CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở XE ĐIỆN

( ) - Lượt xem: 1465

CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở XE ĐIỆN VÀ HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN:

  • SẠC KHÔNG VÀO ĐIỆN
  • XE CHẠY YẾU, NHANH HẾT ĐIỆN
  • XE CHẠY CHẬP CHỜN. PHANH XONG KHÓ ĐI TIẾP
  • XE CHẠY VÀO CHỖ XÓC HAY DỪNG LẠI HOẶC KHÔNG ĐI TIẾP
  • XE BẬT KHÓA LÊN ĐIỆN NHƯNG KHÔNG CHẠY
  • XE BẬT KHÓA KHÔNG LÊN ĐIỆN
  • XE KHÔNG LÊN ĐÈN CÒI XI NHAN
  • XE ĐIỆN RỬA XONG KHÔNG CHẠY ĐƯỢC
DỤNG CỤ CHUẨN BỊ: ĐỒNG HỒ ĐIỆN VẠN NĂNG, KẸP DÒNG, TÔ VÍT, T8, T10, KÉO, BĂNG DÍNH ĐIỆN, MỎ HÀN THIẾC

SẠC KHÔNG VÀO ĐIỆN:

Hiện tượng xe cắm sạc không vào điện thường do 3 nguyên nhân: hỏng sạc. đứt dây từ cổng sạc xuống bình, bình ắc quy chết. Trước hết. bạn dùng sạc cũ của xe cắm vào 1 xe cùng loại ( nếu có, trường hợp sạc xung không đo được điện ) hoặc bạn dùng đồng hồ đo chân sạc xem có ra điện. Nếu không ok bạn dùng 1 sạc mới cắm vào xe. Nếu sạc mới cắm vào không ok bạn dùng đồng hồ đo điện đo cổng sạc. Nếu cổng sạc không ra điện, bạn tiến hành tháo sàn nhấc ắc quy ra kiểm tra. Tiến hành đo bình

Cách đo bình ắc quy xe điện
Cách đo bình ắc quy xe điện

Bạn kẹp 2 dây vào 2 cực. gạt công tắc sang trái. Nếu kim từ < 9,5. Bạn cần thay bình để đảm bảo. Dùng sạc cắm trực tiếp vào bình để kiểm tra. Nếu sạc vào điện à dây từ cổng sạc về bình cần xử lý.

Nhiều trường hợp dây bị đứt gần hết hoặc tiếp xúc kém bạn đo vẫn ra điện nhưng không sạc được. bạn cần kiểm tra lại hoặc chạy hẳn 1 đường mới.

XE ĐIỆN CHẠY YẾU, NHANH HẾT ĐIỆN

Trường hợp này thường do ắc quy là phần lớn. nếu sạc đầy điện đi được ít cây, nhanh hết điện bạn nên kiểm tra luôn ắc quy. Trường hợp này bạn nên kiểm tra cả sạc vì nhiều trường hợp bình chết do sạc mà ra. XE CHẠY CHẬP CHỜN. PHANH XONG KHÓ ĐI TIẾP Trường hợp xe chạy chập chờn, phanh xong khó đi tiếp hoặc phải đẩy tay, trường hợp này thường do công tắc phanh. Công tắc phanh này thường do 2 nguyên nhân: Hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả. Sau khi nhả tay, phanh không di chuyển hết hành trình và không đóng công tắc phanh.

chập chờn phanh điện
chập chờn phanh điện

Bạn tiến hành tháo IC tìm dây công tắc phanh

dây công tắc ngắt phanh
dây công tắc ngắt phanh

Tại sao lại tháo tận IC ? Vì  nhiều khách muốn để đèn hậu. Nếu bạn cắt tại tay phanh thì sẽ mất luôn đèn hậu nhé.

XE CHẠY VÀO CHỖ XÓC HAY DỪNG LẠI HOẶC KHÔNG ĐI TIẾP

Bệnh này nguyên nhân là do tiếp xúc, do dây chập chờn. Bệnh dễ xử lý khi tìm ra nguyên nhân. Nhưng tìm ra được nguyên nhân khá vất vả. Nếu trường hợp xe không chạy nữa bạn tiến hành tháo nhựa để đo dây chỗ ic. Các dây bạn cần quan tâm: Dây trước khóa (+), Dây (-), Dây sau khóa (+). Nếu dương (+) sau khóa không có điện, bạn đo ngược lại lên khóa thông mạch. Kiểm tra phần dây điện cổ xe, các mối nối. Sau khi chắc chắn 3 dây có điện bạn tiến hành đo dây tay ga.        Vặn ga và đo dây tín hiệu về. Nếu tay ga không ok, kiểm tra lại đường mát lên tay ga và tiến hành đo lại tay ga. Tay ga hỏng à đấu tay ga mới test tiếp Đo tay ga về IC ok bạn đo tiếp 3 dây pha. Kiểm tra dây pha từ IC về động cơ xem có bị đứt

dây bị đứt do cọ xát vào chân chống
dây bị đứt do cọ xát vào chân chống

Bạn tiến hành đấu nối, hàn thiếc và cuốn bang cách điện. Đừng vặn tay rồi cuốn bang dính nhé. Rất dễ bị move và tuột ra.

XE BẬT KHÓA LÊN ĐIỆN NHƯNG KHÔNG CHẠY

Bạn xem xét lần lượt theo các nguyên nhân sau: dây sau khóa (+) về IC, dây 5v lên tay ga, dây tín hiệu về, 3 dây pha Đo dây (-), dây trước khóa (+), dây sau khóa xem có điện sau khi bật khóa, nếu ok đo tiếp dây 5v tay ga. Nếu không có 5v ra à thay IC Nếu có 5v tay ga, đo tiếp dây tín hiệu về. Nếu không có giá trị, kiểm tra ngược lại dây tín hiệu từ IC lên tay ga. Nếu dây tín hiệu trả về > = 5v thay tay ga. Nếu < 5v đo tiếp 3 dây pha

đo dây 3 pha tại IC
đo dây 3 pha tại IC

Thường khi dây tín hiệu trả về <5v xe không chạy là lỗi IC. Chắc chắn hơn bạn đo thông mạch 3 dây pha. Nếu 1 trong 3 dây không thông bạn cần xử lý lại dây động cơ ( đọc lại phần động cơ)

XE BẬT KHÓA KHÔNG LÊN ĐIỆN

Nguyên nhân: đa phần là đứt dây, mất mát, đứt dây bình, cầu chì ắc quy hoặc nhẩy atomat. Trước hết bạn tìm atomat tổng kiểm tra gạt về nút on. Đo chân sạc xem có ra điện không. Kiểm tra lại ắc quy. Đo thông mạch dây nối bình. Rất nhiều trường hợp do dây bình

XE KHÔNG LÊN ĐÈN CÒI XI NHAN

Nếu xe của bạn đang không lên đèn còi, xi nhan. Nhưng trong khi đó bật điện vẫn lên điện. Thì có 1 bộ phận bị hỏng. Đó là cục đổi nguồn của xe điện

cục đổi nguồn xe điện
cục đổi nguồn xe điện

Cục đổi nguồn này chuyển dòng điện từ 48V hoặc 60V về 12V cung cấp điện cho hệ thống đèn, còi, xi nhan. Bởi rất nhiều xe, nhất là xe chính hang hệ thống đèn, còi, xi nhan thường dùng điện 12V. Cục này bị hỏng dẫn tới việc không cấp điện được cho đèn, gòi, xi nhan. Cục đổi nguồn xe điện có 3 dây: + Dây đỏ nguồn điên vào 48V hoặc 60V. Thường là lấy từ dây sau khóa. + Dây đen: là dây âm vào có thể lấy bất kể từ dây âm nào cũng được. + Dây cam, hoặc vàng: Là dây dương 12V ra cấp cho đèn, còi, xi nhan. Với dây dương 12V này bạn có thể kết hợp với một dây âm bất kỳ để chế hoặc độ món nào đó dùng trên xe điện mà dùng điện 12V.

XE ĐIỆN RỬA XONG KHÔNG CHẠY ĐƯỢC

Nếu xe đạp điện của bạn rửa xong bật khóa điện có lên điện nhưng không chạy, thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Nó sẽ gặp những vấn đề sau: + Bị dính nước vào ngắt phanh ( phanh điện ). Bạn dùng máy hơi xì khô đi là được. + Bị ngắt atomat. Nếu xe của bạn có atomat thì hãy kiểm tra ngay. Vì ngắt át thì bạn bật khóa sẽ không lên điện. + Nước vào các rắc điện chỗ IC ( điều tốc ): Với trường hợp này cũng rất đơn giản bỏ từng rắc điện ra xì khô rồi cắm lại là được. Một trường hợp hiếm thấy, là rửa xong bị chết IC. Nếu vậy thì phải thay IC.

Tin tức Khác

 04-06-2024 - 01:29 PM
IC XE MÁY LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ IC XE MÁY
 05-05-2024 - 09:25 AM
 ABS là viết tắt của cụm từ Anti-locked Brake System. Đây là hệ thống chống bó cứng phanh, hoạt động với mục đích chống hiện tượng bó cứng ở đĩa phanh. Theo đó, khi người lái bóp phanh trong tình huống khẩn cấp, hệ thống điều khiển sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế bóp nhấp - nhả, giúp má phanh...
 04-05-2024 - 03:13 PM
Hiệu chỉnh khe hở xupap là tạo ra một khe hở giữa đuôi xupap và đầu cò mổ để khắc phục sự giãn nở dài của xupap làm cho xupap đóng được kín. Nếu khe hở ít hay không có động cơ sẽ thiếu sức nén, khó phát hành, nổ dội lại bộ chế hoà khí, đôi lúc không nổ được. Nếu khe hở quá nhiều xupap sẽ mở trễ đóng sớm hoà khí vào không đủ, khí cháy thoát không hết và có tiếng khua xupap. Khe hở này phải theo chỉ dẫn nhà chế tạo. Ví dụ động cơ Honda Dream, Wave… có khe hở là 0,05mm cho cả hai xupap.
 31-01-2024 - 02:17 PM
Phần mềm đọc lỗi xe máy là một trong những ứng dụng sử dụng để sử dụng với những chức năng như máy đọc lỗi xe máy fi. Người sửa xe máy áp dụng để sửa xe fi chuyên nghiệp. Máy giúp kiểm tra các lỗi hư hỏng của phụ tùng, động cơ máy, ECU của xe fi. Nhờ đó anh thợ sửa xe có thể nhanh chóng sửa xe phát hiện ra được tình trạng của xe.
 31-01-2024 - 02:02 PM
Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.
 03-01-2024 - 01:29 PM
Với mỗi loại xe, mục đích sản xuất, các hãng chọn loại động cơ phù hợp khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, phân loại động cơ là việc đầu tiên cần làm khi lựa chọn để xây dựng nên một chiếc môtô tuyệt vời. Và ai cũng nên biết sơ qua về kiến thức này nếu muốn ngắm hay nói chuyện về xe máy. Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
 06-12-2023 - 02:02 PM
Những chiếc xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (FI) đang dần thay thế những chiếc xe sử dụng hệ thống chế hòa khí, đặc biệt là đối với những chiếc xe máy phổ thông. Trên thực tế, hệ thống phun xăng điện tử đã bắt đầu xuất hiện trên xe máy từ những năm 1980, và cho tới nay, hầu hết những chiếc xe máy cao cấp cũng như xe máy phổ thông phân khúc tầm cao đều được trang bị hệ thống FI. Vậy hai hệ thống này hoạt động như thế nào? Chúng khác nhau ra sao và ưu nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí là gì?
 06-11-2023 - 12:39 AM
Học nghề sửa xe máy có khó không và có cơ hội định đoạt thành công không? Đây không phải là một câu hỏi có câu trả lời đơn giản, bởi nó phụ thuộc vào từng cá nhân và quan điểm riêng của họ.
TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
Hotline 1
Hotline 2
VIDEO
TIN TỨC
QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH HỌC PHÍ CÁC NGÀNH NGHỀ được áp dụng từ ngày 01/09/2023
Tại sao không cần bằng cấp vẫn được đi học nghề.
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH SỬA CHỮA Ô TÔ TẠI TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Trượt đại học thì nên theo học ngành nghề gì? Nếu trượt đại học thì phải làm gì? Con gái học gì khi trượt đại học? Đây là những câu hỏi của rất nhiều bạn thí sinh không may mắn trong kì thi tuyển sinh đại học và đang băn khoăn tìm một hướng đi trong tương lai. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn lạc quan hơn và gợi ý cho các bạn mọt số hướng lựa chọn về ngành nghề nên theo đuổi trong tương lai.
Sau khi rời khỏi quân ngũ, một trong những điều băn khoăn nhất của đa số chiến sĩ là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong khi mà hàng nghìn sinh viên ra trường còn đang lao vào cảnh thất nghiệp.Bộ đội xuất ngũ nên theo học các nghề mà có nhu cầu tuyển dụng cao nhất cũng như phù hợp với thế mạnh của bản thân như cơ khí, sửa chữa...
ALBUM HÌNH ẢNH
Ngành SC Xe Máy
Ngành Sửa chữa Điện Lanh
Ngành Sửa Chữa ô tô
Hoạt động nổi bật
Hình ảnh chung
BẢN ĐỒ
Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P.15 - Q.10 - TPHCM Cơ sở 1: Số 1 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN - Cơ sở 2: BB5 - Trường Sơn - P15 - Q10 - TPHCM. Design by LeAgency.vn

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
   Giỏ hàng của bạn ()

Tổng tiền: