Eco Mode - chế độ ô tô tiết kiệm nhiên liệu đáng dùng

( ) - Lượt xem: 3653

Eco Mode - chế độ ô tô tiết kiệm nhiên liệu xuất hiện trong hầu hết các loại xe chạy bằng xăng và diesel hiện đại có thể là trợ thủ đắc lực cho tay lái yêu cầu cao về độ thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Được biết, chế độ Eco Mode điều khiển 4 hệ thống cơ bản của xe để giảm mức tiêu thụ và tối ưu hóa khả năng vận hành xe 1 cách thông minh.

Eco Mode, chế độ ô tô tiết kiệm nhiên liệu đáng dùng.

Eco Mode - chế độ ô tô tiết kiệm nhiên liệu đáng dùng.

Ngày càng có nhiều mẫu xe mới được trang bị Eco Mode - chế độ ô tô tiết kiệm nhiên liệu hiện đại. Các nhà sản xuất có những cách khác nhau để đề cập đến chế độ này.

BMW gọi đó là ECO PRO trong khi Honda cung cấp một nút nhỏ màu xanh với dòng chữ ECON trên đó. Về cơ bản, tất cả đều hoạt động theo cùng một cách.

Đầu những năm 90, khi ô tô ngày càng “điện tử hóa”, bộ điều khiển động cơ (ECU) bắt đầu thay thế các hệ thống cơ khí cũ vốn kém chính xác hơn. Khi ECU trở nên mạnh mẽ và thông minh hơn, chúng được sử dụng để kiểm soát một loạt các chức năng của xe.

Chế độ Eco Mode điều chỉnh xe vận hành tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Chế độ Eco Mode điều chỉnh xe vận hành tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Trong những mẫu xe ngày nay, ECU trở thành bộ não trung tâm của xe khi điều khiển mọi thứ từ động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống an toàn chủ động, thậm chí cả điều hòa không khí. Do đó, chỉ cần thay đổi “cách suy nghĩ” của ECU là có thể thay đổi hiệu suất tổng thể của chiếc xe. Đây là lúc chế độ Eco Mode phát huy tác dụng.

Một số mẫu xe nhất định không có nút chế độ Eco Mode, thay vào đó là đèn báo ECO. Đèn báo ECO theo dõi một số thông số xe như số được chọn, tốc độ xe và cho người lái biết xe đang trong trạng thái tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu người lái tăng tốc hoặc phanh đột ngột, đèn báo ECO sẽ tắt để biểu thị rằng xe hiện đang sử dụng nhiều nhiên liệu hơn.

Các hệ thống truyền động tiên tiến hơn như hybrid và Plug-In Hybrid sẽ có phạm vi ứng dụng rộng khi kích hoạt chế độ Eco Mode.

Trong khi đó, nút ECO trong hầu hết các loại xe chạy bằng xăng và diesel hiện đại điều khiển 4 hệ thống cơ bản của xe để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

1. Chế độ Eco Mode thay đổi phản ứng bướm ga của xe

Chế độ Eco Mode điều phối bướm ga của xe.

Chế độ Eco Mode điều phối bướm ga của xe.

Khi kích hoạt chế độ này, cách thức động cơ lấy không khí (thông qua van bướm ga) sẽ được kiểm soát trong nỗ lực tiết kiệm nhiên liệu.

Do đó, hiệu suất và phản ứng động cơ mặc dù trở nên ít hơn nhưng lượng không khí và nhiên liệu đi vào động cơ để đốt cháy được kiểm soát tốt hơn.

2. Chế độ Eco Mode thay đổi cách chuyển số của xe

Chế độ Eco Mode vận hành đổi số thông minh.

Chế độ Eco Mode vận hành đổi số thông minh.

Khi ở chế độ này, ECU sẽ có xu hướng tăng số trong thời gian sớm hơn nhằm mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.

Việc giảm số khiến động cơ làm việc “vất vả” hơn và đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn. Do đó, khi chọn chế độ Eco Mode, ECU cũng sẽ hạn chế việc giảm số trừ khi thực sự cần thiết như trong trường hợp lên dốc.

3. Chế độ Eco Mode làm thay đổi phản ứng của hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control)

Chế độ Eco Mode kiểm soát tính năng tự hành.

Chế độ Eco Mode kiểm soát tính năng tự hành.

Trong những mẫu xe có công nghệ ô tô kiểm soát hành trình, chế độ Eco Mode sẽ kết hợp 2 tính năng nêu trên để duy trì tốc độ mong muốn của người lái đồng thời sử dụng ít nhiên liệu nhất.

Ở chế độ lái "Normal", hệ thống kiểm soát hành trình sẽ cố gắng hết sức để duy trì tốc độ mong muốn mọi lúc. Tuy nhiên, trong chế độ Eco Mode, mức tiết kiệm nhiên liệu được ưu tiên thay vì duy trì tốc độ.

Do đó, tốc độ xe có thể dao động nhẹ. Khi có thể, Cruise Control sẽ tăng/giảm dần dần tốc độ của xe sao cho quay trở lại tốc độ đã được cài đặt sẵn.

4. Chế độ Eco Mode thay đổi hệ thống điều hòa không khí (AC) của ô tô

Chế độ Eco Mode tinh chỉnh hiệu năng điều hòa.

Chế độ Eco Mode tinh chỉnh hiệu năng điều hòa.

Một lượng tiêu thụ đáng kể năng lượng của động cơ được sử dụng để điều khiển hệ thống điều hòa của xe. Do đó, chỉ cần tắt hệ thống AC có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Ở Eco Mode, hiệu suất của hệ thống AC bị giảm. Thay vì hoạt động ở mức 100%, hệ thống sẽ chỉ hoạt động ở mức 70-80% để giảm lượng năng lượng “hút” từ động cơ. Tất nhiên, điều hòa sẽ không mát như khi ở chế độ lái "Normal". Dù vậy, trong hầu hết các trường hợp, người dùng không dễ nhận ra việc giảm độ mát điều hòa.

(Nguồn ảnh: Carlist)

 

 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10 

Tin tức Khác

 17-06-2023 - 11:55 PM
Qua việc học sửa chữa ô tô tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, con đường dẫn bạn đến thành công và tiềm năng phát triển không ngừng.
 05-06-2023 - 03:31 PM
Hiện tượng thiếu dầu hộp số trên ô tô như xe rung, dầu hộp số chuyển màu nâu/xanh ...
 28-03-2022 - 11:28 AM
SƠ ĐỒ CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG PHANH ABS *Sơ đồ cấu tạo  
 11-12-2020 - 01:31 PM
Hệ thống phanh là một trong những hệ thống vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo cho ô tô chuyển động an toàn ở tốc độ cao hoặc dừng xe trong tình huống nguy hiểm nhờ vậy mà nâng cao được năng suất vận chuyển, tăng được tính động lực.
 25-11-2020 - 08:29 AM
Máy khởi động tạo ra momen quay để truyền cho trục khuỷu, giúp trục khuỷu quay được với số vòng quay nhất định để động cơ khỏi động được và sau khi động cơ đã tự làm việc thì máy khởi động phải được tách ra một cách tự động. Tốc độ quay tối thiểu để khởi động động cơ khác nhau tuỳ theo cấu trúc động cơ và tình trạng hoạt động, thường từ 40 - 60 vòng/phút đối với động cơ xăng và từ 80 - 100 vòng/phút đối với động cơ Diezen.
 16-09-2020 - 01:48 PM
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên học công nghệ ô-tô
 13-09-2020 - 07:38 AM
Tìm Hiểu Mã Lỗi P0027
 18-08-2020 - 04:33 PM
Lốp, lazăng, đèn chiếu sáng, gạt mưa, gioăng kính… được cho là những bộ phận hay hỏng nhất trên ôtô.
 04-08-2020 - 05:34 PM
Hơn 10 năm trước, khái niệm của người lái xe về các tính năng an toàn chỉ gói gọn về số lượng túi khí trong xe và phanh trước là phanh đĩa hay tang trống. Tuy nhiên với những tiến bộ trong ngành kỹ thuật ô tô thì số lượng các trang bị an toàn trên xe cũng tăng lên đáng kể. Bài viết sẽ điểm qua các tính năng từ phổ thông đến cao cấp để bạn hiểu rõ chiếc xe của mình có khả năng bảo vệ người lái như thế nào.
 29-07-2020 - 02:44 PM
Hiện nay đang có 4 công nghệ chiếu sáng chính trên xe hơi là đèn halogen, xenon, LED và laser. Đèn pha halogen được trang bị phổ biến cho các ô tô hiện nay, một số ô tô cao cấp hơn trang bị đèn pha xenon hay LED và mới nhất là công nghệ đèn pha laser. Mỗi loại công nghệ đều có ưu nhược điểm riêng.
 21-07-2020 - 01:13 PM
Có thể nói, nghề sửa chữa ô tô của chúng ta đang chuẩn bị bước vào thời kỳ thịnh vượng nhất, khi mà các dòng xe ô tô đời trước đang trong thời kỳ cần được bảo dưỡng và sửa chữa nhiều nhất, kéo theo đó là việc số lượng người dân đang muốn sở hữu xe đang tăng lên rất nhanh.
 13-07-2020 - 02:59 PM
Mỗi chiếc xe được cấu tạo ít nhất từ 30.000 bộ phận, Toyota sản xuất nhiều xe ô tô nhất thế giới, ô tô màu trắng được yêu thích nhiều nhất, ông Châu Văn Tú là người Việt sở hữu ô tô đầu tiên,.. là những số liệu thú vị về ô tô, có thể bạn chưa biết.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1 (Ms. Thúy Lành)
Hotline 2 (Ms.Khả Linh)
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: