CÔNG DỤNG VÀ CẤU TẠO CỦA XY LANH

( ) - Lượt xem: 2183

  1. Công dụng - cấu tạo:

Xylanh là một chi tiết để pít-tông di chuyển trong đó. Nó hợp với pít -tông nắp máy để hút, ép hòa khí.

Đối với các động cơ xưa xylanh đúc liền một khối, phía ngoài có các cánh tỏa nhiệt để tăng diện tích làm mát, có khoan 4 lỗ để xỏ xương lắp với catte, nắp máy. Phía trong được tiện tròn gọi là nòng mài thật láng để pít - tông di chuyển trong đó

Để cho việc thay thế đỡ tốn kém khi xylanh tròn khuyết, ngày nay đa số xylanh đều làm nòng rời và ép cứng vào xylanh ta gọi là sơmi
 

Hình 1 – C3: Xy lanh và quy lát xe honda

1. Xy lanh
2. Đệm xy lanh
3. Quy lát
4. Đệm quy lát
5. Nắp đậy 4 lỗ
6. Nắp cánh bướm
7. Nắp tròn
8. Đai ốc đậy lỗ chỉnh xu-páp
9.10.11.15.20: Đệm kín
12. Ống nối lọc gió
13. Lò xo giữ ống nối
14. Ống nối bộ chế hòa khí
17.15.26.27. Vít
18.19.22. Lông đền
21. Đệm cao su
24. Chốt định vị
28.29. Đai ốc
16. Kẹp giữ dây

            Xylanh động cơ 4 thì nòng chỉ là một ống trụ. Với động cơ 2 thì nòng xylanh có khoét lỗ thoát, lỗ nạp, lỗ hút. Riêng động cơ 2 thì thì động cơ xe Yamaha, vespa, động cơ 2 thì đời  mới nòng xylanh chỉ có 2 lỗ thoát và nạp còn lỗ hút bố trí ở cattte. Phía trên xylanh được bào phẳng để lắp nắp máy , phía đưới củng được bào phẳng để ráp với catte ở giữa có miếng đệm bằng amiăng hoặc giấy bìa, gọi là joint chân xylanh. Bên hông xylanh động cơ 4 thì có dự trù chổ để chứa sên cam, bánh lồng.

2. Sự mòn khuyết của nòng xylanh:

Sau một thời gian vận chuyển do sự cọ sát giữa xéc - măng và pít- tông xylanh sẽ bị mòn khuyết  ở các dạng sau:

Sẽ bị mòn khuyến theo hình bầu dục và sự đè vào lòng xylanh khi pít- tông  chạy lên và chạy xuống

Sẽ bị mòn khuyết theo hình côn phía trên mòn nhiều hơn phía dưới vì chịu trực tiếp áp suất vfa nhiệt độ cao liên tục.

Phần trên cùng và dưới cùng không bị mòn vì xéc- măng không di chuyển đến.

Khi xylanh mòn, pít -tông không còn kín trong xylanh nửa nên sức nén động cơ sẽ giảm, máy lên dầu, buồng nổ đóng muội than, máy tiêu thụ nhiều xăng, công suất động cơ giảm , động cơ 4 thì sẽ thoát khói trắng.
 

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...
--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Cơ sở 2: BB5 Trường Sơn - phường 15 - quận 10 - Hồ Chí Minh/ Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0913 693 303

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: