Cách vệ sinh két nước và thay nước làm mát xe NVX 155

( ) - Lượt xem: 1239

 

Các dụng cụ và vật liệu cần thiết để tự thay nước làm mát NVX 155:

  • Dụng cụ tháo lắp: Tua vít, tuýp, kềm để tháo ốc xả và khóa đường ống.
  • Nước làm mát mới: Chọn loại nước làm mát chính hãng, chất lượng cao như Goracing, Liqui Moly.
  • Nước sạch và nước tinh khiết:
  • Nước sạch (nước máy) để súc rửa két nước ban đầu.
  • Nước tinh khiết (nước đóng chai) để súc rửa hoàn toàn hệ thống.
  • Thau chứa nước làm mát cũ.

Quy trình vệ sinh két nước và thay nước làm mát xe NVX 155

1. Xả nước làm mát cũ

  • Đảm bảo động cơ đã nguội hoàn toàn.
  • Xác định vị trí ốc xả nước ở két nước và động cơ.
  • Dùng tua vít hoặc tuýp để mở ốc xả, để nước làm mát cũ chảy ra thau. Nghiêng xe nhẹ nhàng để xả sạch nước cũ.
  • Xả hết nước làm mát cũ trong bình nước phụ bằng cách tháo ống dẫn, sử dụng kềm bấm để mở kẹp ống.

 

2. Súc rửa két nước và đường ống

  • Gắn lại ống nhựa giữa két nước và động cơ.
  • Đổ nước máy vào đầy két nước, đậy nắp lại.
  • Khởi động máy và để chạy khoảng 3 phút để nước làm sạch hệ thống. Sau đó, tắt máy, để nguội và tiếp tục xả nước cũ.
  • Thực hiện súc rửa 1-2 lần tùy mức độ cặn bẩn, đặc biệt nếu bạn muốn chuyển sang dùng loại nước làm mát khác.

3. Thay nước làm mát mới

  • Đảm bảo đã siết chặt các ốc xả và nối kín đường ống.
  • Đổ nước làm mát mới vào két nước từ từ, chờ nước hạ xuống rồi tiếp tục châm thêm cho đến khi đầy.

4. Xả khí trong hệ thống làm mát

  • Châm nước làm mát vào khoảng 1/4 bình, mở lỗ xả khí để nước chảy ra, sau đó siết lại nhanh.
  • Tiếp tục châm 1/2 bình, khởi động xe và vặn ga lớn. Lúc này, nước nóng sẽ đẩy bọt khí ra ngoài.
  • Hụt bao nhiêu, bạn châm thêm từ từ đến khi đầy bình nước làm mát.

Lưu ý khi thực hiện

  • Không để nước làm mát tiếp xúc với mắt hoặc da.
  • Luôn sử dụng nước làm mát chính hãng để đảm bảo hiệu quả làm mát và bảo vệ động cơ.

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
 06-11-2023 - 12:39 AM
Học nghề sửa xe máy có khó không và có cơ hội định đoạt thành công không? Đây không phải là một câu hỏi có câu trả lời đơn giản, bởi nó phụ thuộc vào từng cá nhân và quan điểm riêng của họ.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: