CÁC BỘ PHẬN HAY HỎNG Ở XE MÁY

( ) - Lượt xem: 3057

CÁC BỘ PHẬN HAY HỎNG Ở XE MÁY

1. Chuẩn bị dụng cụ

Nếu bạn muốn sửa chữa và bảo dưỡng chiéc xe của mình tại nhà, bạn nên có những dụng cụ sau:

  • Bộ dụng cụ tháo lắp

  • Bugi, ắc quy, IC

  • Côn ly hợp, săm lốp

  • Xích, hộp số, dầu nhớt…

2. Săm, lốp xe

– Đây là 2 bộ phận thường xuyên hỏng nhất của xe máy
– Việc di chuyển khiến lốp bị ăn mòn, nứt thủng. Ngoài ra xe bị dính đinh nhiều lần cũng khiến người dùng phải thay thế săm lốp thường xuyên hơn.
– Để phòng tránh xe thủng săm, lốp khi đi trên đường bạn hãy luôn trang bị cho mình bộ vá săm lốp xe đi kèm, cũng như tìm hiểu cách vá xe máy để thực hiện khi gặp lỗi.

3. Bugi

– Bugi là bộ phận phải làm việc liên tục trong môi trường khắc nghiệt, nó cực kỳ dễ bị hỏng khi xe bị ngập nước hay lâu ngày không vệ sinh, hoặc cũng có thể do bộ chế hòa khí không ổn định gây rò rỉ dầu, bám muội vào bugi, động cơ quá nóng cũng làm bugi nhanh hỏng.
– Khi cảm thấy xe khó nổ hoặc không nổ được nghi ngờ do bugi bạn nên tháo bugi ra kiểm tra thay thế.

4. Bộ ly hợp (côn)

– Bộ ly hợp hay còn gọi là côn cũng rất dễ bị hỏng do thói quen của người lái, khi bộ phận này bị lỗi quá trình vận hành xe sẽ rất phức tạp.
– Thường thì xi lanh thủy lực bị rò rỉ, mòn gây hỏng hóc bộ côn ly hợp. Hiện tượng gặp phải là xe bị ì máy, tốc độ không cao và nhiệt độ động cơ cao bất thường, với hỏng hóc này lời khuyên dành cho bạn là mang xe đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa để khắc phục.

5. Hệ thống điện

– Hệ thống điện trên xe máy như ắc quy, máy phát hay IC cũng dễ hỏng hóc do sự cố chập điện hoặc do người dùng sử dụng xe không đúng cách. Có thể kể đến như việc giữ đề quá lâu khiến ắc quy hết điện. Do đó bạn nên thường xuyên kiểm tra định kỳ các bộ phận nhằm tránh hỏng hóc.

- Còn với bộ phát hay IC của xe, tốt nhất bạn nên mang xe đến các cửa hàng uy tín để kỹ thuật viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

6. Xích, hộp số xe máy

– Bộ phận truyền động trên xe máy như nhông xích, hộp số rất dễ bị hỏng do hoạt động dẫn đến ăn mòn các bánh răng. Việc sử dụng xe nhưng không bảo dưỡng bộ phận này khiến xe nhanh hỏng hơn bao giờ hết nhất là khi thiếu các dung dịch bôi trơn.
– Nếu như xe bị vỡ hộp số, đứt xích khi đang di chuyển sẽ cực kỳ nguy hiểm, bởi vậy bạn nên kiểm tra vệ sinh tra dầu cho xích và hộp số xe máy, hoặc thay nhông xích mới cho xe định kì.

7. Vỏ xe máy

– Đây là bộ phận cũng rất dễ bị hỏng bởi va chạm khi di chuyển. Đổ xe nhiều lần khiến lớp vỏ bị trầy xước, vỡ hỏng

– Ngoài ra, khi để xe dầm mưa, phơi nắng nhiều cũng làm cho lớp vỏ nhanh ròn, dễ vỡ. Khi vỏ xe vỡ hỏng bạn nên mang đến các cửa hàng để thay thế linh kiện tốt nhất

8. Chi tiết cơ khí động cơ bị ăn mòn

Các chi tiết bên trong động cơ cũng dễ hỏng khi bị ăn mòn, bởi vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra định kỳ thay dầu máy để bôi trơn các chi tiết cũng như làm giảm nhiệt động cơ. Công việc này giúp cho các chi tiết không bị mòn, cong vênh và bó máy.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 07-02-2020 - 08:18 AM
Kém an toàn, tại sao cứ phải thay đổi lốp xe lớn hơn?
 30-12-2019 - 08:16 AM
Trong mùa mưa, đường xá cầu cống tại Việt Nam thường rất dễ xảy ra tình trạng ngập úng, là nguyên nhân cho việc xe chết máy trong khi đang lội nước thường xuyên xảy ra.
 28-12-2019 - 08:40 AM
Cảm biến vị trí trục cơ có lẽ là cảm biến quan trọng nhất trên xe, chỉ cần duy nhất cảm biến này là đủ để làm một chiếc xe chạy được. Nhưng đã sinh ra CKP sao còn sinh CMP để làm gì???
 25-12-2019 - 09:33 AM
Cụm xu páp là một nhóm chi tiết bao gồm: xu páp, đế xu páp, ống dẫn hướng và lò xo xu páp. Đây là một trong những chi tiết quan trọng trong cơ cấu phối khí, có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu, hệ số nạp và công suất của động cơ.
 23-12-2019 - 09:58 AM
Ngày 5/11/2019, Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới với những sự thay đổi về hình dáng và công nghệ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đẳng cấp của dòng xe này có thực sự đáng bỏ tiền để sở hữu hay không.
 20-12-2019 - 09:23 AM
Dung dịch làm mát là một hỗn hợp của Ethylene Glycol, nước và các phụ gia khác. Nó có 3 nhiệm vụ chính: làm mát động cơ, ngăn ngừa dung dịch bị sôi hoặc đóng băng, và ngăn ngừa gỉ sét hình thành trong hệ thống làm mát. Đó là những đặc tính nổi trội khiến những dung dịch bình thường khác khó có thể thay thế!
 16-12-2019 - 09:48 AM
ABS là công nghệ xuất hiện lần đầu trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ 20 trên những chiếc xe hơi của Đức. Và ở thời điểm hiện tại trên thị trường xe máy Việt Nam ABS cũng đang dần được phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Về cơ bản ABS sẽ đảm bảo an toàn lái khi phanh xe theo 3 chế độ: chế độ giảm áp suất, chế độ duy trì áp suất và chế độ tăng áp suất dầu phanh.
 13-12-2019 - 10:12 AM
Hầu hết nhu cầu người sử dụng nên các thợ tự đều chỉnh vị trí bướm ga nhầm đạt gia tốc nhanh nhưng các thợ lại hkoong biết hậu quả là gì ?
 09-12-2019 - 02:20 PM
Xe máy có 3 dạng truyền động khác nhau. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng nên tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống truyền động cho phù hợp.
 04-12-2019 - 01:44 PM
Mọi người cũng biết, các mẫu xe hiện nay đều được hãng giới hạn vòng tua máy. Do đó, sức mạnh thật sự của xe cũng được giới hạn lại, kèm tốc độ tối đa cũng giảm theo. Bộ phận trực tiếp điều khiển chính là ECU theo xe. Do đó, nhiều người dùng sau khi sở hữu được chiếc xe cảm thấy chiếc xe khá yếu và không được như thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia nên muốn độ lên
 04-12-2019 - 11:27 AM
Chắc chắn đối với người sử dụng xe máy , thì rất nhiều người chăm chút kỹ lưỡng cho xe , nhưng việc bảo dưỡng xe không vết trầy là đều không thể , và cũng không thể tránh khỏi những va chạm nhẹ làm trầy xước xe
 02-12-2019 - 10:46 AM
Một chiếc xe máy vận hành ổn định sẽ không có khói đen thải ra từ ống xả. Điều này cho thấy việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra một cách triệt để. Khi xe nhả khói không bình thường thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: