Để xe máy dưới trời nắng nóng quá lâu: Nhanh hỏng hóc và nguy hiểm

( ) - Lượt xem: 3800

Để xe máy dưới trời nắng nóng quá lâu: Nhanh hỏng hóc và nguy hiểm

Việc lựa chọn được một vị trí đỗ xe máy vừa mát vừa an toàn trong khu đô thị đông đúc như ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khá khó khăn, vì vậy, đa phần người dân phải để xe ở nơi nắng gắt, nhiệt độ cao Việc này khiến xe máy của bạn nhanh hỏng hóc, xuống cấp và nguy hiểm hơn là dễ gây ra cháy, nổ.

1. Nhanh phai màu, hỏng vỏ ngoài, giảm tuổi thọ lốp xe

Đa phần xe máy phần vỏ được làm từ nhựa, việc phơi ngoài nắng quá lâu khiến chất lượng của nhựa giảm nhanh, giòn và dễ vỡ hơn. Màu sơn xe cũng theo đó mà nhanh "tàn", xuống cấp, hoặc nếu là xe rẻ tiền thì phần sơn sẽ bị bong tróc ra từng mảng nhìn rất xấu.

Nhiệt độ dưới mặt đường thường cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ mà chúng ta cảm nhận được. Trong khi lốp xe luôn tiếp xúc với mặt đường, nhất là phần tiếp xúc trực tiếp khi chúng ta đỗ xe quá lâu sẽ rất nhanh giảm chất lượng, gây nổ lốp, nguy hiểm hơn là xảy ra tai nạn khi đang di chuyển tốc độ cao. Nếu để áp suất lốp quá non sẽ làm tăng lực ma sát, tăng lực cản làm nhanh hao mòn động cơ, tốn nhiên liệu nhiều hơn. Ngược lại, nếu để áp suất lớp quá cao sẽ làm giảm ma sát, trơn trượt  khi vào cua, dễ nổ lốp xe.

2. Chập điện, cháy nổ bình xăng, cốp xe

Các cốp xe đời mới hiện nay đa phần được làm khá rộng để có thể chứa nhiều đồ. Người dùng thường có thói quen để những đồ vật dễ cháy nổ trong cốp xe như bật lửa, điện thoại, cục sạc pin dự phòng, lon nước ngọt có ga, nước hoa... Và nếu để xe phơi nắng hoặc di chuyển trong nhiều giờ, nhiệt độ trong cốp xe sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ bên ngoài điều này dẫn đến nguy cơ cháy, nổ rất cao.

Phần dây điện của các loại xe máy thường có cấu tạo khá mảnh mai, vỏ mỏng và bằng nhựa. Nhất là những chiếc xe máy đã sử dụng quá lâu đời thì phần dây điện này càng kém chất lượng. Việc tiếp xúc với ánh nắng quá nóng khiến chúng nhanh xuống cấp, bong tróc vỏ bọc và là nguyên nhân gây lỗi hệ thống khiến xe không hoạt động bình thường được và tệ hại hơn là gây ra cháy xe.

3. Yên xe nhanh hỏng, bỏng rát khi di chuyển

Phần yên của xe máy đa số được làm từ một lớp mút xốp khá mỏng bên trong và một lớp da hoặc nỉ bao bọc bên ngoài. Phơi ngoài trời quá lâu khiến mút xốp bị hỏng, xẹp xuống gây cảm giác đau, không thoải mái cho người ngồi. Phần vỏ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ bị nhăn, rạn nứt, bong tróc ra. Lớp vỏ này phơi nắng quá lâu sẽ có nhiệt độ khá cao, khi ngồi lên ngay sẽ gây cảm giác bỏng rát rất khó chịu.

4. Các biện pháp bảo vệ xe máy của bạn nếu buộc phải để ngoài trời nắng nóng quá lâu

Thường xuyên kiểm tra dầu phanh, dầu nhớt, nước làm mát và hãy thay sớm hơn lịch bảo dưỡng vì thời tiết nắng nóng sẽ khiến chúng dễ bị rò rỉ, bốc hơi. Thiếu nước mát, dầu nhớt sẽ khiến động cơ giảm tuổi thọ, thiếu dầu phanh sẽ gây hỏng phanh. Tuyệt đối không để các vật dễ gây cháy, nổ trong cốp xe, cố gắng tìm nơi có bóng râm, mái hiên hoặc dùng bạt che khi phải đỗ xe quá lâu. Và điểm cần lưu ý là không dùng nước tạt vào xe hay để xe gặp mưa sau quãng thời gian dài phơi nắng, việc thay đổi đột ngột nhiệt độ sẽ khiến xe nhanh hỏng hơn ở phần thân vỏ cũng như động cơ.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: