CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở XE ĐIỆN

( ) - Lượt xem: 1462

CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở XE ĐIỆN VÀ HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN:

  • SẠC KHÔNG VÀO ĐIỆN
  • XE CHẠY YẾU, NHANH HẾT ĐIỆN
  • XE CHẠY CHẬP CHỜN. PHANH XONG KHÓ ĐI TIẾP
  • XE CHẠY VÀO CHỖ XÓC HAY DỪNG LẠI HOẶC KHÔNG ĐI TIẾP
  • XE BẬT KHÓA LÊN ĐIỆN NHƯNG KHÔNG CHẠY
  • XE BẬT KHÓA KHÔNG LÊN ĐIỆN
  • XE KHÔNG LÊN ĐÈN CÒI XI NHAN
  • XE ĐIỆN RỬA XONG KHÔNG CHẠY ĐƯỢC
DỤNG CỤ CHUẨN BỊ: ĐỒNG HỒ ĐIỆN VẠN NĂNG, KẸP DÒNG, TÔ VÍT, T8, T10, KÉO, BĂNG DÍNH ĐIỆN, MỎ HÀN THIẾC

SẠC KHÔNG VÀO ĐIỆN:

Hiện tượng xe cắm sạc không vào điện thường do 3 nguyên nhân: hỏng sạc. đứt dây từ cổng sạc xuống bình, bình ắc quy chết. Trước hết. bạn dùng sạc cũ của xe cắm vào 1 xe cùng loại ( nếu có, trường hợp sạc xung không đo được điện ) hoặc bạn dùng đồng hồ đo chân sạc xem có ra điện. Nếu không ok bạn dùng 1 sạc mới cắm vào xe. Nếu sạc mới cắm vào không ok bạn dùng đồng hồ đo điện đo cổng sạc. Nếu cổng sạc không ra điện, bạn tiến hành tháo sàn nhấc ắc quy ra kiểm tra. Tiến hành đo bình

Cách đo bình ắc quy xe điện
Cách đo bình ắc quy xe điện

Bạn kẹp 2 dây vào 2 cực. gạt công tắc sang trái. Nếu kim từ < 9,5. Bạn cần thay bình để đảm bảo. Dùng sạc cắm trực tiếp vào bình để kiểm tra. Nếu sạc vào điện à dây từ cổng sạc về bình cần xử lý.

Nhiều trường hợp dây bị đứt gần hết hoặc tiếp xúc kém bạn đo vẫn ra điện nhưng không sạc được. bạn cần kiểm tra lại hoặc chạy hẳn 1 đường mới.

XE ĐIỆN CHẠY YẾU, NHANH HẾT ĐIỆN

Trường hợp này thường do ắc quy là phần lớn. nếu sạc đầy điện đi được ít cây, nhanh hết điện bạn nên kiểm tra luôn ắc quy. Trường hợp này bạn nên kiểm tra cả sạc vì nhiều trường hợp bình chết do sạc mà ra. XE CHẠY CHẬP CHỜN. PHANH XONG KHÓ ĐI TIẾP Trường hợp xe chạy chập chờn, phanh xong khó đi tiếp hoặc phải đẩy tay, trường hợp này thường do công tắc phanh. Công tắc phanh này thường do 2 nguyên nhân: Hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả. Sau khi nhả tay, phanh không di chuyển hết hành trình và không đóng công tắc phanh.

chập chờn phanh điện
chập chờn phanh điện

Bạn tiến hành tháo IC tìm dây công tắc phanh

dây công tắc ngắt phanh
dây công tắc ngắt phanh

Tại sao lại tháo tận IC ? Vì  nhiều khách muốn để đèn hậu. Nếu bạn cắt tại tay phanh thì sẽ mất luôn đèn hậu nhé.

XE CHẠY VÀO CHỖ XÓC HAY DỪNG LẠI HOẶC KHÔNG ĐI TIẾP

Bệnh này nguyên nhân là do tiếp xúc, do dây chập chờn. Bệnh dễ xử lý khi tìm ra nguyên nhân. Nhưng tìm ra được nguyên nhân khá vất vả. Nếu trường hợp xe không chạy nữa bạn tiến hành tháo nhựa để đo dây chỗ ic. Các dây bạn cần quan tâm: Dây trước khóa (+), Dây (-), Dây sau khóa (+). Nếu dương (+) sau khóa không có điện, bạn đo ngược lại lên khóa thông mạch. Kiểm tra phần dây điện cổ xe, các mối nối. Sau khi chắc chắn 3 dây có điện bạn tiến hành đo dây tay ga.        Vặn ga và đo dây tín hiệu về. Nếu tay ga không ok, kiểm tra lại đường mát lên tay ga và tiến hành đo lại tay ga. Tay ga hỏng à đấu tay ga mới test tiếp Đo tay ga về IC ok bạn đo tiếp 3 dây pha. Kiểm tra dây pha từ IC về động cơ xem có bị đứt

dây bị đứt do cọ xát vào chân chống
dây bị đứt do cọ xát vào chân chống

Bạn tiến hành đấu nối, hàn thiếc và cuốn bang cách điện. Đừng vặn tay rồi cuốn bang dính nhé. Rất dễ bị move và tuột ra.

XE BẬT KHÓA LÊN ĐIỆN NHƯNG KHÔNG CHẠY

Bạn xem xét lần lượt theo các nguyên nhân sau: dây sau khóa (+) về IC, dây 5v lên tay ga, dây tín hiệu về, 3 dây pha Đo dây (-), dây trước khóa (+), dây sau khóa xem có điện sau khi bật khóa, nếu ok đo tiếp dây 5v tay ga. Nếu không có 5v ra à thay IC Nếu có 5v tay ga, đo tiếp dây tín hiệu về. Nếu không có giá trị, kiểm tra ngược lại dây tín hiệu từ IC lên tay ga. Nếu dây tín hiệu trả về > = 5v thay tay ga. Nếu < 5v đo tiếp 3 dây pha

đo dây 3 pha tại IC
đo dây 3 pha tại IC

Thường khi dây tín hiệu trả về <5v xe không chạy là lỗi IC. Chắc chắn hơn bạn đo thông mạch 3 dây pha. Nếu 1 trong 3 dây không thông bạn cần xử lý lại dây động cơ ( đọc lại phần động cơ)

XE BẬT KHÓA KHÔNG LÊN ĐIỆN

Nguyên nhân: đa phần là đứt dây, mất mát, đứt dây bình, cầu chì ắc quy hoặc nhẩy atomat. Trước hết bạn tìm atomat tổng kiểm tra gạt về nút on. Đo chân sạc xem có ra điện không. Kiểm tra lại ắc quy. Đo thông mạch dây nối bình. Rất nhiều trường hợp do dây bình

XE KHÔNG LÊN ĐÈN CÒI XI NHAN

Nếu xe của bạn đang không lên đèn còi, xi nhan. Nhưng trong khi đó bật điện vẫn lên điện. Thì có 1 bộ phận bị hỏng. Đó là cục đổi nguồn của xe điện

cục đổi nguồn xe điện
cục đổi nguồn xe điện

Cục đổi nguồn này chuyển dòng điện từ 48V hoặc 60V về 12V cung cấp điện cho hệ thống đèn, còi, xi nhan. Bởi rất nhiều xe, nhất là xe chính hang hệ thống đèn, còi, xi nhan thường dùng điện 12V. Cục này bị hỏng dẫn tới việc không cấp điện được cho đèn, gòi, xi nhan. Cục đổi nguồn xe điện có 3 dây: + Dây đỏ nguồn điên vào 48V hoặc 60V. Thường là lấy từ dây sau khóa. + Dây đen: là dây âm vào có thể lấy bất kể từ dây âm nào cũng được. + Dây cam, hoặc vàng: Là dây dương 12V ra cấp cho đèn, còi, xi nhan. Với dây dương 12V này bạn có thể kết hợp với một dây âm bất kỳ để chế hoặc độ món nào đó dùng trên xe điện mà dùng điện 12V.

XE ĐIỆN RỬA XONG KHÔNG CHẠY ĐƯỢC

Nếu xe đạp điện của bạn rửa xong bật khóa điện có lên điện nhưng không chạy, thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Nó sẽ gặp những vấn đề sau: + Bị dính nước vào ngắt phanh ( phanh điện ). Bạn dùng máy hơi xì khô đi là được. + Bị ngắt atomat. Nếu xe của bạn có atomat thì hãy kiểm tra ngay. Vì ngắt át thì bạn bật khóa sẽ không lên điện. + Nước vào các rắc điện chỗ IC ( điều tốc ): Với trường hợp này cũng rất đơn giản bỏ từng rắc điện ra xì khô rồi cắm lại là được. Một trường hợp hiếm thấy, là rửa xong bị chết IC. Nếu vậy thì phải thay IC.

Tin tức Khác

 07-02-2020 - 08:18 AM
Kém an toàn, tại sao cứ phải thay đổi lốp xe lớn hơn?
 30-12-2019 - 08:16 AM
Trong mùa mưa, đường xá cầu cống tại Việt Nam thường rất dễ xảy ra tình trạng ngập úng, là nguyên nhân cho việc xe chết máy trong khi đang lội nước thường xuyên xảy ra.
 28-12-2019 - 08:40 AM
Cảm biến vị trí trục cơ có lẽ là cảm biến quan trọng nhất trên xe, chỉ cần duy nhất cảm biến này là đủ để làm một chiếc xe chạy được. Nhưng đã sinh ra CKP sao còn sinh CMP để làm gì???
 25-12-2019 - 09:33 AM
Cụm xu páp là một nhóm chi tiết bao gồm: xu páp, đế xu páp, ống dẫn hướng và lò xo xu páp. Đây là một trong những chi tiết quan trọng trong cơ cấu phối khí, có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu hao nhiên liệu, hệ số nạp và công suất của động cơ.
 23-12-2019 - 09:58 AM
Ngày 5/11/2019, Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới với những sự thay đổi về hình dáng và công nghệ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đẳng cấp của dòng xe này có thực sự đáng bỏ tiền để sở hữu hay không.
 20-12-2019 - 09:23 AM
Dung dịch làm mát là một hỗn hợp của Ethylene Glycol, nước và các phụ gia khác. Nó có 3 nhiệm vụ chính: làm mát động cơ, ngăn ngừa dung dịch bị sôi hoặc đóng băng, và ngăn ngừa gỉ sét hình thành trong hệ thống làm mát. Đó là những đặc tính nổi trội khiến những dung dịch bình thường khác khó có thể thay thế!
 16-12-2019 - 09:48 AM
ABS là công nghệ xuất hiện lần đầu trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ 20 trên những chiếc xe hơi của Đức. Và ở thời điểm hiện tại trên thị trường xe máy Việt Nam ABS cũng đang dần được phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Về cơ bản ABS sẽ đảm bảo an toàn lái khi phanh xe theo 3 chế độ: chế độ giảm áp suất, chế độ duy trì áp suất và chế độ tăng áp suất dầu phanh.
 13-12-2019 - 10:12 AM
Hầu hết nhu cầu người sử dụng nên các thợ tự đều chỉnh vị trí bướm ga nhầm đạt gia tốc nhanh nhưng các thợ lại hkoong biết hậu quả là gì ?
 09-12-2019 - 02:20 PM
Xe máy có 3 dạng truyền động khác nhau. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng nên tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống truyền động cho phù hợp.
 04-12-2019 - 01:44 PM
Mọi người cũng biết, các mẫu xe hiện nay đều được hãng giới hạn vòng tua máy. Do đó, sức mạnh thật sự của xe cũng được giới hạn lại, kèm tốc độ tối đa cũng giảm theo. Bộ phận trực tiếp điều khiển chính là ECU theo xe. Do đó, nhiều người dùng sau khi sở hữu được chiếc xe cảm thấy chiếc xe khá yếu và không được như thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia nên muốn độ lên
 04-12-2019 - 11:27 AM
Chắc chắn đối với người sử dụng xe máy , thì rất nhiều người chăm chút kỹ lưỡng cho xe , nhưng việc bảo dưỡng xe không vết trầy là đều không thể , và cũng không thể tránh khỏi những va chạm nhẹ làm trầy xước xe
 02-12-2019 - 10:46 AM
Một chiếc xe máy vận hành ổn định sẽ không có khói đen thải ra từ ống xả. Điều này cho thấy việc đốt cháy nhiên liệu được diễn ra một cách triệt để. Khi xe nhả khói không bình thường thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: