nhất thiết phải làm ngược chiều nữa.

Lốp zin và các dòng thường, sẽ có gai thuận

Gai ngược

Loại này thường là các dòng lốp cao cấp trên thị trường và đặc biệt sẽ không có rãnh giữa lốp như loại thường.

Họ không làm gai giữa nằm gia tăng bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường.

Bởi lốp trước để phanh, anh em hãy tưởng tượng, khi phanh gấp, bánh xe sẽ giảm gia tốc và đứng nhanh chóng.

Theo thông số nhà sản xuất, theo người bán lốp hay theo kinh nghiệm bản thân đây?

Lốp dòng cao cấp thường có có gai ngược, hiệu quả phanh tốt hơn

Lúc này các chiều gai ngược sẽ đẩy chất thải cũng như nước ra hai bên về phía trước.

Nếu gai thuận hướng vào trong, khi phanh gấp, bề mặt lốp sẽ phải tiếp xúc với các chất thải và nước bị hướng vào trong, giảm độ bám đáng kể.

Lốp trước các dòng xe pkl luôn có gai ngược

Như vậy, khi thấy gai ngược ở lốp trước, anh em hãy xem chỉ dẫn hướng gắn trên thành lốp đã đúng chưa.

Đừng nghĩ gai ngược là đang lắp ngược nhé!

 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 01-09-2020 - 03:03 PM
Honda Vision là mẫu xe tầm trung được nhiều chị em yêu thích tại Việt Nam. Bên cạnh hàng loạt những ưu điểm về giá cả, thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt, tiết kiệm nhiên liệu,... thì Vision sau một thời gian vận hành cũng không tránh khỏi một số lỗi.
 31-08-2020 - 02:47 PM
Thận trọng với việc tăng nhiệt độ của dung dịch trong khi sạc bình
 29-08-2020 - 09:57 AM
Theo một số chuyên gia, khi động cơ xe máy còn nóng không nên vội rửa bởi sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đối với các chi tiết trên xe
 28-08-2020 - 09:58 AM
Khi tháo và ráp bình điện cần chú ý những gì?
 24-08-2020 - 02:19 PM
Kiểm tra đồng hồ và bộ báo tốc độ của xe máy
 15-08-2020 - 11:18 AM
*Kiểm tra hệ thống đánh lửa ( Honda Wave RS 110)
 12-08-2020 - 10:40 AM
Làm thế nào để bảo dưỡng bình điện xe máy, cùng Dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nhé.
 10-08-2020 - 02:58 PM
Khi bạn đang chạy xe mà gần hết xăng mà kim xăng lại báo còn nửa hoặc đầy bình, kết quả là bạn phải đẩy bộ rất là phiền toái, đặc biệt là khi đến đoạn đường không có cây xăng. Dưới đây, Dạy nghề Thanh Xuân sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách canh phao xăng và đồng hồ báo xăng để chỉnh mạch báo xăng theo ý muốn để loại bỏ những phiền toái do đồng hồ báo xăng gây ra.
 08-08-2020 - 01:41 PM
Hệ thống phun xăng điện tử xe máy có nhiều ưu điểm như giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành êm ái. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hệ thống FI cũng sẽ hư hỏng hoặc cần bảo dưỡng mà nếu không phát hiện kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến xe máy của bạn. Nếu đang sử dụng xe máy trang bị phun xăng điện tử thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!
 06-08-2020 - 02:33 PM
Côn xe máy hay còn có tên gọi khác là bộ ly hợp của xe máy là bộ phận nằm giữa động cơ và hộp số của động cơ xe. Bộ phận này có nhiệm vụ tách một cách dứt khoát động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực lúc khởi động hoặc khi cần sang số. Con xe còn cho khả năng nối êm dịu trục khuỷu động cơ với trục hộp số khi xe máy bắt đầu chuyển động.
 03-08-2020 - 01:16 PM
Chiếc xe máy nồng nặc mùi xăng tươi bốc ra, bugi bám muội đen, dù bạn đã cố gắng đạp rồi đề, đề rồi lại đạp mà cái xe vẫn cứ “chết đứng”… Khả năng xe máy của bạn đã bị sặc xăng. Thế nhưng, tại sao xe lại bị sặc xăng, cách giải quyết như thế nào? Hãy cùng Dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh sự cố sặc xăng của xe máy ngay nhé !
 01-08-2020 - 09:58 AM
 Nguyên nhân và cách xử lý đối với trường hợp xe ga đề không nổ và lại không có cần đạp để khởi động máy xe. 
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1 (Ms. Thúy Lành)
Hotline 2 (Ms.Khả Linh)
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: