CÁC BỘ PHẬN HAY HỎNG Ở XE MÁY

( ) - Lượt xem: 3042

CÁC BỘ PHẬN HAY HỎNG Ở XE MÁY

1. Chuẩn bị dụng cụ

Nếu bạn muốn sửa chữa và bảo dưỡng chiéc xe của mình tại nhà, bạn nên có những dụng cụ sau:

  • Bộ dụng cụ tháo lắp

  • Bugi, ắc quy, IC

  • Côn ly hợp, săm lốp

  • Xích, hộp số, dầu nhớt…

2. Săm, lốp xe

– Đây là 2 bộ phận thường xuyên hỏng nhất của xe máy
– Việc di chuyển khiến lốp bị ăn mòn, nứt thủng. Ngoài ra xe bị dính đinh nhiều lần cũng khiến người dùng phải thay thế săm lốp thường xuyên hơn.
– Để phòng tránh xe thủng săm, lốp khi đi trên đường bạn hãy luôn trang bị cho mình bộ vá săm lốp xe đi kèm, cũng như tìm hiểu cách vá xe máy để thực hiện khi gặp lỗi.

3. Bugi

– Bugi là bộ phận phải làm việc liên tục trong môi trường khắc nghiệt, nó cực kỳ dễ bị hỏng khi xe bị ngập nước hay lâu ngày không vệ sinh, hoặc cũng có thể do bộ chế hòa khí không ổn định gây rò rỉ dầu, bám muội vào bugi, động cơ quá nóng cũng làm bugi nhanh hỏng.
– Khi cảm thấy xe khó nổ hoặc không nổ được nghi ngờ do bugi bạn nên tháo bugi ra kiểm tra thay thế.

4. Bộ ly hợp (côn)

– Bộ ly hợp hay còn gọi là côn cũng rất dễ bị hỏng do thói quen của người lái, khi bộ phận này bị lỗi quá trình vận hành xe sẽ rất phức tạp.
– Thường thì xi lanh thủy lực bị rò rỉ, mòn gây hỏng hóc bộ côn ly hợp. Hiện tượng gặp phải là xe bị ì máy, tốc độ không cao và nhiệt độ động cơ cao bất thường, với hỏng hóc này lời khuyên dành cho bạn là mang xe đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa để khắc phục.

5. Hệ thống điện

– Hệ thống điện trên xe máy như ắc quy, máy phát hay IC cũng dễ hỏng hóc do sự cố chập điện hoặc do người dùng sử dụng xe không đúng cách. Có thể kể đến như việc giữ đề quá lâu khiến ắc quy hết điện. Do đó bạn nên thường xuyên kiểm tra định kỳ các bộ phận nhằm tránh hỏng hóc.

- Còn với bộ phát hay IC của xe, tốt nhất bạn nên mang xe đến các cửa hàng uy tín để kỹ thuật viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

6. Xích, hộp số xe máy

– Bộ phận truyền động trên xe máy như nhông xích, hộp số rất dễ bị hỏng do hoạt động dẫn đến ăn mòn các bánh răng. Việc sử dụng xe nhưng không bảo dưỡng bộ phận này khiến xe nhanh hỏng hơn bao giờ hết nhất là khi thiếu các dung dịch bôi trơn.
– Nếu như xe bị vỡ hộp số, đứt xích khi đang di chuyển sẽ cực kỳ nguy hiểm, bởi vậy bạn nên kiểm tra vệ sinh tra dầu cho xích và hộp số xe máy, hoặc thay nhông xích mới cho xe định kì.

7. Vỏ xe máy

– Đây là bộ phận cũng rất dễ bị hỏng bởi va chạm khi di chuyển. Đổ xe nhiều lần khiến lớp vỏ bị trầy xước, vỡ hỏng

– Ngoài ra, khi để xe dầm mưa, phơi nắng nhiều cũng làm cho lớp vỏ nhanh ròn, dễ vỡ. Khi vỏ xe vỡ hỏng bạn nên mang đến các cửa hàng để thay thế linh kiện tốt nhất

8. Chi tiết cơ khí động cơ bị ăn mòn

Các chi tiết bên trong động cơ cũng dễ hỏng khi bị ăn mòn, bởi vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra định kỳ thay dầu máy để bôi trơn các chi tiết cũng như làm giảm nhiệt động cơ. Công việc này giúp cho các chi tiết không bị mòn, cong vênh và bó máy.

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Đào tạo 20 nghề: Sửa chữa Ô tôSửa chữa Xe máySửa chữa Điện tửSửa chữa Điện lạnhĐiện nướcĐiện dân dụngĐiện Công NghiệpSửa chữa điện thoạiSửa chữa máy maySửa chữa Vi tínhMay công nghiệpMay thời trangNấu ăn ...


--------------------
Thủ tục nhập học chỉ cần: CMT + 4 ảnh 3x4 + học phí ngành theo học
Nhập học đúng địa chỉ: 
Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông (Đối diện bệnh viện 103) / Hotline 24/7: 098.747.6688 - 0913 693 303

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - Số 1 - Xa La - Hà Đông

Cơ sở 2: Số 99 - Thành Thái - Q.10 (Đối diện bệnh viện 115) / Hotline 24/7: 0839 25 6699 - 0896486699

Facebook: Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - 99 Thành Thái Q10

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: